ทัพซามูไรลั่นทุ่มหมดตัว นัดชี้ชะตาแข้งโคนม

กัปตันทีมญี่ปุ่น มาโกโต ฮาเซเบะ เผยกุนซือกระตุ้นแข้ง ซามูไร ทุ่มหมดตัว เกมนัดชี้ชนะเข้ารอบ 2 กับ เดนมาร์ก ย้ำชัด หากทำได้ถือเป็นช่วงเวลาที่สุดยอดในชีวิต...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 22 มิ.ย.ว่า มาโกโตะ ฮาเซเบะ กัปตันทีมชาติญี่ปุ่น กล่าวว่า โค้ช ทาเคชิ โอกาดะ เรียกร้องให้นักเตะทุกคนใส่เต็มที่ ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กับ เดนมาร์ก วันพฤหัสบดีนี้ 

ผู้ชนะเกมที่รัสเตนเบิร์ก จะได้ผ่านเข้ารอบ 2 ในกลุ่ม อี ไปพร้อมกับ เนเธอร์แลนด์ ที่ล่วงหน้าไปก่อนแล้ว ขณะที่ ผลเสมอก็จะทำให้ ญี่ปุ่น มีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปเช่นกัน จากลูกได้เสียที่ดีกว่าเดนมาร์ก 

โอกาดะ ซึ่งเคยรับตำแหน่งกุนซือ ซามูไร ชุดไร้แต้มในศึกเวิลด์ คัพ 1998 ที่ฝรั่งเศส ได้อธิบายถึงโอกาสในการเข้าถึงรอบน็อกเอ้าท์เป็นครั้งแรกบนแผ่นดินต่างแดน โดยเปรียบเสมือนช่วงเวลาแห่งชีวิตเลยทีเดียว

โค้ชบอกพวกเราว่า ในชีวิตคุณมีโอกาสเพียงไม่กี่ครั้งที่จะเข้าถึงรอบน็อกเอ้าท์เวิลด์ คัพ และบอกพวกเขาให้ทุ่มหมดทั้งตัวและหัวใจ ฮาเซเบะ กล่าว 

แม้จะเล่นได้อย่างรัดกุม แต่ญี่ปุ่น ก็ยังพลาดท่าแพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ขุนพลดัตช์ การันตีเข้ารอบ 2 ต่อไปทันที ขณะที่ เดนมาร์ก ชนะ แคเมอรูน 2-1 ก็เป็นการกำจัดยอดทีมจากแอฟริกา ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยเช่นเดียวกัน 

เราต่างรู้สึกผิดหวังกับการแพ้เนเธอร์แลนด์จริงๆ  แต่ผลการแข่งขันของ เดนมาร์ก มันไม่ได้แย่สำหรับเราเสียทีเดียว และเราก็เตรียมลงเล่นกับพวกเขาด้วยสภาพจิตใจที่ดีเยี่ยม ดาวเตะจาก โวล์ฟสบวร์ก ทิ้งท้าย

Credit: www.thairath.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์