เริ่มแล้วศึกอังกฤษ-เยอรมัน ไม่มีใครกลัวใคร

เมื่อ 24 มิ.ย. เอเอฟพีรายงานว่า เหล่านักเตะทั้งชุดอดีตและปัจจุบันของเยอรมันและอังกฤษ ต่างให้สัมภาษณ์ถึงการที่สองทีมคู่ปรับตลอดกาลต้องมาพบกันอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ อย่างชนิดมั่นใจว่าฝ่ายตนเองต้องได้รับชัยชนะ


 ฟรานซ์ แบ็กเคนบาวร์ ตำนานฟุตบอลเยอรมันที่คว้าแชมป์บอลโลกมาแล้วทั้งในฐานะนักเตะและโค้ช

กล่าวว่า จะเป็นเกมฟุตบอลที่คลาสสิกเลยทีเดียว น่าเสียดายที่มาเจอกันเร็วไปหน่อย  เยอรมันจำเป็นต้องไม่ประมาท แต่ก็ไม่ต้องกลัวอังกฤษ เพราะดูจากสองนัดแรกเล่นไม่ดี มาปรับปรุงขึ้นในนัดเจอสโลวีเนีย  แต่ก็ดูออกว่านักเตะล้า เพราะกรำศึกมามากกว่าในพรีเมียร์ลีก

 ด้านสตีเฟน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมอังกฤษประกาศว่า ไม่กลัวเยอรมัน พร้อมที่จะนำทัพผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศให้ได้ เช่นเดียวกับแฟรงก์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จากเชลซี ก็มั่นใจ อังกฤษ
 
“พวกเราดีใจที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ เราประสบความสำเร็จตามเป้าหมายแรก และพวกเราสมควรได้รับ หลังจากชนะสโลวีเนีย แต่ตอนนี้เราต้องเล่นให้คงเส้นคงวามากขึ้น ต่อไปนี้ทุกเกมล้วนมีความสำคัญ ไม่ว่าจะเจอใครเราก็ไม่กลัวทั้งนั้น”

 ส่วนหนังสือพิมพ์ของสองชาติ ต่างพาดหัวข่าวโล่งใจที่ทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ และต่างก็เอ่ยถึงศึกใหญ่กว่าในนัดต่อไป

บิลด์ของเยอรมันพาดหัวข่าวว่า  "ทำได้! บอลโลกเริ่มต้นจริงๆแล้ว เกมกับกานายังไม่ใช่แมตช์กระตุกต่อม" ขณะที่เดอะซันของอังกฤษ รายงานว่า "เอาอีกแล้ว เอาเยอรมันมาเลย คู่ปรับเก่าเจอกันอีก"

 ด้านสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า แถลงว่า ยอดสั่งซื้อตั๋วเข้าชมฟุตบอลคู่เยอรมันกับอังกฤษพุ่งกระฉูด จนต้องสั่งเพิ่มยอดขายอีก 1,000 ใบ  ขณะที่คู่ระหว่างอาร์เจนติน่าพบเม็กซิโก ที่ออกมาขายเพิ่ม 1,000 ใบก็หมดอย่างรวดเร็วภายในเวลา 15 นาที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์