Preview แอฟริกาใต้ vs ฝรั่งเศส


ฟุตบอลโลก 2010 : แอฟริกาใต้ -vs- ฝรั่งเศส


 



  • กลุ่ม A


    แอฟริกาใต้ VS ฝรั่งเศส ... (21.00 น.)


    สนาม : ฟรี สเตท สเตเดี้ยม เมืองบลูมฟอนเตน, ความจุ 40,9111 ที่นั่ง


    ราคา : ฝรั่งเศส ต่อ 0.25, -5


    อันดับโลกฟีฟ่า
     แอฟริกาใต้ : 83
     ฝรั่งเศส      : 9


    การพบกันล่าสุด
    07-10-00 แอฟริกาใต้ 0-0 ฝรั่งเศส
    12-06-98 ฝรั่งเศส 3-0 แอฟริกาใต้
    11-10-97 ฝรั่งเศส 2-1 แอฟริกาใต้


    ตารางคะแนน กลุ่ม เอ



    ฟอร์ม 6 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม


    แอฟริกาใต้
    17-06-10 แพ้ อุรุกวัย 0-3 เยือน / ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    11/06/10 เสมอ เม็กซิโก   1-1 เหย้า ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    05/06/10 เสมอ แซมเบีย   1-1 เยือน แอฟริกัน เนชันส์ แชมเปี้ยนชิพ
    05/06/10 ชนะ เดนมาร์ก   1-0 เหย้า กระชับมิตร
    01/06/10 ชนะ กัวเตมาลา   5-0 เหย้า กระชับมิตร
    28/05/10 ชนะ โคลอมเบีย  2-1 เหย้า กระชับมิตร


    ฝรั่งเศส
    18-06-10 แพ้ เม็กซิโก 0-2 กลาง / ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    12-06-10 เสมอ อุรุกวัย 0-0 กลาง / ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย
    04-06-10 แพ้ จีน 0-1 เหย้า / กระชับมิตร
    31-05-10 เสมอ ตูนิเซีย 1-1 เยือน / กระชับมิตร
    27-05-10 คอสตาริกา 2-1 เหย้า / เหย้า
    04-03-10 แพ้ สเปน 0-2 เยือน


    ความพร้อมล่าสุด


    แอฟริกาใต้



              ขุนพลบาฟาน่า, บาฟาน่า ตกที่นั่งลำบากเสียแล้ว หลังจากที่นัดที่แล้ว โดนอุรุกวัยตีพ่ายไป 0-3 ทำให้แข่ง 2 นัด มีแค่แต้มเดียวเท่านั้น ซึ่งถ้านัด


    สุดท้าย อุรุกวัยเสมอกับเม็กซิโก นั่นแปลว่า ต่อให้แอฟริกาชนะฝรั่งเศสได้ ก็ตกรอบแรกอยู่ดี สร้างปรากฏการณ์เป็นเจ้าภาพที่ตกรอบแรก ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีทัวร์นาเม้นต์อย่างเป็นทางการขึ้นมา


              ดังนั้น นอกจากแอฟริกาใต้ จะต้องเอาชนะฝรั่งเศสให้ได้แล้ว ยังต้องลุ้นให้อีกคู่ มีการแพ้ชนะเกิดขึ้น ซึ่งแอฟริกาใต้ ก็ต้องถล่มประตูให้ได้เยอะๆ ในนัดนี้ เพื่อให้ผลต่างประตูได้เสีย แซงขึ้นไปอยู่ที่ 2 เสียด้วย


              สำหรับความพร้อมของทีม คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์เรยร่า ไม่สามารถส่ง อิตูเมเลง คูเน่ ลงตัวจริงได้แน่นอน เพราะโดนใบแดงในนัดที่แล้ว  ดังนั้น โมนีบ โจเซฟ จึงได้ลงตัวจริงเฝ้าเสาในนัดนี้แทน ส่วนตำแหน่งอื่น คากิโช่ ดิ๊กกาชอย รับใบเหลืองครบ 2 ใบในนัดที่แล้ว ครั้งนี้โดนแบน ซึ่งก็จะเป็น เซอร์ไพรซ์ โมริรี่ นักเตะจอมเซอร์ไพรซ์ ซึ่งเล่นในตำแหน่งตัวรุกได้ลงตัวจริงแทน และเป็นการเปลี่ยนจาก 2 ตัวรับ มาใช้ตัวรับแค่ตัวเดียว และเสริมตัวรุกมาบดขยี้ฝรั่งเศส ร่วมกับพีน่าร์ ส่วนหน้าเป้ายังคงใช้ คัตเลโก้ เอ็มเฟล่า ยืนเดียวเช่นเคย


    นักเตะคาดโทษใบเหลือง : ปีเตอร์ มาซิเลล่า (แบ็คซ้าย), สตีเว่น พีน่าร์(ตัวรุก)



     ฝรั่งเศส


              สถานการณ์ปัจจุบัน นับเป็นหายนะครั้งใหญ่ของทีมตราไก่ ฝรั่งเศสเสียแล้ว เพราะโค้ช เรย์มงด์ โดเมเน็ก ทำทีมได้ผลงานย่ำแย่ และไม่สามารถสร้างความศรัทธา และบารมีให้แฟนๆ รวมถึงนักเตะเคารพรักได้เลย


