♥สิงโตเฉือนสโลวีเนีย1:0ตบเท้าเข้ารอบ,เดโฟฮีโร่ ♥

♥สิงโตเฉือนสโลวีเนีย1:0ตบเท้าเข้ารอบ,เดโฟฮีโร่ ♥







 



ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้


รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มซี


วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2553



สโลวีเนีย 0:1 อังกฤษ


      สนาม : เนลสัน แมนเดล่า เบย์ สเตเดี้ยม
      ผู้ตัดสิน : โวลฟ์กัง สตาร์ค (เยอรมัน)
      เวลาเตะ : 21.00 น.
      ถ่ายทอดสด : ช่อง 3

      ผู้ทำประตู : เจอร์เม่น เดโฟ [น.23]


ครึ่งแรก


      เริ่มเกมครึ่งแรกสโลวีเนียได้เขี่ยบอลก่อนบุกจากซ้ายไปขวา ทีมชาติอังกฤษมาด้วยชุดนำโชคสีแดงทั้งชุด ช่วง5นาทีบอลส่วนมากจะอยู่ที่กลางสนาม นาที่ 7สโลวีเนียได้ส่องไกลจากลูกยิงของ วอลเตอร์ เบียร์ซ่า แต่ยังไม่ดีพอที่จะเป็นประตู

     ทัพสิงโตคำราม มาในเกมหนัก เปลี่ยนบอลจากรับเป็นรุก นาที 10 เวย์น รูนี่ย์ พาบอลมาทางฝั่งขวา แล้วว่างบอลยาวไปที่หน้าประตู สตีเว่น เจอร์ราร์ดวิ่งโฉบจะเข้าโหม่งแต่ โบยาน โยคิช โหม่งตัดบอลไว้ได้ก่อน

      อังกฤษยังเจาะลำบาก นาที14 สิงโตคำราม ได้ลูกฟรีคิก แฟร้งค์ แลมพาร์ด วิ่งเข้าซัดเต็มข้อบอลพุ่งทะลุกำแพงแต่ไม่ผ่านมือซาเมียร์ ฮันดาโนวิช นายทวารสโลวีเนีย

      นาที 17 อังกฤษได้บุกกดดันอย่างต่อ และได้ลุ้นประตูจาก ลูกยิงจากเส้นเขตโทษของ เวย์น รูนี่ย์ แต่กองหลังพุ่งมาสกัดไว้ทันบอลออกหลังไป และนาทีถัดมาจากลูกเตะมุม เปิดยาวมาปากประตูจอห์น เทอร์รี่ เทกตัวขึ้นโขกบอลหลุดเสาสองออกหลังไป

     นาที20 แอชลี่ย์ โคล สกัดบอลพลาด มาเข้าทาง ซลาตัน ลูบิยานคิช ได้กระชากบอลไปยิงจอห์น เทอร์รี่ พุ่งมาสกัดบอลได้ทันบอลออกหลังไปและอีกจังหวะ บอสต์ยาน เซซาร์ ซัดแบบไม่จับ เดวิด เจมส์ รับไว้ได้

      นาที 23 ทัพสิงโตคำราม ขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ เจมส์ มิลเนอร์ วางบอลยาวจาก กราบขวา เจอร์เม่น เดโฟ โฉบมาที่จุดนัดพบซัดเขาไปบอลตุงตาข่าย สิงโตคำราม ขึ้นนำ ไปก่อน สโลวีเนีย 1:0

      อังกฤษได้โอกาสทองอีกครั้ง นาที27 จากลูกวางบอลจากฝั่งขวาของ เจมส์ มิลเนอร์ มาที่หน้าประตู ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ประตูสโลวีเนียพุ่งปัดออกมาได้แต่เข้าทาง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ได้ส้มหล่นแต่ซัดเหินข้ามคานออกหลังไป

     นาที 30 อังกฤษ ได้ลุ้นอีกครั้ง จากลูกที่สตีเว่น เจอร์ราร์ด จ่ายบอลให้ เจอร์เม่น เดโฟ ซัดเต็มข้อ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ปัดออกมาเข้าทาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด โหม่งให้ รูนี่ย์ ในเขตโทษทางซ้ายก่อนก็จ่ายย้อนตัดเข้ากลางมาให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้แปแบบเน้นๆ แต่ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ปฏิกริยายังดี เซฟช่วยทีมไว้ได้ จบครึ่งแรก สโลวีเนีย ยังตามทีมชาติอังกฤษอยู่ 0:1


ครึ่งเวลาหลัง


      เริ่มครึ่งหลัง นาที 46 อังกฤษ ได้ลุ้นประตูจากลูกโขกของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และอีกสี่นาทีต่อมา เวย์น รูนี่ย์หลุดเข้าไปหน้าเขตโทษแล้วจ่ายตัดไปที่เสาสองให้ เจอร์เม่น เดโฟ ได้ซัดแบบเหน่งๆ บอลเสียบตาข่าย แต่ผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าของ
เวย์น รูนี่ย์

      นาที 57 จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา วางยาวมาที่เสาสอง จอห์น เทอร์รี่ โขกยัดเต็มหัวแต่ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผวาเซฟไว้ได้และนาทีต่อมาแอชลี่ย์ โคล วางบอลยาวจากกลางสนามมาในเขตโทษ เวย์น รูนี่ย์ ได้โอกาสทองได้หลุดไปซัดเน้นๆ บอลไปโดนปลายมือซาเมียร์ ฮันดาโนวิช นิดเดียว บอลชนเสาอย่างน่าเสียดาย

      นาที 68 สิงโตคำรามเสียวหลังวาบ โอกาสทองของสโลวีเนียมาถึง มิลิโวเย่ โนวาโควิช ได้ซัด ติดกองหลังมาเข้าทาง ซลัตโก้ เดดิช กองหน้าตัวสำรอง ได้ซ้ำแต่ก็ยังไปติดกองหลังอีกครั้ง บอลก็ยังมาเข้าทางวอลเตอร์ เบียร์ซ่า ก็ซัดไปติดกองหลังอังกฤษอีกเช่นกัน

      นาที 86 โจ โคล ที่ได้ลงมาเป็นตัวสำรองได้มีโอกาสได้ยิงจากในเขตโทษทางซ้ายแต่กองหลังวิ่งเข้ามาบีบเลยยิงไม่เต็มเท้าบอลลอยออกลังไปช่วงทดเวลาแฟนบอลอังกฤาหายใจไม่ทั่วท้องจากลูกที่ สโลวีเนียได้โอกาสส่องแต่ไม่เป็นประตู สิงโตคำราม อังกฤษ เฉือนหืดสโลวีเนีย 1:0 อังกฤษได้เข้ารอบสองต่อไป

      รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีมได้ลงสนาม 11 ตัวจริง

      สโลวีเนีย ระบบ 4-4-2 : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช - มิโซ่ เบร็คโก้, มาร์โก ซูเลอร์, บอสต์ยาน เซซาร์, โบยาน โยคิช - อันดราซ เคิร์ม, โรเบิร์ต โคเรน, อเล็กซานเดอร์ ราโดซาฟเยวิช, วอลเตอร์ เบียร์ซ่า - ซลาตัน ลูบิยานคิช, มิลิโวเย่ โนวาโควิช

      อังกฤษ ระบบ 4-4-2 : เดวิด เจมส์ - เกล็น จอห์นสัน, จอห์น เทอร์รี่, แม็ทธิว อัพสัน, แอชลี่ย์ โคล - สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, แกเร็ธ แบร์รี่,เจมส์ มิลเนอร์- เวย์น รูนี่ย์, เจอร์เม่น เดโฟ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์