ญี่ปุ่นห้าวตั้งเป้าเข้า4ทีมชี้ฉลุยรอบ2ยังไม่ประสบความสำเร็จ

ทาเกชิ โอกาดะ กุนซือญี่ปุ่น เปิดเผยหลังลูกทีมถล่มเดนมาร์ก 3-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมฟุตบอลโลก ค.ศ.2010 ที่แอฟริกาใต้ วันที่ 24 มิถุนายนว่า

มันยังไม่จบสิ้นเพียงเท่านั้นญี่ปุ่นตั้งเป้าเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ชัยชนะเหนือเดนมาร์ก 3-1และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมยังไม่ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ญี่ปุ่นจะต้องก้าวต่อไปและจะเริ่มต้นด้วยการพบกับปารากวัย


"พวกเรามีความสุขกับชัยชนะและผ่านเข้ารอบ แต่มันยังไม่ใช่ความสำเร็จสุดท้ายของพวกเรา ยังจะต้องก้าวไปข้างหน้าอีกและสตาร์ทด้วยรอบแพ้คัดออกนัดแรกกับปารากวัย  คืนนี้พวกเราจะฉลองกัน หลังจากนั้นจะเริ่มทำงานหนักอีกครั้งกับเป้าหมายที่ได้วางไว้ ผู้เล่นพวกเราทุกคนกล้าหาญไม่มีใครขี้ขลาดแม้แต่คนเดียว ญี่ปุ่นมีความแข็งแกร่งในสิ่งที่ทีมอื่นไม่มีนั่นคือความเป็นหนึ่งเดียว"


โอกาดะ กล่าวว่า เดนมาร์กกดดันพวกเราอย่างมากตั้งแต่เริ่มการแข่งขันและตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤตหลายครั้ง ดังนั้นจึงต้องเปลี่ยนรูปแบบการเล่นและก็สามารถทำสองประตูจากลูกฟรีคิกพลิกสถานการณ์ไปสู่ชัยชนะ

สำหรับการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมดังกล่าวของญี่ปุ่นถือเป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกของพวกเขาและเป็นครั้งแรกที่ผ่านเข้ารอบในการเล่นต่างแดนหลังจากครั้งทำสำเร็จในการเล่น ปี 2002 ที่บ้านของตัวเอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์