Preview ชิลี vs สเปน


ฟุตบอลโลก 2010 : ชิลี -vs- สเปน
   

teamdivisionteam



ฟุตบอลโลก 2010 


ฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม เอช
ชิลี (1) -vs- สเปน (2) ... (01.30 น.)
สนาม : ลอฟตัส เวอร์สเฟลด์ สเตเดี้ยม
ราคาบอล : สเปน ต่อ 1.0


อันดับฟีฟ่า
ชิลี : 18
สเปน : 2


ผลการพบกันของทั้งสองทีม
20-11-08 สเปน 3-0 ชิลี / อุ่นเครื่อง
17-09-00 ชิลี 3-1 สเปน / โอลิมปิก
08-09-93 สเปน 2-0 ชิลี / อุ่นเครื่อง
29-06-50 สเปน 2-0 ชิลี / บอลโลก



ฟอร์ม 6 นัดล่าสุด


ชิลี
21-06-10 ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 กลาง / บอลโลก 2010
16-06-10  ชนะ ฮอนดูรัส 1-0 (กลาง) ฟุตบอลโลก 2010
31-05-10  ชนะ อิสราเอล 3-0 (เหย้า) อุ่นเครื่อง
31-05-10  ชนะ ไอร์แลนด์เหนือ 1-0 (เหย้า) อุ่นเครื่อง
27-05-10  ชนะ แซมเบีย 3-0 (เหย้า) อุ่นเครื่อง
17-05-10  แพ้ เม็กซิโก  0-1 (เยือน) อุ่นเครื่อง


สเปน
22-06-10 ชนะ ฮอนดูรัส 2-0 กลาง / บอลโลก 2010
16-06-10 แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 0-1 กลาง / บอลโลก 2010
09-06-10 ชนะ โปแลนด์ 6-0 เหย้า / อุ่นเครื่อง
03-06-10 ชนะ เกาหลีใต้ 1-0 กลาง / อุ่นเครื่อง
29-05-10 ชนะ ซาอุฯ 3-2 กลาง / อุ่นเครื่อง
04-03-10 ชนะ ฝรั่งเศส 2-0 เยือน / อุ่นเครื่อง


บอลโลกครั้งที่ผ่านมา ของแต่ละทีม
สเปน : บอลโลก 2006 ตกรอบ 8 ทีม พ่ายจุดโทษ เกาหลีใต้
ชิลี : บอลโลก 1998 ตกรอบ 16 ทีม พ่ายบราซิล 1-4



มาร์ก กอนซาเลซ โหม่งลูกงดงาม ให้ชิลีเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ ผู้ปราบสเปนมาได้ 1-0 เก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม



ส่องกล้องมองเกม


          ชิลี กลับเข้าสู่ทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลโลก หลังจากที่ห่างหายไปนานถึง 12 ปีอย่างสวยหรู ด้วยการชนะรวด 2 นัด ปราบทั้งฮอนดูรัส และสวิตเซอร์แลนด์ เก็บ 6 แต้มไว้ได้อย่างงดงาม โอกาสผ่านเข้ารอบสดใสเป็นอย่างยิ่ง


          ครั้งนี้ พวกเขาขอเพียงแค่เสมอกับทีมเต็งอย่างสเปน ก็จะลอยลำเป็นที่หนึ่งของกลุ่มไปในทันที พร้อมทั้งถีบส่งทีมกระทิงดุ ให้ตกรอบไปโดยปริยาย หากอีกคู่ สวิตเซอร์แลนด์ชนะฮอนดูรัส



ตอร์เรส ยังยิงฉลองทรงผมใหม่ ในเวทีบอลโลกรอบสุดท้ายไม่ได้เลย


          เหลียวมองฝั่งทีมอันดับ 2 ของฟีฟ่าอย่าง กระทิงดุ สเปนกันบ้าง สเปน ยังคงความเป็น หมูสนามจริง กระทิงสนามซ้อม ได้อยู่เสมอ เพราะนอกจากในทัวร์นาเม้นต์ยูโร 2008 ที่พวกเขาทำผลงานได้ดีจริงๆ แล้ว นอกเหนือจากนั้น ถือว่ายังไม่ดีเท่าที่ควรเลยสักรายการ อย่างทัวร์นาเม้นต์ คอนเฟดเดเรชั่นส์ คัพ ปีที่แล้ว ก็แพ้อเมริกา ต้องไปชิงที่สามกับแอฟริกา ดีที่ยังแย่งตำแหน่งที่ 3 ได้


