ย้อนรำลึก 5 แมทช์มหากาพย์ เยอรมันประชันแข้งอังกฤษ อุ่นเครื่องบิ๊กแมทช์รอบ16ทีมเวิร์ลด์คัพ2010

.





ย้อนรำลึก 5 แมทช์มหากาพย์ เยอรมันประชันแข้งอังกฤษ อุ่นเครื่องบิ๊กแมทช์รอบ16ทีมเวิร์ลด์คัพ2010


การแข่งขันฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 ได้ 16 ทีมเข้าไปเล่นในรอบสองเรียบร้อยและพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงคือบิ๊กแมทช์ ระหว่างคู่ปรับตลอดกาล เยอรมัน กับ อังกฤษ


 


ที่ว่ากันว่าพบกันเร็วเกินไปและเกินความคาดหมายเนื่องจากอังกฤษไม่สามารถครองแชมป์ของสายได้



เพื่อเป็นการเพิ่มอรรถรสของการติดตามการแข่งขันดังกล่าวขอนำเสนอ 5 แมทช์แห่งความทรงจำในการเผชิญหน้ากันของทั้งสองเป็นการอุ่นเครื่อง ก่อนทั้งสองทีมจะเผชิญหน้ากับในวันที่ 26 มิถุนายน



อังกฤษ 4 เยอรมันตะวันตก 2 (ฟุตบอลโลก 1966 อังกฤษ รอบชิงฯ)



แฟนบอลอังกฤษที่อัดแน่นในเวมบลีย์หนาวสะท้าย เมื่อเฮลมุท ฮัลเลอร์ ซัดให้เยอรมันตะวันตกนำไปอย่างรวดเร็ว แต่เจ๊ฟฟ์ เฮิร์สท์ ยิงตีเสมอเป็น 1-1 อย่างรวดเร็วและหนีไปเป็น 2-1 จากมาร์ติน ปีเตอร์ส ทำท่าจะคว้าแชมป์โลก แต่นาทีสุดท้ายแฟนสิงโตคำรามต้องช็อคจากการตีเสมอของโวล์ฟกัง เวเบอร์



ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษหาผู้ชนะ เฮิร์สท์ยิงให้อังกฤษนำเป็น 3-2 ท่ามกลางข้อกังขาของแฟนบอลเยอรมันและทั่วโลกว่าผ่านเส้นประตูไปหรือยัง ก่อนเฮิร์ทส์จะตอกย้ำชัยด้วยการทำแฮ็ตทริคให้อังกฤษชนะ 4-2 คว้าแชมป์โลกไปครองครั้งแรกและครั้งเดียวจนถึงปัจจุบัน



อังกฤษ 2 เยอรมันตะวันตก 3 (ฟุตบอลโลก 1970 เม็กซิโก รอบ 8 ทีม)



อังกฤษออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมนำ 2-0 จากอลัน มัลเลรี่และมาร์ติน ปีเตอร์ส ปิดฉาก 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ 2-0 เยอรมันคืนชีพฟรานซ์ เบคเคนบาวร์ จุดประกายยิงผ่านปีเตอร์ โบเน็ตติ ที่ลงเฝ้าเสาประตูแทนกอร์กอน แบงก์ เข้าประตูไปไล่มาเป็น 1-2


 


ก่อนที่อูเซ่ ซีเลอร์ จะยิงตีเสมอเป็น 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษและแกร์ด มุลเลอร์ ก็เป็นฮีโร่ซัดประตูชัยนาทีที่ 108 ให้เยอรมันล้างแค้นอังกฤษได้อย่างสะใจ


 


หลังจากจบการแข่งขันเซอร์ อัลฟ แรมซีย์ กุนซืออังกฤษตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนักถึงการเปลี่ยนตัวบ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ออกและทำให้เยอรมันพลิกเกมได้สำเร็จ


 


ชาร์ลตัน กล่าวว่า ไม่ได้สนใจที่มีการพูดถึงกรณีที่ตัวถูกเปลี่ยนตัวออก แต่สงสัยว่าทำไมกอร์ดอน แบงก์ ไม่ได้ลงสนาม


 


อังกฤษ 4 (1) เยอรมันตะวันตก 5 (1) ฟุตบอลโลก 1990 อิตาลี รอบรองฯ)



อันเดรียส เบรห์เม่ ซัดฟรีคิกโดนพอล ปาร์คเกอร์ บอลเปลี่ยนทางลอยข้ามปีเตอร์ ชิลตัน ผู้รักษาประตูอังกฤษเข้าประตูให้เยอรมันนำไปก่อน แต่แกรี่ ลิเนเกอร์ ยิงตีเสมอเป็น 1-1


 


ก่อนหมดเวลา 10 นาทีทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ หมด 120 นาทียังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกัน 1-1 ต้องยิงจุดโทษตัดสินเยอรมันยิงแม่นกว่าเข้า 4 อังกฤษเข้า 3 ทำให้เยอรมันผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปคว้าแชมป์



อังกฤษ 6 (1) เยอรมันตะวันตก 7 (1)(ยูโร 1996 อังกฤษ รอบรองฯ)



อลัน เชียเรอร์ ซัดระยะเผาขนให้อังกฤษนำไปก่อน แต่สเตฟาน คุนท์ซ ตีเสมอให้เยอรมันเป็น 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษและก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ต้องยิงจุดโทษตัดสินอีกครั้งและก็เป็นเยอรมันเหมือนเดิมที่ชนะในการยิงจุดโทษ 6-5 เข้าไปคว้าแชมป์เหมือนฟุตบอลโลก ค.ศ.1990 โดยสจวร์ต เพียร์ซและแกเร็ธ เซาธ์เกต ยิงพลาด



เยอรมัน 1 อังกฤษ 5 (ฟุตบอลโลก 2002 ที่เยอรมัม รอบคัดเลือก)



11 เดือนก่อนหน้าบุกมาเอาชนะอังกฤษ 1-0 ดับฝันอังกฤษที่จะคว้าชัยชนะของนัดสุดท้ายในการเล่นที่สนามเวมบลีย์ แต่อังกฤษบุกไปล้างแค้นได้อย่างสะใจ คาร์เทน ยานเคอร์ พังประตูให้เยอรมันนำไปก่อน 1-0


 


แต่หลังจากนั้นโลกตะลึงอังกฤษยำใหญ่ยิง 5 ลูกรวด ไมเคิล โอเว่น ทำแฮ็ตทริค สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดและเอมิล เฮสกี้ คนละประตู


 


สเวน โกรัน อีริคส์สัน กล่าวว่า ไม่อยากเชื่อจะเอาชนะเยอรมันได้ 5-1 ในนัดเยือนมันเหมือนฝัน



เจ๊ฟฟ์ เฮิร์สท์ กองหน้าอังกฤษยิงประตูที่สี่ตอกย้ำชัยชนะเหนือเยอรมัน 4-2 ให้อังกฤษครองแชมป์โลก ปี 1966 ครั้งแรกและครั้งเดียว 
                                                     

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์