♥ซัวเรซโขกโทน!!!อุรุกวัยเฉือนจังโก้1-0กอดคอเข้ารอบ♥

อุรุกวัยโชว์ฟอร์มสวยหรูรักษาคลีนชีทได้ทั้งสามนัดในรอบแรกหลังเฉือนเอาชนะเม็กซิโกไป 1-0 จากประตูโทนของหลุยส์ ซัวเรซทำให้ทั้งสองทีมกอดคอกันเข้ารอบโดยที่ทีมจังโก้งานหนักเป็นที่สองจ่อเจออาร์เจนติน่าในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่มเอ

วันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2553


เม็กซิโก 0 : 1 อุรุกวัย

ประตู :
0-1 หลุยส์ ซัวเรซ น.43

ครึ่งแรก

ซัวเรซหลุดเดี่ยวซัดออกเฉย
นาทีที่ 6 อุรุกวัยเกือบได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วเมื่อกองหลังเม็กซิโกสกัดบอลพลาดจนเป็นเหตุให้บอลเลยมาถึงหลุยส์ ซัวเรซหลุดเดี่ยวเข้าไปทางฝั่งซ้ายของเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายกลับซัดหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

ฟรังโกหลุดแต่หวดลมซะงั้น
นาทีที่ 15 เป็นฝ่ายเม็กซิโกบ้างที่ได้โอกาสจากฟรังโก้ที่วิ่งหนีตัวประกบไปรับบอลที่เพื่อนเปิดมาให้แต่จังหวะสุดท้ายกลับหวดลมซะงั้นทำให้พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำไป

ช่วงต้นเกมทั้งสองทีมใส่กันเต็มที่ไม่การออมกันเลยถึงแม้ว่าถ้าเสมอจะกอดคอผ่านเข้ารอบด้วยกันก็ตาม

กัวร์ดาโด้ส่องคานสนั่น
เกมนี้ค่อนข้างสนุกเลยทีเดียวเพราะทั้งสองทีมเปิดเกมรุกใส่กันตลอดและเป็นเม็กซิโกที่เกือบจะได้ประตูอีกครั้งจากลูกยิงไกลระยะกว่า 30 หลาของอันเดรส กัวร์ดาโด้บอลพุ่งเป็นจรวดแต่ไปแม่นคานซะงั้น

ยิงแล้ว!คาวานี่เปิดซัวเรซโขกไม่เหลือ
เอาจนได้สำหรับหลุยส์ ซัวเรซกองหน้าเจ้าของสถิติลง 48 ยิง 49 ประตูเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาทำประตูขึ้นนำให้อุรุกวัยได้สำเร็จจากจังหวะที่ฟอร์ลันไหลบอลออกข้างไปให้คาวานี่ที่วิ่งขึ้นมาทางขวาแล้วเปิดเข้ากลางบอลเลยมาเสาสองซัวเรซเท๊กตัวขึ้นโหม่งเข้าไปไม่เหลืออุรุกวัยนำ 1-0 แล้วก็จบครึ่งแรกไป


ครึ่งหลัง

เปเรซเซฟสำคัญ
เริ่มครึ่งหลังมา 9 นาทีเม็กซิโกเกือบเสียลูกสองซะแล้วจากจังหวะลูกฟรีคิกที่ฟอร์ลันเปิดเข้ากลางไปให้ดีเอโก้ ลูกาโน่ได้โขกเต็มๆแต่ออสการ์ เปเรซโชว์ซุปเปอร์เซฟซึ่งถ้าลูกนี้เข้าไปเม็กซิโกงานเข้าแน่ๆเพราะลูกได้เสียจะห่างกับแอฟริกาใต้แค่ลูกเดียวเท่านั้น

โรดริเกวซโขก 6 หลาออกเฉย
เม็กซิโกพลาดโอกาสได้ประตูตีเสมออย่างเหลือเชื่อสุดๆจากจังหวะที่แบร์เรร่าเปิดบอลจากริมเส้นเข้ามาให้โรดริเกวซได้โขกจ่อๆ 6 หลาแต่เช็ดบางเกินบอลหลุดเสาสองออกไปอย่างเหลือเชื่อ

รูปเกมในครึ่งหลังอุรุกวัยที่นำอยู่เปลี่ยนแท็คติกลงมาแพ็คเกมรับกันอย่างแน่นหนาเพราะไม่มีความจำเป็นต้องเสี่ยงอะไรแล้วโอกาสเข้ารอบเกือบ 100 เปอร์เซ็น

เม็กซิโกผ่อนเกมหลังรู้ผลอีกคู่
เข้าสู่ช่วงท้ายเกมเม็กซิโกผ่อนเกมลงไปอย่างเห็นได้ชัดหลังรู้ผลคู่แอฟริกาใต้กับฝรั่งเศสที่ตอนนั้นสกอร์อยู่ที่ 2-1 ทำให้ไม่จำเป็นต้องดิ้นรนอะไรในการผ่านเข้ารอบต่อไปเพราะถึงแพ้ด้วยสกอร์นี้ลูกได้เสียก็จะยังดีกว่าเจ้าภาพอยู่ดี

ทำให้จบเกมอุรุกวัยเอาชนะเม็กซิโกไป 1-0 ผ่านเข้ารอบ 16 สุดท้ายด้วยกันทั้งคู่โดยอุรุกวัยมี 7 คะแนนเข้าเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มส่วนเม็กซิโกมี 4 คะแนนเท่ากับแอฟริกาใต้แต่ลูกได้เสียดีกว่าได้อันดับ 2


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เม็กซิโก :
ออสการ์ เปเรซ, เฮคเตอร์ โมเรโน่, ฟรานซิสโก โรดริเกวซ, คาร์ลอส ซัลซิโด้, ริคาร์โด้ โอโซริโอ, เกราร์โด โตร์ราโด, ราฟาเอล มาเกวซ, กิลเญโม่ ฟรังโก้, เคาช์เตม็อค บลังโก้, อันเดรส กัวร์ดาโด้, จิโอวานี่ ดอส ซานโตส

อุรุกวัย : เฟร์นานโด มุสเลร่า, เมาริซิโอ วิกตอริโน่, ดีเอโก้ ลูกาโน่, ฆอร์เก้ ฟูซิเล่, มักซี่ เปเรร่า, เอกิดิโอ อาเรวาโล่, ดีเอโก้ เปเรซ, หลุยส์ ซัวเรซ, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, อัลวาโร่ เปเรร่า, เอดินสัน คาวานี่


































 


 
ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์