10 สุดยอดดาวยิง Most Wanted ประจำซัมเมอร์

ลองหลับตาแล้วคิดเล่น ๆ นะครับ


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำอย่างไร ถ้าหาก คริสเตียโน โรนัลโด ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำไม่ได้เหมือนเดิม ?

เชลซี จะจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งอะไร ถ้าหาก ดิดิเยร์ ดร็อกบา เจ็บหนักพัก 8 เดือน ?

ลิเวอร์พูล จะได้เข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกไหม ถ้าหากพวกมิดฟิลด์ไม่ขึ้นมาช่วยยิงประตู ?

และอาร์เซนอล จะลุ้นแชมป์ได้อย่างไร ถ้าหาก เธียร์รี อองรี ย้ายทีม และโรบิน ฟาน เพอร์ซี ยังใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนเตียง ?

คำถามทั้งหมด คงใช้ตอบอีกคำถามได้ว่า ทำไม บรรดา บิ๊กโฟร์ ทั้ง 4 ทีม ถึงตกเป็นข่าวกับกองหน้าชั้นนำระดับโลกไม่เว้นแต่ละวัน

แต่ดาวยิงคนไหนกันบ้าง ที่ทั้ง 4 ทีม หรือยอดทีมในยุโรปอื่น ๆ อยากได้ตัวไปเสริมคมมากที่สุด ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ?

ไม่ต้องคิดครับ...เรารวบรวมมาฝากคุณแล้ว


1.ซามูเอล เอโต (บาร์เซโลนา, 26 ปี, 45 ล้านปอนด์)


ถึงแม้ปากจะบอกว่าไม่มีปัญหา แต่ดูยังไงความสัมพันธ์ระหว่าง โรนัลดินโญ กับ ซามูเอล เอโต ในทีมบาร์เซโลนา ก็ไม่เหมือนเดิม แถม แฟรงค์ ไรจ์การ์ด ก็ยังกั๊ก ๆ ไม่เลือกสักข้าง มันจึงเป็นไปได้ที่เสือ 2 ตัวนี้ จะอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้อีกต่อไป

เอโต มีคุณสมบัติทุกอย่างที่ทีมในอังกฤษต้องการ เขาคือหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ และน่าจะปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นในเมืองผู้ดีได้ไม่ยาก มันจึงไม่น่าสงสัยที่ ลิเวอร์พูล พร้อมจะทุ่มเงินที่ไม่น่าจะต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวเขามาร่วมทีม


2. ดาวิด บีญา (บาเลนเซีย, 25 ปี, 45 ล้านปอนด์)


บีญา คือสุดยอดกองหน้ามานานแล้ว แต่เหมือนกับว่า บรรดาสโมสรในยุโรป โดยเฉพาะอังกฤษ เพิ่งจะรู้ เขามีคุณสมบัติของยอดดาวยิงเพียบพร้อมไม่น้อยกว่า เอโต แถมยังมีลูกฟรีคิกเป็นทีเด็ด บีญา กำลังมีปัญหากับ บาเลนเซีย เพราะต้องการได้ค่าเหนื่อยเพิ่ม แต่ทีมค้างคาวไม่ต้องการจ่าย ทำให้น่าจะถึงเวลาแล้วที่เขาจะย้ายไปร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

แต่ข่าวเศร้าคือ บีญา น่าจะอยากอยู่หาความท้าทายในบ้านเกิดต่อไปกับทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง รีล มาดริด หรือบาร์เซโลนา มากกว่าลิเวอร์พูล หรือ เชลซี


3. ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ (สเปอร์, 26 ปี, 27 ล้านปอนด์)


เบอร์บาตอฟ คือการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดประจำฤดูกาลที่แล้วของสื่อทุกสำนัก และ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือเชลซี สมควรจะเขกหัวตัวเองแรง ๆ ที่ไม่ซื้อดาวยิงบัลแกเรียนมาร่วมทีมด้วยค่าตัวแค่ 10.9 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ถ้าหากจะบอกว่า เบิร์บ คือ เธียร์รี อองรี ของ สเปอร์ ก็คงไม่ผิดนัก เขาอาจจะเร็วสู้หัวหอกทีมคู่แค้นร่วมกรุงลอนดอนไม่ได้ แต่ก็มีความสูงใหญ่ และความสามารถในการเล่นลูกกลางอากาศมาทดแทน

สเปอร์ ยืนยันว่าไม่ต้องการปล่อยตัว เบอร์บาตอฟ แต่ขึ้นชื่อว่าเงิน สามารถง้างได้ทุก อย่าง และถ้าหากเป็นอย่างนั้น ดูเหมือนว่า เขาจะเหมาะเล่นกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา มากกว่า เวย์น รูนีย์ ที่มีสไตล์การเล่นเหมือน ๆ กัน


