โผรอบKO บราซิล-ดัตช์!ลุ้นถึงชิง อังกฤษ-อาร์เจน-สเปนหืด



ฟุตบอลโลก

 


โผการแข่งขันรอบ น็อกเอาท์ (Knockout) บราซิล และฮอลแลนด์ ทางใส นำทัพกลุ่มซ้ายทางใส มีลุ้นถึงชิงศึก ฟุตบอลโลก 2010 แต่อาจต้องตัดกันก่อนในรอบ 8 ทีม


หลังจากจบการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มจบลงไป โปรแกรม ฟุตบอลโลก 2010 รอบน็อกเอาต์ก็ถูกวางโผออกมาตามอันดับของแต่ละกลุ่ม โดยกลุ่มทางซ้ายล่างมี 2 ยักษ์ใหญ่อย่าง บราซิล และฮอลแลนด์ ที่เป็นทีมเต็ง และมีลุ้นยาวถึงชิง แต่ทว่าก่อนหน้านั้น “อัศวินสีส้ม” ต้องผ่าน สโลวาเกีย ที่ล้ม อิตาลี ตกรอบให้ได้ก่อนในรอบ 16 ทีม ขณะที่ “แซมบ้า” ต้องผ่าน ชิลี ทีมเพื่อนร่วมทวีปให้ได้ เพื่อมาตัดกันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย


ส่วนกลุ่มซ้ายบนที่จะเตะกันก่อนหาทีมที่ดีที่สุดในโซนนี้มาเตะรอบรองชนะเลิศกับโซนซ้ายล่างมี สหรัฐอเมริกา, อุรุกวัย, เกาหลีใต้ และกาน่า ร่วมชิงชัยพื้นที่หนึ่งเดียว และในรายชื่อเหล่านี้จะมีเพียง 1 เท่านั้นที่จะถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย


ขณะที่โซนที่ดุเดือดที่สุดน่าจะเป็นโซนขวาบน เพราะมีทั้ง อังกฤษ ที่จะพบกับ เยอรมัน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และจะมาพบผู้ชนะคู่ อาร์เจนติน่า กับเม็กซิโก


ทางด้านโซนขวาล่างเองนั้น ญี่ปุ่น อีกหนึ่งจากเอเชียจะต้องดวล ปารากวัย ในรอบ 16 ทีม และถ้าผ่านจากรอบนี้ยังต้องเผชิญหน้าทีมใหญ่อย่าง สเปน หรือไม่ก็ โปรตุเกส เพื่อหา 1 ทีมเข้าสู่รอบรองฯต่อไป


ประกบคู่น็อกเอาท์รอบ 16 ทีม และ 8 ทีมสุดท้าย


โซนซ้ายบน) ผู้ชนะระหว่าง อุรุกวัย หรือ เกาหลีใต้ พบกับผู้ชนะระหว่าง สหรัฐอเมริกา หรือ กาน่า
(โซนซ้ายล่าง) ผู้ชนะระหว่าง ฮอลแลนด์ หรือ สโลวาเกีย พบกับผู้ชนะระหว่าง บราซิล หรือ ชิลี


(โซนขวาบน) ผู้ชนะระหว่าง เยอรมัน หรือ อังกฤษ พบกับผู้ชนะระหว่าง อาร์เจนติน่า หรือ เม็กซิโก
(โซนขวาล่าง) ผู้ชนะระหว่าง ปารากวัย หรือ ญี่ปุ่น พบกับผู้ชนะระหว่าง สเปน หรือ โปรตุเกส

สำหรับโปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะลงแข่งขันตั้งแต่คืนวันที่ 26-29 มิ.ย.นี้ (เริ่มคู่แรกคืนนี้) อุรุกวัย-เกาหลีใต้ 21.00 น. ติตดามกันได้ที่


sport.mthai.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์