          ส่วนฟุตบอลโลกครั้งนี้ รอบคัดเลือกพวกเขาชนะรวด 10 นัด สถิติสวยหรู แต่พอเข้ารอบสุดท้ายจริงๆ ประเดิมสนามนัดแรกกลับพ่ายทีมเล่นรับดีอย่าง สวิตเซอร์แลนด์ ชนิดเจาะไม่ได้เลย 0-1 นั่นเห็นได้ชัดว่า กับทีมที่อุดดีๆ พวกเขายังยังเป็นสว่านที่หัวไม่แหลม ไม่สามารถเจาะได้ เสมือนตอนที่แพ้อเมริกา 0-2 ในคอนเฟดฯ เมื่อปีที่แล้วอย่างไม่มีผิดเพี้ยน


          ด้านสถานการณ์ของทีม ตอนนี้มีแต้มเท่ากับสวิตเซอร์แลนด์ พวกเขาจำเป็นต้องเอาชนะชิลีให้ได้เยอะที่สุด เพื่อเก็บประตูได้เสีย ให้ทิ้งห่างชิลี และสวิตเซอร์แลนด์(ในกรณีที่สวิสส์ชนะฮอนดูรัส) และสอดแทรกเข้าเป็นอันดับหนึ่ง หรือสองให้ได้



สภาพความพร้อมล่าสุด


          มาร์เชโล่ บิเอลซ่า เทรนเนอร์ ชิลี ประสบปัญหาในการจัดทัพ เพราะนักเตะลงเล่นไป 2 นัด โดนใบเหลืองกันบ้าระห่ำถึง 8 ใบด้วยกัน ซึ่งก็มีตัวนักเตะที่โดนใบเหลืองเบิ้ลสอง ต้องโดนแบนในนัดนี้ อยู่สองรายด้วยกันนั่นคือ มาตี้ เฟอร์นันเดซ กับคาร์ลอส การ์โมน่า ซึ่งเป็นตัวจริงทั้งคู่


         นัดนี้ ต้องใช้เกมรับ 4 รายอย่างแต่ก่อน เพื่อป้องกันเกมบุกของโคตรทีมแดนยุโรป ซึ่งก็ต้องถอย มูริซิโอ้ อิสล่า กลับไปเล่นหลัง หลังจากที่นัดก่อนหน้าได้ดันขึ้นมาเล่นกลาง เพื่อช่วยเกมรับร่วมกับ ปอนเช่, ยาร่า, และ เมเดล


          แดนกลาง ซึ่งติดโทษแบนไปสองราย จะเอาโรดริโก้ มิลลาร์ ยืนฝั่งขวา และฮอร์เก้ วัลดิเวีย ถอยต่ำมาเล่นตัวกลาง ส่วนแดนหน้า เก็บฮุมเบอร์โต้นั่งพักในฐานะตัวสำรอง และส่ง เอสเตบัน ปาเรเดส ลงตัวจริงแทน


นักเตะคาดโทษใบเหลือง : วัลโด้ ปอนเซ่(เซนเตอร์), แกรี่ มีเดล(กองหลัง), ฮุมเบอร์โต้ ซัวโซ่(กองหน้า), ฮอร์เก้ บัลดิเวีย
ติดโทษแบน : มาตี้ เฟอร์นันเดซ (ปีก), คาร์ลอส การ์โมน่า(ตัวรับ)



          ทีมกระทิงดุ สภาพทีมค่อนข้างพร้อม เพราะไม่มีตัวติดโทษแบน อันเดรส อินิเอสต้า หรือที่คนส่วนใหญ่ชอบเขียนชื่อว่า อิเนสต้า ก็ฟิตเกิน 90 เปอร์เซ็นต์ สามารถลงตัวจริงเกมนี้ได้ นั่นทำให้เฆซุส นาบาส ที่สดกว่า อายุน้อยกว่า แต่มีเครดิตน้อยกว่า ต้องถูกถอดไปนั่งสำรอง


