ลิปปี โชว์แมน รับผิดทำอัซซูรีตกรอบแรก


มาร์เชลโล ลิปปี กุนซือทีมชาติิอิตาลี ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว หลังนำนักเตะแชมป์โลก อัซซูรี ร่วงตกรอบแรกอย่างพลิกความคาดหมาย ยอมรับไม่นึกไม่ฝันว่าจะต้องยุติหน้าที่ของตัวเองด้วยบทสรุปแบบนี้ ทั้งที่เคยพาทีมยิ่งใหญ่เป็นแชมป์โลกเมื่อปี 2006...


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ควันหลงจากการที่ทีมชาติอิตาลี ร่วงตกรอบแรกฟุตบอลโลกชนิดสุดช็อก หลังพ่าย สโลวาเกีย ในเกมสุดท้าย 2-3 จบสามนัดมีเพียงสองแต้ม ขณะที่หลังจบเกม อิลชีที มาร์เชลโล ลิปปี กุนซือซึ่งเคยพาทีมผงาดเป็นแชมป์โลกเมื่อสี่ปีที่แล้ว ออกมากล่าวขอรับผิดชอบความล้มเหลวครั้งนี้ไว้่แต่เพียงผู้เดียว พร้อมกล่าวอวยพรให้ เซซาเร ปรันเดลลี ซึ่งจะมาคุมทีมแทนเจ้าตัวหลังจบเวิลด์คัพโชคดีด้วย

โอเค ผมจะเป็นคนรับผิดชอบเองโดยไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าหากนักเตะลงเล่นในทัวร์นาเมนต์สำคัญด้วยการมีความกลัวอยู่ในสมองหรืออยู่ในหัวใจ รวมถึงการที่พวกเขาไม่สามารถแสดงศักยภาพที่แท้จริงของตัวเองออกมา นั้นหมายความว่าโค้ชเตรียมทีมไม่ดีพอ

ผมเสียใจกับบรรดาแฟนๆ, สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี รวมถึงทุกๆ คน ผมคิดว่าทีมทำได้ดีแล้ว แต่เป็นเพราะผมเตรียมทีมได้ไม่ดีเอง ผมคาดหวังกับทุกๆ อย่าง แต่มันไม่ใช่แบบนี้

ผมเสียใจที่ต้องยุติหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติอิตาลีด้วยบทสรุปแบบนี้ ผมคาดหวังหลายอย่าง แต่มันไม่ใช่แบบนี้เลย ผมจะขอรับผิดชอบเรื่องทั้งหมดนี้เอง ทั้งการเลือกนักเตะรวมถึงแท็คติกทั้งหมดในสามเกมที่ผ่านมา ผมขออวยพรให้คนที่จะมารับตำแหน่งต่อจากผมโชคดี และขอขอบคุณทุกคนสำหรับสี่ปีร่วมกันที่ผ่านมา ลิปปี เผย


Credit: www.thairath.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์