              และยิ่งในคราวล่าสุด นิโกลาส อเนลก้า โดนตะเพิดกลับบ้านไปแล้วเรียบร้อย หลังจากไปด่าน้าเน็ค จนทำให้ไม่ได้ลงเล่นในครึ่งหลังของเกมที่แล้ว และต้องกลับบ้านก่อนใครเพื่อน ซึ่งนั่นทำให้นักเตะหลายๆ รายที่ไม่พอใจเทรนเนอร์รายนี้อยู่แล้ว ยิ่งแสดงออกมามากขึ้น และดูเหมือนว่า โดเมเน็ค จะเป็นโค้ชแค่ในนาม อย่างเดียวเท่านั้นเสียแล้ว


              ในการใส่ชื่อผู้เล่นตัวจริง อองเดร ปิแอร์ ชีญัก การันตีตำแหน่งตัวจริงแทนที่อเนลก้า ส่วนแดนกลาง เฌเรมี่ ตูลาล็อง โดนสองเหลือง ต้องพักแข้ง จะส่ง มาติเยอ วัลบูเอน่า มาเล่นตัวรุก เป็นการปรับเปลี่ยนแผนจากการใช้ตัวรับ 2 ตัว ในนัดที่ผ่านมา เฉกเช่นทีมเจ้าบ้าน นอกนั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง


    นักเตะคาดโทษใบเหลือง : ริเบรี่(ซ้าย), เอวร่า(แบ็คซ้าย), อบิดัล(เซนเตอร์)


    รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม


    แอฟริกาใต้ (4-1-4-1) : โมนีบ โจเซฟ - ซิโบนิโซ่ กาซ่า, อารอน โมโคเอน่า, บองกานี่ คูมาโล่, ทเซโป้ มาซิเลล่า -  เรเนยเว่ เล็ทโชลอนยาเน่ - เทโก้ โมดิเซ่, เซอร์ไพรซ์ โมริรี่,  สตีเว่น พีนาร์, ซิฟิเว่ ทชาบาลาล่า - คัตเลโก้ เอ็มเฟล่า


     ฝรั่งเศส (4-1-4-1): อูโก้ โยริส - บาการี่ ซาญ่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, เอริก อบิดัล, ปาทริซ เอฟร่า - อาบู ดิยาบี้ - ซิดเน่ย์ โกวู, มาติเยอ วัลบูเอน่า, ฟรองค์ ริเบรี่, ฟลอร็องต์ มาลูด้า - อองเดร ปิแอร์ ชีญัก


    นักเตะที่น่าจับตามอง



    แอฟริกาใต้ - โมนีบ โจเซฟ


              โกลสำรองของทีมบาฟาน่า, บาฟาน่า ที่ได้ลงตัวจริงเพราะ อิตูเมเลง คูเน่ ติดโทษแบน ว่ากันตามสถิติที่ผ่านมาแล้ว ถ้าไม่นับล่าสุด หลายๆ นัดที่เขาลงให้ทีมชาติ ก็ไม่ได้เสียประตูสักเท่าไหร่ แต่นัดนี้ มาเจอกับทีมเลอ เบลอส์ ที่ต้องยิงแอฟริกาใต้ให้เยอะๆ หากอยากจะผ่านเข้ารอบ จึงทำให้เขาน่าจับตามองขึ้นมาทันทีว่า จะป้องกันประตูได้ขนาดไหนกันในเกมนี้



    ฝรั่งเศส - ฮูโก้ ยอริส


              เหตุผลเดียวกับทีมผู้เป็นเจ้าภาพ ยอริสครองตำแหน่งมือหนึ่งของทีมมาได้ช่วงใหญ่ๆ และนัดนี้ต้องรับมือทีมแอฟริกาใต้ ที่ต้องการยิงประตูให้ได้เยอะที่สุด เพื่อหวังประตูได้เสียในการใช้ผ่านเข้ารอบ ดังนั้น โกลของทั้งสองทีม จึงต้องมาวัดกันว่า ใครจะเหนียวกว่าใคร ในเกมนี้


    วาทะก่อนเกม
     
              ผมพูดอยู่เสมอว่าสงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร ผมไม่คิดว่าเราจะหวังให้ทีมเล่นรับ แล้วรอจังหวะเล่นสวนกลับ หากเราคิดอยากจะเข้า
    รอบอย่างจริงจัง เราต้องสร้างหายนะให้ทีมฝั่งเศส คาร์ลอส อัลเบอร์โต้ แปร์เรย์ร่า, โค้ชแอฟริกาใต้


              เราโฟกัสไปที่การสร้างชัยชนะ นั่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ต้องมาก่อนสิ่งอื่น ถ้าเราขึ้นนำได้ สิ่งดีๆ อื่นๆ ก็จะตามมา สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราต้องเชื่ออยู่เสมอก็คือ เรายังมีโอกาสผ่านเข้ารอบ เรย์มงด์ โดเมเน็ก, โค้ชฝรั่งเศส




    http://www.lomtoe.com/forum.php?qid=82350


  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์