โดโนแวนฮีโร่!ซัดทดเจ็บพาอเมริกาลิ่ว16ทีม

แลนดอน โดโนแวนกลายเป็นวีรบุรุษของสหรัฐอเมริกาหลังยิงประตูชัยให้ทีมเอาชนะแอลจีเรีย 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะอันดับหนึ่งของกลุ่มและเขี่ยสโลเวเนียตกรอบไปอย่างเจ็บช้ำ

ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่มซี

วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2553


สหรัฐ อเมริกา 1 : 0 อัลจีเรีย

ประตู :
1-0 แลนดอน โดโนแวน น.90+1

ครึ่งแรก

เดเมริทพลาดมะกันเกือบโดน
เริ่มเกมมา 6 นาทีอเมริกาเกือบเสียประตูอย่างรวดเร็วเมื่อเดเมริทกะจังหวะพลาดทำให้บอลเลยไปถึงราฟิค เยบบัวร์พักอกหนึ่งจังหวะแล้ววอลเล่ย์ทันทีแต่ยังโชคดีที่บอลไปชนคานกระเด้งออกมา

โกเมซส่องไกลได้ลุ้น
นาทีถัดมาอเมริกาได้โอกาสบ้างจากจังหวะส่องไกลระยะ 23 หลาของโกเมซบอลพุ่งแรงและไซด์ก้อยแม้จะตรงตัวเอ็มบูลี่แต่ก็รับไม่อยู่ต้องปัดทิ้งออกไป

เดมป์ซี่ซัดเข้าแต่ล้ำหน้า
สหรัฐน่าได้ประตูขึ้นนำจริงๆจากจังหวะที่โกเมซได้โอกาสส่องเหน่งๆระยะ 10 หลาทางฝั่งขวาของเขตโทษแต่ดันไปติดขาเอ็มบูลี่กระเด้งกลับมาเข้าทางอีกครั้งแล้วไหลไปให้เดมป์ซี่ซัดเข้าไปแต่ผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

เมื่อดูจากภาพช้าแล้วเดมป์ซี่ยืนเท่ากับกองหลังของอัลจีเรียเป็นอีกครั้งที่ผู้ตัดสินทำงานพลาดในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้

อัลจีเรียโหมแต่จบไม่ลง
เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงเกมของอัลจีเรียดีกว่าสหรัฐอย่างเห็นได้ชัดแต่ยังไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งได้

เดมป์ซี่ฉีดยาแต่ยังติด
นาที 35 สหรัฐที่เล่นเกมสวนกลับแล้วจังหวะสุดท้ายเป็นเดมป์ซี่ที่ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษแต่จับบอลยาวทำให้ต้องยิงแบบฉีดยาแต่ตรงเอ็มบูลี่เซฟเอาไว้ได้

ซิยานี่ซัดไกลเฉี่ยวสามเหลี่ยม
นาที 43 คาริม ซิยานี่เลี้ยงตัดเข้ากลางจากริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วส่องไกลระยะกว่า 25 หลาบอลพุ่งเป็นจรวดแต่ได้แค่เฉี่ยวสามเหลี่ยมออกหลังไป ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลัง

ไม่มีดวง!เดมป์ซี่ซัดชนเสาซ้ำออกอีก
นาที 57 ไม่น่าเชื่อว่าอเมริกาจะไม่ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่กองหลังอัลจีเรียพลาดสกัดบอลไปเข้าเดมป์ซี่หลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วปั่นด้วยขวาบอลไปโดนเสากระเด้งออกมาเข้าทางอีกครั้งโกล์โล่งๆแต่ดันซ้ำออกไปชนิดไม่ได้ลุ้นเลย

เดมป์ซ๊่อีกแล้วโขกหลุดนิดเดียว
ครึ่งหลังสหรัฐดูเป็นต่ออย่างเห็นได้ชัดหลังได้โอกาสจบอย่างต่อนเนื่องและเป็นเดมป์ซี่อีกครั้งที่โอกาสโหม่งจากลูกเตะมุมแต่ว่าบอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

อัลจีเรียสวนมะกันเกือบเหวง
นาที 69 อัลจีเรียเกือบใช้จังหวะสวนกลับเล่นงานสหรัฐได้สำเร็จเมื่อซิยานี่ได้โอกาสซัดเหน่งๆในเขตโทษแต่บอลผ่านหน้าประตูออกหลังไป

แลนดอน โดโนแวน!!!!!!!!!!!!!!
เกมทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอกันอยู่แล้วแต่แลนดอน โดโนแวนกลายเป็นฮีโร่ของสหรัฐทำประตูขึ้นนำให้ทีมได้สำเร็จจากจังหวะที่เอ็มบูลีที่เซฟมาทั้งเกมพลาดไม่สามารถตัดลูกเปิดของอัลติดอร์ได้ทำให้เดมป์ซี่ได้โอกาสซัดไปติดตัวแล้วบอลกระเด้งมาเข้าทางโดโนแวนที่วิ่งมาซ้ำเข้าประตูไปแฟนมะกันเฮกันลั่นสนาม

ก่อนหมดเวลาอัลจีเรียต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนหลังยาเฮียได้รับใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามไป แล้วก็จบเกมสหรัฐผ่านเข้ารอบต่อไปได้อย่างเหลือเชื่อ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สหรัฐ อเมริกา :
ทิม ฮาวเวิร์ด 7, คาร์ลอส โบคาเนกร้า 7.5, เจย์ เดเมริท 6.5, โจนาธาน บอร์นสเตน 6.5 (บีสลี่ย์ น.80), สตีฟ เชรันดูโล่ 7, ไมเคิล แบรดลี่ย์ 7.5, เมาไรซ์ เอดู 6 (บัดเดิ้ล น.64,5.5), ครินท์ เดมป์ซี่ 6.5, แลนดอน โดโนแวน 7.5**, เฮอร์คิวเลซ โกเมซ 5 (ฟิลฮาเบอร์ น.45,7), โจซี่ อัลติดอร์ 5.5

อัลจีเรีย : ราอิส อูเฮบ เอ็มบูลี่ 8.5, มายิด บูเกร์ร่า 7.5, ราฟิค ฮัลลิเช่ 6.5, อันตาร์ ยาเฮีย 6 , นาดีร์ เบลฮัดจ์ 7.5, คาริม มัตมูร์ (ไซไฟ น.85) , ฮัสซัน เย็บด้า 6.5 , เมดี้ ลาเชน 6.5, คาริม ซิยานี่ 7 (กัวดิอูล่า น.69,6), ฟูเอด คาดีร์ 7, ราฟิค เยบบัวร์ 7 (เกซซัล น.65,6)








































































































































 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์