สรุปสถานการณ์นัดสุดท้ายกลุ่ม A และ B

กลุ่ม เอ : อุรุกวัยจะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันทีหากแค่เสมอกับเม็กซิโกที่จะจูงมือกันเข้ารอบเช่นกันแต่คู่นี้ใครได้ที่ 2 ต้องไปเจอของแข็งอย่างอาร์เจนติน่าทำให้จังโก้ไม่อยู่เฉยรอแค่เสมอแน่นอน

ในกรณีฝรั่งเศสที่อัปยศไปเรียบร้อยแล้วนั้นเกิดผีเข้าเล่นทิ้งทวนเอาชนะแอฟริกาใต้ด้วยสกอร์ถล่มทลายก็ต้องลุ้นให้อุรุกวัยชนะเม็กซิโกเนื่องจากประตูได้เสียตอนนี้รองแชมป์เก่า- 2 ส่วนเม็กซิโก + 2

แอฟริกาใต้เจ้าภาพซึ่งรวยรินรอญาติถอดสายออกซิเจนอยู่ในสถานการณ์ที่คล้ายฝรั่งเศสแต่ติดลบมากกว่าหนึ่งลูก









กลุ่มบี : อาร์เจนติน่าที่น่าจะลอยลำเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเพราะชนะเกาหลีใต้นัดที่แล้วมาเยอะแต่โอกาสตกรอบยังมีอยู่หากแพ้กรีซซัก 3-0 แล้วเกาหลีใต้เกิดชนะไนจีเรียเยอะๆ 3-0 เท่ากัน

นั่นจะทำให้ต้องมาวัดกันที่ประตูได้เสียเป็นอาร์เจนติน่าเหลือ +1,เกาหลีใต้ +2 และกรีซ +2 


แต่ในความเป็นจริงฟอร์มของอาร์เจนติน่า ณ เวลานี้โอกาสที่ลูกทีมดิเอโก้ มาราโดน่าจะเล่นห่วยแตกแพ้เยอะแบบนั้นคงไม่มีโดยในทางตรงกันข้ามจะไล่ต้อนกรีซชนะรวด 3 นัดแบบสบายๆด้วยซ้ำไป

นั่นหมายความว่าโสมขาวคาดหวังเอาไว้สูงว่าฟ้าขาวจะเป็นตัวค้ำให้พวกเขาเพราะสามารถกำหนดผลการแข่งขันได้ตามสถานการณ์ด้วยการเช็กผลอีกสนามเพราะหากกรีซแพ้ก็ขอแค่แต้มเดียวกับไนจีเรียเท่านั้น

สำหรับไนจีเรียยังมีความหวังเข้ารอบอยู่หากเอาชนะเกาหลีใต้แค่ลูกเดียวแล้วลุ้นให้อาร์เจนติน่าชนะกรีซ

หากผลเป็นเช่นนี้จะทำให้เกาหลีใต้,กรีซและไนจีเรียจะมี 3 แต้มเท่ากันเป็นงูกินหางต้องมาวัดที่ประตูได้เสียซึ่งหากคำนวณตามหลักแล้วอินทรีมรกตจะพรวดจากบ๊วยเข้ารอบด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่าทันที
  


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์