ฟีฟ่าเตรียมลงดาบผู้ตัดสินคู่สโลวีเนีย-สหรัฐฯ


โดนซะบ้างก็ดี






คณะกรรมการผู้ตัดสินฟีฟ่า เตรียมพิจารณาลงโทษ โคมัน คูลิบาลี ผู้ตัดสินชาวมาลี กรณีตัดสินไม่ให้ประตูที่ 3 กับทีมสหรัฐอเมริกา จนทำให้เกมจบลงด้วยการเสมอทีมสโลวีเนีย 2-2...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ว่า คณะกรรมการผู้ตัดสินของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เตรียมพิจารณาลงโทษ โคมัน คูลิบาลี ผู้ตัดสินชาวมาลี กรณีตัดสินไม่ให้ประตูที่ 3 กับทีมสหรัฐอเมริกา จนทำให้เกมจบลงด้วยการเสมอทีมสโลวีเนีย 2-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มซี เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยในเกมดังกล่าว ผ่านมาถึงนาทีที่ 86 ขณะที่ทั้ง 2 ทีมเสมอกันอยู่ 2-2 มัวริซ เอดู ได้จังหวะยิงประตูในกรอบเขตโทษตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินชาวมาลีเป่าว่า ไมเคิล แบร็ดลีย์ นักเตะสหรัฐฯเข้าไปขวางกองหลังสโลวีเนียในเขตดทษ จึงไม่ให้ประตูดังกล่าว ซึ่งเมื่อดูจากวิดีโอแล้ว ไม่มีการทำฟาวล์แต่อย่างใด

ทางด้านคณะกรรมการผู้ตัดสินของฟีฟ่าจะพิจารณาถึงการตัดสินนัดนี้ในวันเสาร์ที่ 19 มิ.ย.นี้ ก่อนจะหามาตรการลงโทษผู้ตัดสินรายนี้ต่อไป ซึ่งถ้าผิดจริง จะหมดสิทธิ์ลงเป่านกหวีดในรายการนี้ทันที

ถ้าเขาทำหน้าที่ผิดพลาดจริง โดยเฉพาะเมื่อมีการตรวจสอบในภายหลังแล้ว เขาจะไม่มีส่วนในการแข่งขันครั้งนี้ทันที เพราะฟีฟ่ามีมาตรฐานในการตัดสินระดับสูง และไม่ต้องการให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้นเลย แหล่งข่าวภายในฟีฟ่า กล่าว





http://www.thairath.co.th/


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์