5 รีแมตซ์ที่คนทั้งโลกอยากดูมากที่สุด



1. อิตาลี่ vs ฝรั่งเศส


102265040_display_image


     สองชาติยักษ์ใหญ่จากยุโรป ที่อุดมไปด้วยความสมบูรณ์ของฟุตบอล ทั้งประสบการณ์ แท็คติค และเทคนิค เกมรับ และเกมรุก ซึ่งมักจะสร้างความเอเตอร์เทน ให้แฟนบอลได้ชมอยู่เสมอ อย่างครั้งล่าสุดในเกมสุดคลาสสิค 2006 ไฟนั่ล ที่เต็มไปด้วย ลีลาการเล่นอันสวยงาม การสังหารลูกจุดโทษอันสุดเนียนของ ซีดาน ที่มิอาจหาได้ในฟุตบอลโลกครั้งไหนอีกแล้ว แต่ช้าก่อน!! เนื่องจากทั้งคู่กอดคอกันปิ๋วตั้งแต่รอบแรกไปแล้วนี่ ไม่เป็นไร ไปดูอันดับต่อไปดีกว่า


2. เยอรมัน vs อังกฤษ


102337522_display_image


     โคจรมาเจอกันตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง(ไก่โห่) ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งทั้งสองทีมเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำ สิงโตคำรามมองว่า เยอรมัน เป็นคู่อริหมายเลขหนึ่งเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นมุมมองด้านเศรษฐกิจ หรือ การเมือง และเมื่อทั้งคู่เจอกันในสนามฟุตบอล ก็มักจะมีความดุเดือดทุกครั้งไป ทั้งนี้ สาวกทรี ไลอ้อนส์หวังว่า อังกฤษจะแก้มือใด้เหมือนอย่างนัดชิงปี 66 ที่ถล่มอินทรีเหล็ก 4-2 ในปี 1966  


3. เม็กซิโก vs อาร์เจนติน่า


102321220_display_image


     นี่เป็นอีกเกมหนึ่งที่เสมือนฉายหนังม้วนเดิม เมื่อปี 2006 ที่จ๊ะเอ๋กันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งครั้งนั้น มักซี่ โรดิเกซ เป็นฮีโร่ ซัดประตูชัยสุดสวยให้ฟ้าขาวเฉือนชนะ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ดังนั้นการมาเจอกันอีกครั้ง ในรอบเดียวกับเมื่อ 4 ปีที่แล้ว อาจเป็นโอกาสดีที่จะให้ เม็กซิโก แก้แค้นได้เหมือนกัน!!!


4 อาร็เจนติน่า vs อังกฤษ


102407741_display_image


     เป็นหนึ่งเกมที่อยากให้เกิดขึ้นมากที่สุดในเวิลด์ คัพ หนนี้ จะมีใครขัดผมไหม ถ้าจะบอกว่า นี่จะเป็นคู่หยุดโลกอย่างแท้จริง หลังจาก เบ็คแฮม ถูกไล่ออก ในปี 98 แต่ก็มา แก้ตัวยิงลูกโทษเขี่ย อาร์เจนติน่า ตกรอบแรกในปี 2002 ลองนึกลูกยิงสุดมหัศจรรย์ของโอเว่น ในปี 98 เช่นเดียวกับ การทำประตูที่ยอดเยี่ยมผิดมนุษย์ของ มาราโดน่าในปี 1986 หลังจากแฮนด์ ออฟ ก็อดไม่กี่นาที่ต่อมา ซึ่งปัจจุบันเดอะ เตี้ยคุมทัพฟ้าขาวอยู่ซะด้วย มีใครมั่งที่ไม่อยากจะดูล่ะ?    


5. เยอรมัน vs ฮอลแลนด์


102385384_display_image


     ลองพิจารณาการจับคู่อื่นๆนอกเหนือจาก เยอรมัน/อังกฤษ/อาร์เจนติน่า ก็พอจะมี ฮอลแลนด์ กับ เยอรมัน ซึ่งจะเป็นการ รีแมตซ์ เกมนัดชิงชนะเลิศ ปี 1974 อัศวินสีส้มในยุคนั้น มี โยฮัน ครัฟฟ์ เป็นศูนย์กลาง และว่ากันว่า เป็นชุดที่ดีที่สุดของ ฮอลแลนด์ตลอดกาล แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้า เพราะอินทรีเหล็กยุคนั้นก็ไร้เทียมทานเช่นกัน นักเตะระดับตำนานอย่าง ฟร๊านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์, แกร๊ด มุลเลอร์ หรือ พอล ไบรท์เนอร์ อย่างไรก็ตาม เส้นทางของทั้งคู่ใช่ว่าจะโคจรมาพบกันง่ายๆ นอกเสียจากจะกรุยทางมาบรรจบกันในรอบชิงสถานเดียวเท่านั้น




http://www.lomtoe.com/forum.php?qid=82597


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์