ดุงกาหยันฝอยทองดีแต่อุด-ฉุนเล่นแรง


คาร์ลอส ดุงกา กุนซือทีมชาติบราซิล เปิดปากบ่น โปรตุเกส เอาแต่อุดในเกมที่ทั้งสองทีมเสมอกันไป 0-0 ยันพยายามบุกแล้วแต่เจอเกมอุดจนเจาะประตูไม่ไหว พร้อมจวกแข้งฝอยทองเล่นแรงเกินเหตุจนได้ใบเหลืองรวมกันไปกว่า 7 ใบ...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ควันหลงหลังเกมบิ๊กแมตช์ที่ บราซิล เสมอ โปรตุเกส 0-0 จูงมือกันผ่านเข้ารอบสองไปด้วยกันทั้งคู่ ขณะที่หลังจบแมตช์ คาร์ลอส ดุงกา กุนซือฝีปากกล้าของทีม เซเลเซา ออกมาตำหนิทีมคู่แข่งว่าดีแต่อุดแถมยังเล่นแรง รวมถึงยังแสดงความสงสัย คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์โปรตุกีสว่าได้แมนออฟเดอะแมตช์ได้ยังไง ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอะไรเลยสักอย่าง

เราต้องการชนะทุกเกม และเราไม่พอใจกับผลการแข่งขันที่ออกมาเท่าไหร่ พวกเราพยายามบุกจนกระทั่งนาทีสุดท้ายของเกม แต่พวกเขาก็อุดกันดีเหลือเกิน

เมื่อทีมอย่างบราซิลลงสนาม ทีมคู่แข่งมักจะงัดกลยุทธ์ต่่างๆ มาใช้กับเรา สิ่งนี้เป็นเรื่องธรรมดา และการที่เราจ่ายบอลกันพลาดมากเกินไป มันทำให้เราเล่นลำบากกับทีมที่เอาแต่เล่นเกมรับอย่าง โปรตุเกส ผมคิดว่าเราควรพยายามเล่นด้านข้างมากขึ้นกว่านี้ จากที่พยายามเจาะช่องตรงกลางมากเกินไป

บราซิล ผ่านเข้ารอบไปแล้ว แต่ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมรูปเกมมันถึงออกมาแบบนี้ บางทีคุณต้องไปถาม คาร์ลอส เครอส โค้ชของโปรตุเกสเอาเอง โดยเฉพาะถ้าดูจากจำนวนใบเหลือง คุณจะเห็นเองว่าทีมไหนเป็นฝ่ายเล่นแรงมากกว่ากัน

ในฐานะของโค้ชทีมชาติบราซิล ผมคงเลือกให้ ลูซิโอ เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ เพราะเขาแทบจะตัดเกมได้ทุกจังหวะ ขณะที่คนอื่นๆ อาจจะเลือก คริสเตียโน โรนัลโด มากกว่า แต่วันนี้ผมไม่ค่อยเห็นอะไรจากเขาเท่าไหร่ โดยเฉพาะเทคนิกที่เขามี ดุงกา กล่าว

Credit: www.thairath.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์