สรุปสถานการณ์กลุ่ม C และ D

กลุ่ม C : กลุ่มนี้ยังมีลุ้นเข้ารอบทั้ง 4 ทีมโดยไม่ต้องคิดมากหากใครชนะจากคู่ไหนทีมนั้นเข้ารอบ 16 ทีมทันทีแต่สโลเวเนียสบายกว่านิดเพราะขอแค่เสมอก็จะเพียงพอสำหรับตั๋วรอบน็อกเอาท์ 

อังกฤษที่ตอนนี้เสียเปรียบมากกว่าใครเพื่อนเพราะดันไม่ชนะอัลจีเรียทีมที่ถูกมองว่าอ่อนที่สุดทำให้ต้องมาวัดดวงกับสโลเวเนียโดยลูกทีมฟาบิโอ คาเปลโล่ถ้ายังห่วยแค่เสมอก็ตกรอบเพราะหากอีกคู่มีผลแพ้ชนะก็ร่วงหรือเสมออเมริกาก็เข้าด้วยจำนวนประตูที่ยิงมากกว่า

สำหรับอัลจีเรียต้องลุ้น 2 เด้งหากอยากเข้ารอบคือต้องเอาชนะอเมริกาให้ได้ก่อนจากนั้นลุ้นให้อังกฤษไม่ชนะจะทำให้ฉลุยเป็นที่ 2 ทันที

หรืออีกทางเลือกคืออังกฤษชนะจะทำให้อัลจีเรีย(ที่ต้องชนะ)ไปวัดประตูได้เสียกับสโลเวเนียโดยตอนนี้พวกเขา -1 และ สโลเวเนีย +1 นั่นหมายความว่าต้องชนะอเมริกาให้ได้อย่างน้อย 2 ลูก








กลุ่ม D : กลุ่มนี้งูกินหางเหมือนกันโดยกาน่ากับเยอรมันเหมือนเล่นรอบชิงเพราะผู้แพ้อาจหมายถึงตกรอบ

ในเคสของออสเตรเลียหนทางเดียวที่มีความเป็นไปได้ที่สุดในการเข้ารอบคือชนะเซอร์เบียแล้วให้กาน่าช่วยปราบเยอรมันนั่นจะทำให้พวกเขาไม่ต้องไปวัดประตูได้เสียกับใครเพราะจะทำให้มี 4 แต้มส่วนเยอรมันกับเซอร์เบียมี 3 แต้มตกรอบทั้งคู่


เยอรมันถ้าทำได้แค่เสมอก็ยังไม่ตกรอบต้องเงี่ยหูฟังไม่ให้เซอร์เบียชนะสถานเดียวหรือถ้าออสเตรเลียชนะก็ไม่เดือดร้อนเพราะอินทรีเหล็กจะตกรอบหากแข้งจิงโจ้ผีจับยัดยิง 8-0 ซึ่งความเป็นไปได้ไม่มีอยู่แล้ว

หากกาน่าเสมอเยอรมันแล้วเซอร์เบียก็เสมอจะทำให้กาน่าเข้ารอบไปก่อนส่วนเยอรมันมาวัดประตูได้เสียกับเซอร์เบียซึ่งฝ่ายหลังเสียเปรียบเพราะตอนนี้ไม่บวกไม่ลบส่วนเยอรมันบวกอยู่ 3




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์