สื่อผู้ดีแฉด้านมืด ทักษิณ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เจออุปสรรคใหญ่


ในการพยายามเข้าเทคโอ เวอร์กิจการของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี เสียแล้ว เมื่อล่าสุด เดอะ การ์เดียน สื่อสิ่งพิมพ์ระดับคุณภาพแห่งเมืองผู้ดี ทำสกู๊ปใหญ่แฉแหลกถึงวีรกรรมด้านมืด ในอดีตสมัยที่ยังเป็นผู้นำของไทย

พร้อมกับเตือนบอร์ดบริหารของทีม เรือใบสีฟ้า ว่า ควรจะใคร่ครวญใหม่ให้ดีเสียก่อนที่จะตอบรับข้อเสนอ



สำหรับข้อเขียนดังกล่าวเป็นของ เดวิด คอนน์ คอลัมนิสต์ชื่อดัง


ซึ่งได้ศึกษาความเป็นมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างละเอียด และรายงานร่ายยาวตั้งแต่เริ่มเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีของไทยว่ามี นโยบายบริหารบ้านเมืองอย่างไร และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชันที่เอื้อประโยชน์ต่อพวกพ้องหลายอย่าง

โดยเฉพาะ เรื่องการออกกฎหมายให้ชาวต่างชาติถือหุ้นได้เกิน 25 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่จะขายหุ้นชินคอร์ปให้กองทุนเทมาเส็กของสิงคโปร์ด้วยเงิน 7 หมื่นล้านบาทโดยที่ไม่เสียภาษีแม้แต่บาทเดียว


นอกจากนั้น คอนน์ ยังได้ตั้งคำถามกับเรื่อง


ที่ แม้ว ทำให้คนไทยต้องเสียชีวิตมากมายจากการประกาศสงครามยาเสพติด เมื่อปี 2003 ด้วย เช่นเดียวกับเรื่องเหตุการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เริ่มเกิดขึ้นในยุคที่เขาบริหารประเทศ

ยิ่งไปกว่านั้น ยังระบุชัดอีกว่า ตอนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัวกำลังถูกพิจารณาคดีทุจริตหลายคดีในไทย ซึ่งอาจจะส่งผลทำให้ต้องรับโทษในอนาคต



แฟนเรือใบเริ่มได้กลิ่นตุ! ส่อเค้าร่วมต้าน


ด้านปฏิกิริยาจากแฟนบอลของ แมนฯ ซิตี ล่าสุด ได้เริ่มพากันศึกษาค้นคว้าถึงความเป็นมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ กันอย่างละเอียด และหลังจากทราบว่าอดีตผู้นำไทยมีประวัติเกี่ยวข้องกับเรื่องทุจริตหลายอย่าง

ก็ทำให้เริ่มไม่ไว้ใจในนักลงทุนจากเอเชียรายนี้ขึ้นมาแล้ว

แถมยังได้พากันแสดงความคิดเห็นในเชิงต่อต้านอย่างชัดเจนในส่วนของความคิดเห็นของแฟน ๆ ต่อท้ายคอลัมน์ด้วย


โอลลี ก็อดดอร์ด หนึ่งในกลุ่มแฟนบอลอย่างเป็นทางการของสโมสร เผยว่า


ถึงแม้จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เรื่องทุจริตต่าง ๆ เกี่ยวกับทักษิณ มีที่มาจากรัฐบาลทหารที่ปกครองประเทศอยู่ในตอนนี้ แต่เราก็ยังคงวิตกเป็นอย่างมากว่า สโมสรจะเดินหน้าไปในทิศทางไหนภายใต้การควบคุมของเขา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชัน และเขาจะถูกจำคุกหรือไม่จากความผิดเรื่องเงินก้อนใหญ่



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์