4. คลาส แยน ฮุนเตลาร์ (ไอแอกซ์, 23 ปี, 18 ล้านปอนด์)


ฮอลแลนด์ ผลิตกองหน้าระดับโลกขึ้นมาประดับวงการไม่เคยขาดสาย และรายล่าสุดที่จะก้าวขึ้นมาสร้างชื่อคงเป็นใครไม่ได้นอกจาก เดอะ ฮันเตอร์ คนนี้ ว่ากันว่า สถิติการยิงประตูของ ฮุนเตลาร์ ไม่น้อยหน้ากว่าดาวยิงคนไหนในยุโรปทั้งสิ้นในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะอัตราการยิงประตูเฉลี่ยของ เขาคือจะทำได้ทุก ๆ 3 ประตู ในทุก ๆ 4 เกม !

บาร์เซโลนา, บาเลนเซีย, โอลิมปิก ลียง, ยูเวนตุส และแม้แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอง จับตามอง ฮุนเตลาร์ มานาน แต่ยังไม่มีใครได้ชิ้นปลามันไปครอง อย่างไรก็ดี ถ้าได้ราคาสัก 18 ล้านปอนด์ ไอแอกซ์ อัมสเตอร์ดัม อาจจะปฏิเสธไม่ลง และคงถึงเวลาแล้ว ที่ เดอะ ฮันเตอร์ จะไปล่าเหยื่อในยุโรป


5. ลูกา โทนี (ฟิออเรนตินา, 29 ปี, 12 ล้านปอนด์)


โทนี อาจจะดร็อปไปเล็กน้อยในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่นั่นเป็นเพราะผู้คนเริ่มคุ้นเคยกับความยอดเยี่ยมของเขาแล้วมากกว่า เขาคือชาวอิตาลีคนแรกตั้งแต่ปี 1934 ที่ยิงประตูในเซเรีย อา ได้ถึง 30 ประตู และเป็นเจ้าของดาวซัลโวยุโรปในฤดูกาลก่อนหน้านี้

กองหน้าดีกรีแชมป์โลกอาจจะอายุเหยียบ 30 และมีข่าวว่า ตกลงกับ บาเยิร์น มิวนิก ได้แล้ว แต่ใครจะไปรู้ว่า จริง ๆ แล้วเป็นอย่างไร และยักษ์ใหญ่ในเมืองมะกะโรนีอย่าง อินเตอร์ มิลาน และยูเวนตุส ก็ยังอยากได้เขาไปร่วมทีมด้วย แต่ความอิ่มตัวในบ้านเกิด อาจจะทำให้เขาอยากออกมาหาประสบการณ์ต่างแดนบ้างก็ได้


6. อฟอนโซ อัลเวส (ฮีเรนวีน, 26 ปี, 8-10 ล้านปอนด์)


คงเป็นไปไม่ได้ที่ใครจะไม่หันมาสนใจ อัลเวส ถ้าหากรู้ว่า ฤดูกาลนี้ เขายิงแฮตทริกได้ 5 ครั้ง และซัดไป 34 ประตู จาก 31 นัด !

เมื่อตอนเปิดตลาดนักเตะเดือน ม.ค. แมนฯ ยูไนเต็ด เคยลองทาบทามดาวยิงบราซิเลียนรายนี้เหมือนกัน แต่ไม่ได้จริงจังเท่าไหร่ ทำให้ตอนนี้พวกเขาต้องรับโทษด้วยการลุ้นแย่งกับอีกหลายต่อหลายทีม โดยเฉพาะคู่แค้นหน้าเดิมอย่าง เชลซี ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จมากที่สุด

อัลเวส ทั้งเร็ว ทั้งแกร่ง แถมจบสกอร์ได้ดี ทำให้ เกิร์ตแยน เวอร์บีค โค้ชของฮีเรนวีน บอกว่า เขาดีกว่าคนที่เขามาแทนที่อย่าง ฮุนเตลาร์ ที่ย้ายไปร่วมทีมไอแอ็กซ์เสียอีก


7. ไมเคิล โอเวน (นิวคาสเซิล, 27 ปี, 9 ล้านปอนด์)


ไม่รู้ว่าการหายเจ็บกลับมาของ โอเวน เป็นข่าวดีหรือข่าวร้ายของ นิวคาสเซิล เพราะถ้าหากหวังจะได้ใช้งานอดีตกองหน้าลิเวอร์พูลในฤดูกาลหน้า ทีมสาลิกาดงจะต้องพยายามสุดชีวิตในการเก็บ โอเวน เอาไว้กับทีม เนื่องจากกองหน้าทีมชาติอังกฤษสามารถซื้อสัญญาที่เหลือกับทีมด้วยเงินเพียงแค่ 9 ล้านปอนด์ ถ้าหากต้องการจะเลือกย้ายไปร่วมทีมที่มองเห็นอนาคตมากกว่า

