Preview โปรตุเกส vs เกาหลีเหนือ


ฟุตบอลโลก 2010 : โปรตุเกส -vs- เกาหลีเหนือ
   

teamdivisionteam



ฟุตบอลโลก 2010 



ฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม
ปรีวิวฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี


โปรตุเกส (ยุโรป) -VS- เกาหลีเหนือ (เอเชีย)..................(18.30)


สนาม : เคป ทาวน์ สเตเดี้ยม
ราคาบอล : โปรตุเกส ต่อ 1.25


การพบกันล่าสุด


23-7-66 โปรตุเกส ชนะ เกาหลีเหนือ 5-3


ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม


โปรตุเกส
15-06-10 เสมอ ไอวอรี่โคสต์ 0-0 กลาง ฟุตบอลโลก 2010
08-06-10 ชนะ โมซัมบิก 3-0 เหย้า
02-06-10 ชนะ แคเมอรูน 3-1 เหย้า
24-05-10 เสมอ หมู่เกาะ เคป เวิร์ด 0-0 เหย้า
03-03-10 ชนะ จีน 2-0 เหย้า 


เกาหลีเหนือ
15/06/10 แพ้ บราซิล 1-2 กลาง ฟุตบอลโลก 2010
06/06/10 แพ้ ไนจีเรีย   1-3 เยือน กระชับมิตร
26/05/10 เสมอ กรีซ   2-2 เยือน กระชับมิตร
15/05/10 แพ้ ปารากวัย   0-1 เยือน กระชับมิตร
22/04/10 เสมอ แอฟริกาใต้  0-0 เยือน กระชับมิตร


ความพร้อมล่าสุด


     คาร์ลอส เคยรอซ เทรนเนอร์ของฝอยทอง ต้องประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายรายทีเดียวไล่ตั้งแต่ เดโก้ กองกลางตัวเก่งวัย 32 ปี ที่เจ็บสะโพกด้านซ้ายในระหว่างการซ้อม จนพลาดการลงซ้อมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา น่าจะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมนัดนี้แน่นอนแล้ว แต่จะกลับมาลงสนามได้ในเกมสุดท้ายกับที่จะพบกับ บราซิล
 
     ขณะที่ ซิเมา ซาโบรซ่า ปีกตัวเก่งสังกัดแอตเลติโก มาดริด บาดเจ็บไม่ได้ลงซ้อมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ 2 ผู้รักษาประตูอย่าง เอดูอาร์โด้ และ ดาเนียล แฟร์นานเดส ที่ต้องนอนพักอยู่ที่โรงแรม เนื่องจากมีอาการปวดท้อง แต่คาดว่า รายแรกน่าจะลงเฝ้าเสาได้
 
     สำหรับรายของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับวัย 25 ปี ที่ยิงประตูให้กับทีมชาติไม่ได้กว่า 16 เดือนเต็มแล้ว หรือตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2009 โน่นเลย ได้รับข่าวร้ายก่อนเกมนี้ เมื่อฟีฟ่ายกโทษผลอุทรณ์ใบเหลืองของโรนัลโด้ ทำให้แข้งทีมเรอัล มาดริด รายนี้ต้องเล่นอย่างระมัดระวัง เพราะหากโดนใบเหลืองเพิ่มอีกใบจะติดโทษแบน 1 นัดทันที
 
     ส่วนแนวรับมี ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ปราการหลังจากเชลซี ยืนปักหลักร่วมกับ บรูโน่ อัลเวส ขณะที่แบ็คซ้าย ฟาบิโอ โคเอนเตรา มีโอกาสลงสนามอีกครั้ง แม้ว่าในรอบคัดเลือก เปาโล ดูด้า จะได้เล่นตำแหน่งนี้มาตลอดก็ตามที
 
     แดนกลาง ดานนี่ น่าจะได้เล่นแทนตำแหน่งของ เดโก้ ส่วน เปโดร ทำเกมรวกับ ราอูล เมยเรเลส และสามประสานแดนหน้า ซิเมา ถึงจะไม่ได้ซ้อมเมื่อวันเสาร์ แต่น่าจะลงเล่นได้ ผนึกกำลังกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เลียดสัน
 
     ข้ามมาดู โสมแดง เกาหลีเหนือ เล่นได้อย่างน่าประทับใจอย่างยิ่งในการออกตัวนัดแรกของฟุตบอลโลก ครั้งนี้ถึงแม้จะเสียท่าให้ บราซิล แชมป์โลก 5 สมัยไป1-2 ก็ตาม
 
     ความพร้อมทั่วไปของ เกาหลีเหนือ น่าจะจัดทัพเดิมลงสนามทั้งหมด โดยหัวหอก รูนี่ย์หน้าตี๋ จอง เต-เซ ลงจับคู่กับ ฮง ยอง-โจ ดาวยิงกัปตันทีมเหมือนเดิม ส่วนแนวรับที่จัดไว้ถึง 5 รายนั้นสอดประสานกันได้แข็งแกร่ง โดยมี รี ควาง-ชอน เป็นตัวบัญชาการอยู่ตรงกลางของแผงหลัง ซึ่งน่าจะใช้แท็คติกที่ใช้กับบราซิล มาสู้เหมือนเดิม


ผู้เล่นที่น่าจับตามอง


โปรตุเกส - คริสเตียโน่ โรนัลโด้




     เป็นผู้เล่นที่เกาหลีเหนือต้องคอยจับตามากเป็นพิเศษ ซึ่งเกมนี้นับเป็นโอกาสดีของ โรนัลโด้ ที่จะเบิกประตูแรกให้กับตัวเองให้กับทีมชาติในรอบหลายเดือน (ประมาณ 18 เดือน) อย่างไรก็ตาม สภาพจิตใจของเจ็ทโด้อาจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว หลังถูกปัดล้างเหลืองในเกมที่พบ ไอวอรี่โคสต์ ข้อหาพุ่งล้ม  


รี กวาง ชอน - เกาหลีเหนือ




     เป็นหัวใจหลักในแนวรับเกาหลีเหนือ และทำหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติในเกมพ่าย บราซิล 1-2 เชื่อว่า กองหน้าฝอยทองคงเจอปัญหาหนักแน่ ถ้าหากคิดจะผ่านปราการหลังรายนี้เข้าไปยิงประตู จุดเด่นของ รี คือการเข้าบล็อคลูกยิงของฝ่ายตรงข้าม ที่มักจะอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ และเชื่อว่าเจ้าตัวคงจะโชว์ลูกบล็อคสวยๆให้เห็นอีกเป็นแน่ในเกมนี้ 


รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม



     โปรตุเกส (4-3-3) : เอดูอาร์โด้ ; เปาโล แฟร์เรยร่า, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, บรูโน่ อัลเวส, ฟาบิโอ โคเอนเตรา ; ดานนี่, เปโดร เมนเดส, ราอูล เมยเรเลส ; คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เลียดสัน, ซิเมา ซาโบรซ่า


  
 
     เกาหลีเหนือ (4-4-2): รี มยอง-กุ๊ก : ชา จอง-ฮย็อก, พัก โชล-จิน, รี ควาง-ชอน, รี จุน-อิล, จี ยุน-นัม : มุน อิน-กุ๊ก, อาห์น ยอง-ฮัก, พัก นัม-โชล ; ฮง ยอง-โจ, จอง เท-เซ




http://www.lomtoe.com/forum.php?qid=82307


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์