แอฟริกาใต้ ดวล ฝรั่งเศสในรอบแบ่งกลุ่มนัดสั่งลา บทพิสูจน์ปาฎิหาริย์ไม่มีจริง?

.

แอฟริกาใต้ ดวล ฝรั่งเศสในรอบแบ่งกลุ่มนัดสั่งลา บทพิสูจน์ปาฎิหาริย์ไม่มีจริง?


เธียร์รี่ อองรี ดาวยิงปากห้อยยังไม่แน่ใจว่าจะได้ลงสนามช่วยทีมฝรั่งเศสในนัดชี้ชะตารอบแบ่งกลุ่มได้หรือไม่ 



กลุ่มเอ ลงเตะนัดสุดท้ายอีกคู่ เจ้าภาพแอฟริกาใต้ลงสนามพบฝรั่งเศสโอกาสเข้ารอบของทั้งสองทีมริบหรี่เต็มทีต้องเอาชนะกันให้ได้ด้วยยิงให้มากกว่า 4 ประตู และภาวนาให้เม็กซิโกกับอุรุกวัยทีมนำของกลุ่มที่พบกันเตะกันไปก่อนหน้านี้ให้มีผลแพ้ชนะอีกด้วย เงื่อนไขการเข้ารอบของทั้งสองทีมยากยิ่งกว่าไปอวกาศอีก



วิเคราะห์ทีม



เจ้าภาพแอฟริกาใต้ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเช่นเดียวกับฝรั่งเศส สภาพของทีมก็มีปัญหา อิตูมาเล็ง คูเน่ นายทวารจอมหนึบบาดเจ็บ คากิโช่ คิคกากอย กองกลางก็ลงสนามไม่ได้สะสมใบเหลืองครบสองใบติดแบนหนึ่งนัด แต่นอกเหนือจากนั้นผู้เล่นตัวสำคัญคนอื่นสามารถลงสนามช่วยทีมได้ตามเดิม ทีมแอฟริกาใต้ไม่มีอะไรต้องเสียแล้วมีเท่าไหร่ใส่ต้องให้หมดหน้าตัก



ทีมแดนน้ำหอมมีปัญหาเพียบทั้งเรื่องฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่และปัญหาภายความขัดแย้งในทีม มีข่าวว่าเรย์มงด์ โดเมเน็ค อาจไม่ใช้งานปาทริซ เอวร่า ที่มีเรื่องทะเลาะวิวาท รวมถึงแข้งดาวดังหลายคนเพราะสงสัยจะเป็นแกนนำความวุ่นวายภายในทีม ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วทีมจะขาดผู้เล่นที่มีประสบการณ์ไป ซึ่งอาจส่งผลลบต่อทีม อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นสำรองที่จะมาทดแทนก็เป็นนักเตะฝีเท้าดี และจะเป็นการพิสูจน์สปิริตของทีมครั้งสุดท้ายในทัวร์นาเม้นต์นี้



ผู้เล่นตัวสำคัญ



สตีเว่น พีนาร์ กองกลางจอมพริ้วของทีมเจ้าภาพ แต่ในทัวร์นาเม้นต์นี้ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ นัดนี้เป็นนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มแล้วทุกคนไม่มีอะไรต้องเสีย และจะเป็นการเล่นให้กับทีมชาติครั้งสำคัญที่สุดอีกครั้งของแข้งทีมบาฟานา บาฟานาผู้นี้



เธียร์รี่ อองรี ศูนย์หน้าจากบาร์เซโลน่าไม่รู้ว่าจะต้องนั่งม้านั่งสำรองหรือไม่ โดเมเน็ค บอกจะลงดาบพักแข้งดาวดังไม่แน่อาจแจ็คพอตลงที่เขาก็ได้ แต่หากไม่อองรีจะลงมาเป็นความหวังในแดนหน้าช่วยตราไก่ซัลโวตาข่ายไม่ให้อับอายขายหน้าตกรอบโดยยิงประตูไม่ได้อีก



สถิติที่น่าสนใจ



ในเวิลด์ คัพ2002 ฝรั่งเศสตกรอบแรกอย่างน่าอนาถยิงประตูไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว ไม่รู้ครั้งนี้จะซ้ำรอยเดิมหรือไม่



