ดนัยเศร้าโดนโจรงัดรถฉกไม้เทนนิส

เปิดศึกโรลังการอส ดนัย สูญไม้เทนนิส ทีเดียว 5 อันรวด


หลังฝากโค้ชไปขึ้นเอ็นที่ปราก ซึ่งราคาถูกกว่าที่ปารีสถึง 5 พันบาท แต่รถโค้ชถูกงัดเสียทรัพย์สินส่วนตัวไปพร้อมไม้เทนนิสของลูกศิษย์อีกกระเป๋าใหญ่

ตอนนี้รอลุ้นวิลสันประเทศไทย

ส่งไม้ใหม่ไปให้ใช้ทันเปิดศึกโรลังการอส ด้านสายการแข่งขันรายการนี้รอบแรกเจ้าปิ๊กเจอของแข็ง คริส ท็อป วีลีเกน จากเบลเยียม ในขณะที่แทมมารีน พบนักเทนนิสไวลด์การ์ดออสซี


ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสหนุ่มทีมชาติไทย


ต้องสูญไม้เทนนิสสำหรับการแข่งขันทีเดียว 5 อัน ระหว่างการเดินทางไปร่วมแข่งขันเทนนิสโรลัง การอส ศึกแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี บนคอร์ต ดิน ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยดนัยเปิดเผยว่า ได้ฝากแร็กเกตกับโค้ชส่วนตัวคือ

แจน สโตรเซอร์ ไปขึ้นเอ็นที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งราคาถูกกว่าที่ปารีสร่วม 5 พันบาท โดยนัดกันว่า โค้ชจะขับรถส่วนตัวตามมาสมทบกับตนที่ปารีสในวันถัดมา

แต่ปรากฏว่าโค้ชได้ขับรถไปจอดไว้ที่ข้างถนนหน้าบ้าน

และขึ้นไปหยิบของในบ้านเพียงแค่ครึ่งชั่วโมง เมื่อกลับมารถก็ได้ถูกงัดไปแล้ว และทรัพย์สินต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิทยุ, โทรศัพท์, ที่ชาร์จแบตฯ รวมถึงกระเป๋าใส่แร็กเกตของดนัย ได้สูญหายไปพร้อมกันหมด

ผมก็โทรฯหาพ่อ ให้ติดต่อวิลสันเมืองไทยด่วน


เพราะสเปกของไม้ไทยกับยุโรปมันต่างกัน ของผมจะถนัดใช้ไม้ของไทยเท่านั้น ก็ต้องลุ้นให้วิลสันประเทศไทยมีไม้รุ่นที่ผมใช้อยู่ ถ้ามีก็ช่วยขึ้นเอ็น แล้วส่งมาให้ผมด่วน พร้อมตะกั่วถ่วงไม้ด้วย เพราะผมต้องใช้ควบคู่กัน

ตอนนี้ผมเหลือไม้อยู่ 2 อัน

สำหรับซ้อม ถ้าวันแข่งไม่มีก็คงจะลำบาก เพราะ แกรนด์สแลม แข่ง 3 ใน 5 เซต แถมยังเป็นคอร์ต ดินอีก ไม้ 2 อันที่ผมมีอยู่ไม่พอแน่นอน ดนัยกล่าว

สำหรับสายการแข่งขันเทนนิสโรลังการอส


ในปีนี้ รอบแรกดนัย ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 104 ของโลก จะพบกับ คริสทอฟ วีลีเกน มือ 73 โลกจากเบลเยียม ทั้งคู่ยังไม่เคยพบกันมาก่อนในรายการใด ๆ ทั้งสิ้น แต่วีลีเกน เคยเอาชนะภราดรมาแล้ว ในศึกเอทีพีทัวร์ ที่เชนไน โอเพ่น อินเดีย เมื่อต้นปี 2006 ที่ผ่านมา รอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์ 6-1, 6-2

ส่วนแทมมารีน ธนสุกาญจน์

รอบแรกพบนักเทนนิสไวลด์การ์ดจากออสเตรเลีย เคซีย์ เดลลากัว นักเทนนิสมือ 119 โลก ทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วเมื่อปี 2005 ที่นูรีออทปา และแทมมี่เป็นฝ่ายพ่ายไป ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

อนึ่งมีรายงานข่าวจากลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย แจ้งว่า


การประชุมคณะกรรมการบริหาร ประจำเดือน เม.ย.ที่ห้องประชุมบ้านนาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ เมื่อ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยกรณีดนัย ประกาศไม่ลงแข่งขันในรายการซีเกมส์ ปลายปีนี้เนื่องจากติดสัญญาแข่งขันให้กับบริษัทโซนี่ ที่ญี่ปุ่น

โดยนาย สุวัจน์ได้สั่งการให้นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์

ไปดำเนินการดึงดนัยให้กลับมาแข่งขันในนามทีมชาติให้ได้ สร้างความอึดอัดใจให้กับนักกีฬาเป็นอย่างมาก โดยนายวุฒิพันธ์ อุดมโชค คุณพ่อของดนัยกล่าวว่า เบื้องต้นคงต้องไปเจรจากับทางโซนี่ที่ญี่ปุ่นอีกครั้งว่าจะทำอย่างไร เพราะใจจริงดนัยเองก็อยากรับใช้ชาติ แต่ก็ติดสัญญา

ด้าน พล.ต.พิษณุ อรรถกรศิริโพธิ์ รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าวว่า


เรื่องนี้คงต้องมีการเจรจา และร่วมกันหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับดนัย เพื่อไม่ให้เจ้าตัวลำบากใจ และไม่เกิดผลเสีย ต่อการเป็นสปอนเซอร์ของบริษัทโซนี่ที่ญี่ปุ่นด้วย โดยเรื่องนี้จะมีการหารืออย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังดนัยเดินทางกลับจากการแข่งขันวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ ในเดือน มิ.ย.นี้.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์