วิเคราะห์เกมเยอรมันดวลอังกฤษ คู่ปรับตลอดกาล


วันที่ 27 มิถุนายน ฟุตบอลโลก 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เยอรมันลงสนามพบคู่ปรับตลอดกาล อังกฤษ เยอรมันผ่านเข้ารอบมาเป็นที่ 1 ของกลุ่มดี ล่าาสุดชนะกานาได้ 1-0 เรียกความมั่นใจกลับมาได้พอสมควรหลังจากพลิกพ่ายเซอร์เบียไปในนัดที่ 2


ส่วนทีมอังกฤษผ่านเข้ารอบมาอย่างเฉียดฉิวเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ล่าสุดเอาชนะ สโลวิเนียหวุดหวิด 1-0 เริ่มอัญเชิญฟอร์มเก่งเข้าร่างได้ทีละนิดแล้ว


วิเคราะห์ทีม


ทีมเยอรมันมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรบกวนคืออาการบาดเจ็บต้นขาของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์กองกลางตัวเก่ง หากไม่สามารถหายลงสนามทันคาดว่าโยอัคคิม เลิฟอาจใช้บริการโทนี่ โครส กองกลางจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นแทน ส่วนเยโรม บัวเต็ง แบ็คซ้ายของทีมก็ไม่รู้จะฟิตลงสนามได้หรือไม่ โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ เตรียมลงทำหน้าที่แทน ส่วนเกมรุกนำมาโดย มิโลสลาฟ โคลเซ่พ้นโทษแบนลงสนามได้ ตามมาด้วยซุต โอซิล ซึ่งเพิ่งได้รับข่าวร้ายเมื่อวันที่  25 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่ายายของเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุแต่น่าจะลงสนามได้


ที่ผ่านมาเกมรุกของเยอรมันเล่นกันได้ดี ไหลลื่นและแม่นยำ นัดนี้น่าจะสู้กับอังกฤษได้อย่างสูสี


ฝั่งทัพสิงโตคำรามมีข่าวดีนิดหน่อย เลดลี่ย์ คิงกองหลังที่เจ็บกลับมาฝึกซ้อมได้แล้วแต่ยังต้องรอเช็คความฟิตก่อนลงสนามก่อน ส่วนเจมี่ คาแรกเกอร์ก็พ้นโทษแบนสามารถลงทำหน้าที่แทนได้ แนวรุกคาเปลโลน่าจะใช้บริการคู่เวย์น รูนี่ย์ และ เจอร์เมน เดโฟ ตามเดิม ด้านโจ โคลปีกตัวเก่งแม้ว่าฟิตแล้วแต่น่าจะได้แค่นั่งสำรองก่อน

ทีมของคาเปลโลทำผลงานดูดีขึ้นในนัดพบสโลวิเนีย ครองบอลทำเกมรุกได้มากขึ้น จ่ายบอลได้แม่นยำ และดูมีความมั่นใจมากขึ้น


ผู้เล่นที่น่าจับตามอง


เมซุต โอซิล กองกลางดาวรุ่งที่โดดเด่นที่สุดในทัวร์นาเม้นต์นี้ นอกจากจะทำเกมรุก จ่ายบอลได้อย่างแม่นยำแล้ว นัดที่ผ่านมายังโชว์ทักษะการยิงประตูที่ยอดเยี่ยมด้วย นัดนี้เจออังกฤษน่าจับตามองว่าจะทำได้ดีแค่ไหน


เวยน์ รูนี่ย์ศูนย์หน้าร่างอวบของอังกฤษเป็นความหวังในการพังประตูของทีมแต่ที่ผ่านมายังไม่สามารถทำประตูได้ ซึ่งนัดที่แล้วก็เริ่มมีโอกาสใกล้เคียงมากขึ้นจากจังหวะยิงชนเสา นัดนี้ลงจับคู่กับเจอร์เมน เดโฟผู้ทประตูชัยในนัดที่แล้ว ต้องลองดูว่าคู่หัวหอกคู่นี้จะทำผลงานเป็นอย่างไร


สถิติที่น่าสนใจ


ทั้งสองทีมพบกันในเกมระดับชาติทั้งหมด 27 ครั้งตามสถิติของฟีฟ่า อังกฤษเอาชนะได้ 12 ครั้ง เยอรมันชนะไป 10 ครั้ง แต่ที่น่าสังเกตคือเยอรมันเอาชนะจุดโทษเขี่ยอังกฤษตกรอบเวิลด์คัพ 1990 และ ยูโร 96


สรุป


เป็นอีกครั้งแล้วที่คู่ปรับตลอดกาลพบกันในทัวร์นาเม้นต์สำคัญนี้  ทั้งสองทีมต่างมีความมั่นใจเยอรมันกลับเข้าฟอร์มเก่ง สร้างสรรค์เกมได้ไหลลื่น ส่วนอังกฤษอัญเชิญฟอร์มเก่งกำลังจะเข้าที่เข้าทาง หากดูฟอร์มการเล่นแล้วเยอรมันดูครองบอลทำเกมรุกได้ไหลลื่นมากกว่าอังกฤษที่ยังเน้นการโยนบอลเข้ากดดันอยู่ ซึ่งน่าจะเป็นจุดที่เหนือกว่าอังกฤษเล็กน้อย อังกฤษเองก็มีจุดเด่นที่ความแข็งแกร่ง เริ่มวางบอลได้แม่นยำมีความมั่นใจมากขึ้น น่าจะชิงจังหวะแลกกันเข้าทำอย่างสุดมันส์ โดยรวมแล้วสูสีมาก ไม่แน่คู่ปรับคู่นี้อาจตัดสินที่จุดโทษกันอีกก็ได้

สำหรับการแข่งขันระหว่างเยอรมัน-อังกฤษเริ่มเตะเวลา 21.00 ถ่ายทอดสดทางช่อง 7



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์