ซีดานปัดอยู่เบื้องหลังนักเตะตราไก่งัดข้อกุนซือ

ขุนพลทีมชาติฝรั่งเศสกลับลงสนามฝึกซ้อมเรียบร้อยแล้ว

หลังจากรวมตัวประท้วงไม่ซ้อมเนื่องจากไม่พอใจที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษและสตาฟฟ์โค้ชตัดสินใจส่งตัวนิโกล่าส์ อเนลก้า กองหน้าเจ้าปัญหากลับบ้านเนื่องจากไปด่าเรย์มงด์ โดเมเน็ค ผู้เป็นกุนซือลและไม่ยอมขอโทษ ท่ามกลางข่าวลือว่าผู้อยู่เบื้องหลังนักเตะฝรั่งเศสประท้วงคือซีเนดีน ซีดาน ตำนานแข้งฝรั่งเศส


อย่างไรก็ตามซีดานได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวพร้อมกับกล่าวยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเข้าไปมีอิทธิพลและเรียกร้องให้นักเตะฝรั่งเศสประท้วงและงัดข้อกับโดเมเน็ค โดยเฉพาะอำลาการเล่นฟุตบอลมาแล้วถึง 4 ปี หลังจากโดนไล่ออกในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก ค.ศ.2006 ด้วยการใช้หัวโขกมาร์โค มาเตรัซซี่ กองหลังอิตาลี


"คุณดูว่าผมจะมีอิทธิพลเรียกร้องให้นักเตะขัดข้อกับโค้ชได้ทั้งที่เลิกเล่นไปแล้ว 4 ปีได้อย่างไร ผมไม่เคยมีปัญหากับโดเมเน็ค แต่ไม่เคยมีความรู้สึกที่ดีกับเขาเช่นกัน ผมเชื่อฟังคำสอนและวิธีการของเขา ในฐานะกัปตันทีม ในฐานะที่เขาเป็นโค้ชที่ผมต้องเคารพระเบียบและกติกา โดยไม่เห็นด้วยกับการประท้วงไม่ซ้อม"


ซีดาน กล่าวว่า ลอรองต์ บล็องค์ กุนซือคนใหม่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงและแก้ไขทุกอย่างภายในทีมและไม่คิดว่าในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะต้องตำหนิผ้เล่นคนใดคนหนึ่ง

ส่วนกรณีของโอกาสเข้ารอบ 16  ทีมของโปรตุเกสนั้นแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะหัวเราะและบอกว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ตนยังหวังว่าฝรั่งเศสจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมแม้โอกาสจะมีน้อยนิดก็ตามที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์