สรุป



ทั้งสองทีมไม่มีอะไรจะเสีย ต้องพังประตูให้ได้มากที่สุดแต่ขณะเดียวกันต้องเล่นเกมรับให้รัดกุมด้วยไม่อย่างนั้นจะมาพลาดท่าโดนลงโทษ ทีมฝรั่งเศสมีผู้เล่นที่ดีแต่ฟอร์มที่ผ่านมาทำเกมรุกไม่ค่อยดี เจาะคู่แข่งไม่เข้ายังยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว ขาดตัวสร้างสรรค์เกมดูแล้วเกมนี้ไม่น่าจะยิงได้มากกว่า 3 ประตูแน่นอน ฝั่งแอฟริกาใต้ก็ไม่น่าจะดีไปกว่าตราไก่เท่าไหร่ นัดนี้น่าจะเป็นนัดอำลาของทั้งสองทีมแล้ว


 


สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก2010 กลุ่มเอนัดสุดท้าย ระหว่าง แอฟริกาใต้-ฝรั่งเศส เริ่มแข่งขันเวลา 21.30 ตามเวลาในประเทศไทย ช่อง 11 ถ่ายทอดสด

ตราไก่แคมป์แตกเละกุนซือซัดลูกทีมปัญญาอ่อน-วิปลาสประท้วงไม่ซ้อม เล็งลงดาบแกนนำทำป่วน


สำนักข่าวต่างประเทศเผยว่า เรย์มงด์ โดเมเน็ค ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศสเตรียมพักการใช้งานดาวดังประจำทีมเนื่องจากสงสัยว่าดาวดังทั้งหลายจะเป็นแกนนำความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นในทีมหลังจากที่ นิโค่ล่าส์ อเนลก้าถูกขับออกจากทีมไป



เฮนรี่ มอนเทลล์ เจ้าหน้าที่ทางการทีมฝรั่งเศสเผยว่า ผู้จัดการทีมกำลังตัดสินใจว่าจะพักผู้เล่นดาวดังบางคนไม่ให้ลงสนามเนื่องจากสงสัยว่าจะเป็นแกนนำความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นในแคมป์อย่างเช่น เธียร์รี่ อองรี, เอริก อบิดัล, วิลเลียม กัลลาส ซึ่งเป็นเพื่อนของอเนลก้า รวมถึง ปาทริซ เอวร่า แข้งปีศาจแดงที่มีปากเสียงกับโค้ชในทีมเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา



ทั้งนี้ เรย์มงด์ โดเมเน็คกล่าวว่า ตนยังไม่ได้เลือกผู้เล่น แต่คาดว่าจะเลือกเฉพาะผู้เล่นที่มีสภาพสมบูรณ์ทั้งจิตใจและร่างกาย ที่สำคัญคือมีความเป็นผู้กระหายชัยชนะในตัว



นอกจากนี้โดเมเน็คยังมั่นใจว่าการตัดสินใจเรื่องอเนลก้าของสหพันธ์เป็นเรื่องที่สมควรแล้ว เพราะไม่ควรมีใครทำพฤติกรรมอย่างนั้น



ผู้จัดการทีมฝรั่งเศสกล่าวถึงการกระทำของทีมที่ขบถไม่ยอมลงซ้อมว่าเป็นการกระทำที่วิปลาสและปัญญาอ่อน เหตุผลที่ผมออกไปอ่านแถลงการณ์ของนักเตะนั้นก็เพราะผมต้องการให้ทุกคนได้รู้ว่ามันเป็นการกระทำที่ปัญญาอ่อน และผมไม่สนับสนุนการกระทำแบบนี้เลย


 


ทั้งนี้ทีมฝรั่งเศสจะลงสนามรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก2010 พบเจ้าภาพแอฟริกาใต้ ซึ่งการเก็บ 3 แต้มและยิงประตูมากกว่า 3 ลูกขึ้นไปอาจไม่เพียงพอแต่ยังต้องการปาฎิหาริย์ให้เม็กซิโกและอุรุกวัยมีผลแพ้ชนะเกิดขึ้น


 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์