โอเวน อาจจะเพิ่งหายเจ็บหนัก แต่ไม่มีใครเคยกล้าตั้งคำถามกับฝีเท้าของเขา ดังนั้นสิ่งที่ทุกคนอยากรู้อย่างเดียวก็คือเขาจะเจ็บหนักอีกหรือไม่ ซึ่งเมื่อประกอบกับค่าเหนื่อยที่สูงเหยียบเมฆถึง 115,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ จึงทำให้ นิวคาสเซิล จะเก็บตัวเขาไว้กับทีมได้แน่นอน ถ้าหาก 4 ทีมใหญ่ไม่สู้


8. มิโรสลาฟ โคลเซ (เบรเมน, 28 ปี, 10 ล้านปอนด์)


โคลเซคือคนเดียวที่ยิงประตูได้อย่างน้อย 5 ลูก ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2 ครั้งติด ต่อกัน และเนื่องด้วยประตูส่วนใหญ่ในจำนวนนั้นมาจากการโหม่ง คงไม่มีที่ใดเหมาะสมกับเขามากไปกว่าอังกฤษ หลายทีมในเยอรมนี

โดยเฉพาะ บาเยิร์น มิวนิก พยายามแล้วพยายามอีกที่จะเอาตัวเขามาร่วมทีม แต่เขาก็ยังไม่ย้ายเสียที ทำให้ทุกทีมยังมีหวัง

นอกจากลูกกลางอากาศที่ขึ้นชื่อแล้ว โคลเซ ยังทำได้ดีทั้งการจบสกอร์ และการถอยลงไปทำเกม เขาอาจจะไม่มีความเร็วจี๊ดจ๊าด แต่เขาก็มีเทคนิคที่สุดยอด ซึ่งด้วยสัญญาที่เหลือกับทีมแค่ 12 เดือน เบรเมน คงจะหัวบันไดไม่แห้งแน่นอนตลอดซัมเมอร์นี้


9. คาร์ลอส เตเบซ (เวสต์แฮม, 23 ปี, 18 ล้านปอนด์)


หลังจากการย้ายทีมอันยุ่งเหยิง เตเบซ ก็แสดง ให้ทุกคนเห็นว่า เขาคือของจริง เขาอาจจะเริ่มต้นช้า แต่พอสตาร์ตเครื่องติด เขาไม่เคยหันมามองข้างหลังอีกเลย ทำให้ทีมใดที่จะได้ตัวเขาไป สามารถใช้ได้เลยโดยไม่ต้องลอง

นอกจากฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมแล้ว เตเบซ ยังมีจุดเด่นที่การทำงานหนักไม่มีหยุดในสนามด้วย จึงการันตีได้ว่า นอกจากจะเป็นขวัญใจของแฟนบอลแล้ว เขาจะยังเล่นได้เข้าขากับคู่ขาทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่ เชลซี หรือ เดิร์ค เคาต์ กับ ปีเตอร์ เคราช์ ที่ ลิเวอร์พูล

หลายคนบอกว่า เตเบซ มีสไตล์การเล่น และทักษะเหมือน จิอันฟรังโก โซลา แต่ด้วยสถิติการยิงประตูที่เหนือกว่าตำนานเชลซี ทำให้นี่แหละคือนักเตะที่ทุกทีม อยากได้ตัวไปสวมเสื้อเบอร์ 9


10. เฟร์นานโด ตอร์เรส (แอตเลติโก มาดริด, 23 ปี, 35 ล้านปอนด์)


แม้แต่ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ แอตเลติโก มาดริด เอง ยังยอมรับเลยว่า คงเป็นไปไม่ได้ที่จะรั้งตัว ตอร์เรส เอาไว้กับทีมตลอดไป ถ้าหากอยู่กับทีมอื่น เอล นิน โญ คงจะย้ายทีมไปนานแล้ว

แต่ด้วยความที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีมตราหมีตั้งแต่เด็ก ทำให้ความฝันสูงสุดของ ตอร์เรส ก็คือประสบความสำเร็จกับทีมรัก

แต่เมื่อความฝันดูเหมือนจะเป็นแค่ความฝัน แถมยังห่างไกลความจริงออกไปทุกที ประกอบกับวันเวลาที่ไม่เคยคอยใคร ทำให้ ตอร์เรส คงจะต้องคิดถึงอนาคตของตัวเองบ้าง และไม่ว่าทีมใดที่ได้ตัวเขาไปร่วมทีม ก็สามารถรับประกันซ่อมฟรีได้เลยว่าได้ของดี เพราะเขามีคุณสมบัติของกองหน้าในฝันที่ทุกทีมต้องการ

ทั้งความเร็ว, ความแข็งแกร่ง และความคม สิ่งเดียวที่อาจจะสร้างปัญหาให้เขาก็คือการปรับตัว ถ้าหากออกไปเล่นต่างแดนเท่านั้น.


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์