วิเคราะห์เกม อาร์เจนตินา ปะทะ เม็กซิโกใครจะอยู่ใครจะไป


วันที่ 27 มิถุนายน เวิลด์ คัพ 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย อาร์เจนตินา ลงสนามพบ เม็กซิโก ทีมอาร์เจนตินาผ่านเข้ารอบมาด้วยตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่ม บี เป็นหนึ่งใน 2 ทีมในทัวร์นาเม้นต์นี้ทำสามารถผ่านเข้ารอบด้วยการเอาชนะ 3 นัดรวด ผลงานนัดล่าสุดของฟ้าขาวเอาชนะกรีซได้ 2-0


ทีมจังโก้ผ่านเข้ารอบมาด้วยตำแหน่ง 2 ของกลุ่มเอ ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 นัดล่าสุดพ่ายให้กับจอมโหดอุรุกวัยซึ่งตอนนี้จอมโหดเป็นหนึ่งใน 2 ทีมที่จองที่นั่งรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเรียบร้อยแล้ว


วิเคราะห์ทีม


แม้ว่าดีเอโก้ มาราโดน่า พักผู้เล่นหลายคนในนัดที่พบกรีซ แต่ก็ยังมีข่าวผู้เล่นบาดเจ็บ ข่าวล่าสุดชี้ว่า วอลเตอร์ ซามูเอลอาจไม่สามารถลงเล่นได้ เสือเตี้ยน่าจะใช้บริการ นิโกลัส บูร์ดิสโซ่ แทนที่ ส่วนแบ็คขวาจะหันมาใช้บริการนิโกลัส โอตาเมนดี้ แทนโฮนาส กูเตียร์เรซ ไอ้แมงมุม ส่วนแนวรุกมีผู้เล่นตัวหลักพร้อมใช้งานเต็มกำลัง คาดว่ามาราโดนาจะเริ่มเกมด้วยหัวหอกคู่อิกวาอิน กับ คาร์ลอส เตเวซ


ทีมฟ้าขาวมีแนวรุกที่มีลีโอเนบ เมสซี่เป็นหัวใจ และกอนซาโล อิกวาอิน เพชรฆาตล่าตาข่าย เกมรุกยังน่ากลัวเหมือนเดิม แต่เกมรับคงอ่อนกำลังไปหากขาดซามูเอล แต่คาดว่ายังเหนียวแน่นหนึบอยู่


ฝั่งเม็กซิโกมีผู้เล่นบาดเจ็บไม่แพ้กัน คาร์ลอซ เวลา ปีกซ้ายจากอาร์เซนอลยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ มีโอกาสได้นั่งม้านั่งสำรองก่อน ส่วนศูนย์หน้าของทีมน่าจะใช้บริการ เคาห์เตม็อค บลังโก้ ดาวยิงวัยดึกลงมาล่าตาข่าย แนวรุกของจังโก้สร้างความกังวลให้มาราโดน่าพอสมควรทีเดียว มีทั้งความเร็วจาก โจวานนี่ โดส ซานโตส และลูกลางอากาศจาก บลังโก้


ผู้เล่นตัวสำคัญ


ลีโอเนล เมสซี่ หัวใจสำคัญของเกมรุกที่สร้างเขี้ยวเล็บอันแหลมคมให้อาร์เจนตินา ประตูที่ฟ้าขาวได้หลายลูกต้องมีเมสซี่เป็นส่วนหนึ่งของการทำเกม แต่เมสซี่ยังไม่สามารถยิงประตูได้เลยในทัวร์นาเม้นต์นี้ น่าจับตามองว่าเมมสซี่จะแผลงฤทธิ์ได้แค่ไหน


ราฟาเอล มาร์เกซ หัวใจในเกมแดนกลางและเกมรับของทีมจังโก้  บทบาทในแดนกลางเมื่อเจอกับทีมฟ้าขาวซึ่งมีเมสซี่เพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าเป็นหัวใจ คงต้องมีบทบาทในการหยุดเกมรุก ทะลุทะลวงของทีมฟ้าขาวให้ได้ เพื่อช่วยผ่อนแรงกองหลังของเม็กซิโกให้มากขึ้น


สถิติที่น่าสนใจ


ทั้งสองทีมพบกันมาทั้งหมด 15 ครั้ง ฟ้าขาวเอาชนะได้เป็นส่วนใหญ่ คือ 11 ครั้ง เม็กซิโกชนะได้แค่ 4 ครั้ง


สรุป


ทีมเต็งอย่างอาร์เจนตินามีสภาพทีมที่ดีและมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมด้วยเกมรุกอันดุดัน ทีมเม็กซิโกต้องหาทางหยุดเกมรุกของฟ้าขาวให้ดี เกมสวนกลับของเม็กซิโกก็น่ากลัวเช่นกัน จังโก้น่าจะใช้ประโยชน์จากการสวนกลับสร้าความปั่นป่วนให้อาร์เจนตินาได้อย่างดี สิ่งที่สำคัญคือการวางแผนและการแก้เกมของกุนซือของทั้งสองทีมจะตัดสินผลของเกม กุนซือของทั้งสองทีมต่างก็คาดเดายากกันทั้งคู่ต้องวัดกันที่กึ๋นทั้งผู้เล่นและกุนซือด้วย งานนี้เชือดเฉือนกันสุดๆ 

โดยรวมแล้วอาร์เจนตินามีแนวรุกที่เหนือกว่าในรอบแบ่งกลุ่มยิงประตูไปถึง 7 ประตู หากไม่เล่นผิดพลาดจนเสียท่าทีมจังโก้ ลูกทีมของมาราโดน่าจะสามารถจองที่นั่งไปเล่นรอบ 8 ทีมได้

สำหรับการแข่งขันระหว่างอาร์เจนตินา-เม็กซิโกเริ่มเตะเวลา01.30 ถ่ายทอดสดทางช่อง3
 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์