อันนี้ทัศนะ จากจ้าวหมอดู แบบเอาไพ่มาทายผลบอล 555

เครดิต เว็ปเอ็มไทยนะครับ


ฟุตบอลโลก 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
เยอรมัน (แชมป์กลุ่มดี) – อังกฤษ (ที่ 2 กลุ่มซี) 21.00 น.

จ้าวหมอดู เชื่อว่า :


โยอาคิม เลิฟ ถือว่าเป็นกุนซือที่มีจิตวิญญานแห่งสัญชาตญานสูงมาก จากไพ่ (6 ดาบ) ผนวกกับบุคลิกของคนราศีกุมภ์ที่เป็นพวกน้ำนิ่งไหลลึก ทำให้ เยอรมัน ชุดนี้ เป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง เนื่องจากไพ่ (Knight of Swords) ของนักเตะก็มีจิตวิญญานในการเล่นเช่นกัน ทำให้ “อินทรีเหล็ก” ทีมนี้ จะเป็นทีมที่น่ากลัวมากใน ทัวร์นาเมนท์นี้ หากไม่มีนักเตะตัวหลักได้รับบาดเจ็บ

ฟาบิโอ คาเปลโล่ มีบุคลิกของชาวราศีเมถุน บทจะแข็งก็แข็ง บทจะอ่อนก็อ่อน ผนวกกับเป็นคนที่ทำอะไรเพื่อธุรกิจ ขณะที่การวางแผน หรือการเลือกตัวผู้เล่นก็ไม่ดี จากไพ่ (3 Swords) แต่ถ้าจะประสบความสำเร็จ จะได้มาจากนักเตะ แต่อาจไม่ใช่ตามแท็คติกจากไพ่ (1 Pentacle)

เกมนี้ เยอรมัน อาจจะมีรูปแบบการเล่นที่ไม่ดีเท่าไหร่ แต่อาจจะได้ความฮึกเหิมทางด้านจิตใจจากไพ่ (7 ถ้วย, 4 เหรียญ) ขณะที่ อังกฤษ มาทัวร์นาเมนท์นี้เล่นได้ไม่ดีจากไพ่ (the star) ที่ค่อนข้างจะซัดส่าย ไร้จุดหมาย ซึ่งรูปเกมโดยรวมแล้ว แม้ “อินทรีเหล็ก” จะทำได้ไม่ค่อยดี แต่วิธีการที่หลากหลายกว่า จะช่วยให้ทีมคว้าชัยได้ในบั้นปลาย

สกอร์ที่คาด : เยอรมัน ชนะ 2-1

กูรูลูกหนัง เชื่อว่า :


“อินทรีเหล็ก” เยอรมัน ผ่านรอบแรกมาด้วยการคว้า 6 คะแนน และเป็นแชมป์กลุ่มดี แต่ทว่าฟอร์มที่เข้าตาคงมีเพียงนัดแรกที่เอาชนะ ออสเตรเลีย ขาดลอย 4-0 ส่วน 2 นัดที่เหลือ ทีมต่างเจอปัญหาหนักอกพอสมควร ซึ่งบ่งบอกได้ว่า เยอรมัน ยังเติร์กชุดนี้ยังมีจุดอ่อนเช่นกัน แม้ภาพรวมที่จะแข็งแกร่งมาก แต่ประสบการณ์ในระดับนี้หลายคนยังไม่นิ่งพอ

ส่วน อังกฤษ นั้นมีปัญหาแนวรับมาตลอด โดย 3 นัดในรอบแรก จอห์น เทอร์รี่ ต้องยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับนักเตะไม่ซ้ำหน้า ตั้งแต่ เลดลี่ย์ คิง, เจมี่ คาร์ราเกอร์ และแมทธิว อัพสัน ขณะที่ผู้รักษาประตูก็ไม่สามารถไว้วางใจใครได้อย่างเต็มที่ แต่ใน 3 นัดแรกก็เสียไป 1 ประตูเท่านั้น ทว่าปัญหาที่หนักที่สุดจริงๆก็คือ การจบสกอร์ เพราะแนวรุกชุดนี้ของ “สิงโตคำราม” ผลิตสกอร์ได้น้อยมากเพียง 2 ประตู

โดยรูปแบบเกมนี้คงเป็น เยอรมัน ที่สร้า้งสรรค์โอกาสเข้าทำได้ดีกว่า เนื่องจาก “อินทรีเหล็ก” ชุดนี้ค่อนข้างสด และน่าจะเป็น อังกฤษ ที่ถอยร่นลงไปตั้งรับเป็นส่วนใหญ่ตามแท็คติกของ คาเปลโล่ ที่น่าจะงัดรูปแบบเพลย์เซฟมาเล่น แล้วรอจังหวะสวนกลับ

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ผลสามารถออกได้ 3 หน้า แต่เชื่อว่าด้วยศักดิ์ศรีที่ค้ำคอ และความเป็นเกมใหญ่แบบนี้ “สิงโตคำราม” ที่มีสถิติที่พบกันดีกว่าอาจจะมีทีเด็ด เนื่องจากนักเตะต้องกระตุ้นตัวเองตลอดเวลา รวมถึงประสบการณ์ของนักเตะในชุดนี้ค่อนข้างมากกว่า และการผ่านเกมที่มีความรวดเร็วในบอลลีกมาเยอะ จะสามารถช่วยประคองให้ อังกฤษ ผ่านรอบนี้ไปได้แบบหืดขึ้นคอ

สกอร์ที่คาด : อังกฤษ ชนะ 2-1

*หมายเหตุ :
การทำนายของ จ้าวหมอดู เป็นการนำข้อมูล วัน/เดือน/ปีเกิด มาวิเคราะห์ + สถิติ
การทำนายของ กูรูลูกหนัง เป็น มุมมอง โดยการนำผลงานปัจจุบันมาร่วมวิเคราะห์

------------------------------------------บทความโคย จ้าวหมอดู เว็ปเอ็มไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์