          นัดนี้ แบ็คซ้ายมีการเปลี่ยนแปลง ให้อัลบาโร่ อาร์เบลัว ยืนตัวจริงแทนที่ โฆน กัปเดบีล่า ในแดนหน้า เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ยิงทิ้งขว้างตลอดเกมที่แล้ว จะยังคงได้ลงเล่นตัวจริง ในตำแหน่งหน้าเป้า ส่วนดาบิด บีย่า รับหน้าที่ตัวหน้าต่ำเยื้องไปทางขวา


นักเตะคาดโทษใบเหลือง : ไม่มี


รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม


ชิลี (4-3-3) : เคลาดิโอ บราโว่ - มูริซิโอ้ อิสล่า, วัลโด ปอนเช่, กอนซาโล่ ยาร่า, แกรี่ เมเดล - โรดริโก้ มิลลาร์, ฮอร์เก้ วัลดิเวีย, อาร์ตูโร่ วีดัล - อเล็กซิส ซานเชซ, ฮุมเบอร์โต้ ซัวโซ่, ฌอน โบเซฌูร์


สเปน (4-4-1-1): อิเคร์ กาซิยาส - เซร์คิโอ รามอส, เคราร์ ปิเก้, การ์เลส ปูโยล, อัลบาโร่ อาร์เบลัว -  เซร์จี้ บุสเกวสต์, ชาบี อลอนโซ่, ชาบี้, อันเดรส อินิเอสต้า - ดาบิด บีย่า - เฟร์นานโด ตอร์เรส




ผู้เล่นที่น่าจับตามอง


           
                          เคลาดิโอ บราโว่          -vs-               ดาบิด บีย่า


          คงไม่ใช่เรื่องแปลก หากนัดนี้ สเปนจะบุกเข้าใส่ชิลีอย่างเต็มพิกัดอัตรารบ แดนกลางของสเปน มีดีพอที่จะสร้างโอกาสให้แดนหน้าของทีมจบสกอร์แน่นอน แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับว่า เกมรับของทีมชิลี จะเหนียวแค่ไหน รวมถึงแนวรุกของทีมดังจากยุโรป จะคมแค่ไหนด้วยเช่นกัน


          ทั้งนี้ เหลียวมองแดนหน้าของทีมสเปนแล้ว เฟร์นานโด ตอร์เรส คงพึ่งพาได้ยาก เพราะยังเรียกฟอร์มสมัยยิงดุๆ ไม่ได้เลย นั่นจึงต้องมองไปที่ ดาบิด บีย่า ที่แม้จะทำโอกาสเสียไปบ้าง แต่ก็ยังสร้างสกอร์ให้กับทีมได้อยู่ และในเมื่อกองหน้า มีหน้าที่ยิงให้ผ่านเส้นประตู ทางฝั่งชิลี ต้องน่าจับตามอง เคลาดิโอ บราโว่ ผู้รักษาเขตแดนประตูไม่ให้บอลเลยผ่าน ว่าเขาจะมีดีขนาดไหนกัน ในการป้องกันแนวรุกของสเปน ในครั้งนี้


วาทะก่อนเกม


               เรารู้ว่า แค่เสมอก็เพียงพอต่อการเข้ารอบของทีมชิลี ซึ่งเรายอมไม่ได้ และพวกเขาก็ไม่ได้มาเล่นกับเขาในลักษณะที่เป็นหนูเฝ้ารังอุดแหลก ซึ่งเราเชื่อว่าเรามีดีพอที่จะผ่านเข้ารอบไปได้ เฟร์นานโด ตอร์เรส, กองหน้าสเปน


               บางที การเล่นเกม ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราสนใจ แต่ไปขึ้นอยู่กับสิ่งที่อีกฝั่งต้องการ พวกเราต้องหยุดความเร็วของสเปน เพราะนั่นคือสิ่งที่เด่นที่สุด ที่เราเห็นจากพวกเขา และเราต้องตระหนักอยู่เสมอว่า จากจุดที่เราอยู่ เรายังไม่การีนตีการผ่านเข้ารอบ มาร์เซโล่ บีเอลซ่า, โค้ชชิลี




http://www.lomtoe.com/forum.php?qid=82527


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์