Preview บราซิล vs ไอเวอรี่ โคสต์


ฟุตบอลโลก 2010 : บราซิล -vs- ไอเวอรี่ โคสต์
   

teamdivisionteam



ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่ม (กลุ่ม G) 


 บราซิล -vs-  ไอเวอรี่ โคสต์  ... (01.30 น.)


สนาม : ซอคเกอร์ ซิตี้ , โยฮันเนสเบิร์ก (ความจุ 84,490)
ราคา : บราซิล ต่อ 0.5-1, -5


อันดับโลกฟีฟ่า


 บราซิล    : อันดับที่ 1
 ไอเวอรี่ โคสต์ : อันดับที่ 27


การพบกันล่าสุด
ทั้ง 2 ทีมไม่เคยพบกันมาก่อน


ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม


 บราซิล
16-06-10 ชนะ เกาหลีเหนือ 2-1 กลาง / บอลโลก 2010
07/06/10 ชนะ ทานซาเนีย  5-1 เยือน กระชับมิตร
02/06/10 ชนะ ซิมบับเว   3-0 เยือน กระชับมิตร
03/03/10 ชนะ สาธารณรัฐไอร์แลนด์  2-0 เยือน กระชับมิตร
17/11/09 ชนะ โอมาน   2-0 เยือน กระชับมิตร
15/11/09 ชนะ อังกฤษ   1-0 กลาง กระชับมิตร


 ไอเวอรี่ โคสต์
15-06-10 เสมอ โปรตุเกส 0-0 กลาง / บอลโลก 2010
04/06/10 ชนะ ญี่ปุ่น 2-0 กลาง กระชับมิตร
30/05/10 เสมอ ปารากวัย 2-2 กลาง กระชับมิตร
11/04/10 ชนะ โตโก 4-0 เหย้า แอฟริกัน เนชั่นส์ แชมเปี้ยนชิพ
28/03/10 ชนะ โตโก 2-1 เยือน แอฟริกัน เนชั่นส์ แชมเปี้ยนชิพ
03/03/10 แพ้ เกาหลีใต้   0-2 กลาง กระชับมิตร


ผลงานบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งล่าสุด
 บราซิล   ... ปี 2006 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พ่ายฝรั่งเศส 0-1
 ไอเวอรี่ โคสต์ ... ปี 2006 ตกรอบคัดเลือก


ความพร้อมล่าสุด



          แซมบ้า บราซิล ทีมเต็งแชมป์ของทัวร์นาเม้นต์ ซึ่งคว้าตำแหน่งแชมป์คอนเฟดเดเรชั่นส์ คัพ มาในปีที่แล้ว ประเดิมสนามได้สวย แม้ฟอร์มจะไม่ค่อยเข้าตานัก เฉือนเอาชนะเกาหลีใต้มาได้ 2-1 นำจ่าฝูงของกลุ่ม เพราะเป็นทีมเดียวที่ได้ 3 แต้ม


          นัดนี้ คาร์ลอส ดุงก้า ยังคงพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมชุดผู้เล่นตัวจริงจากนัดที่แล้ว และจะส่งผู้เล่นชุดเดิม ลงเล่นทุกตำแหน่ง เพราะไม่มีอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมมารบกวนนักเตะแต่อย่างใด ขุนพลของทีมอย่าง ไมค่อน แบ็คขวาแมนออฟเดอะแมทช์นัดที่แล้ว, กาก้า เพลย์เมคเกอร์จากเรอัล มาดริด และสองคู่หน้า หลุยส์ ฟาเบียโน่ กับ โรบินโญ่ ยังอยู่กันครบถ้วน


          บราซิลนัดนี้ จะลงเตะกับทีมดังแห่งทวีปแอฟริกา ซึ่งทีมแซมบ้า ก็พกพาสถิติที่ถือเป็นฤกษ์ดีกับทีมตัวเองอย่าง ไม่เคยแพ้ทีมที่อยู่นอกโซนอเมริกาใต หรือยุโรปเลย ติดมือมาด้วย



          ทีมไอเวอรี่ โคสต์ หรือ โคสต์ดิบัวร์ ซึ่งคุมทีมโดยโค้ชชื่อดัง สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ยันเสมอกับทีมฝอยทอง โปรตุเกสมาได้ 0-0 ทำให้โอกาสผ่านเข้ารอบ ของทุกทีมยังมีความเป็นไปได้สูงอยู่


          ช้างดำ เพิ่งเข้ารอบสุดท้ายมาเป็นครั้งที่สอง และยังไม่เคยทะลุผ่านรอบแบ่งกลุ่มเข้าไป ดังนั้น ครั้งนี้ พวกเขาจึงเต็มไปด้วยความหวังที่จะต้องการผ่านเข้ารอบต่อไป ให้ได้เป็นอย่างต่ำ


           ในด้านสภาพทีมนั้น มีข่าวดีข่าวใหญ่ก็คือไอ้แมลงสาบ ดิดิเย่ร์ ดรอกบา รักษาอาการบาดเจ็บที่ศอกและกลับมาลงเล่นอีกครั้งในสภาพร้อยเปอร์เซ็นต์ได้แล้ว และจะได้ลงตัวจริงเสริมคมในแดนหน้าช่วย ซาโลมง กาลู และ เกอร์วินโญ่ ล่าตาข่ายทีมเหลือง-น้ำเงิน และเป็นดินดาน ที่โดนถอดออกไปสำรอง


รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม


 บราซิล (4-3-1-2) : ชูลิโอ เซซาร์ ; ไมค่อน, ลูซิโอ , ฮวน, มิเชล บาสตอส ; เฟลิปเป้ เมโล่, กิลแบร์โต้ ซิลวา, เอลาโน่ - กาก้า - หลุยส์ ฟาเบียโน่, โรบินโญ่


 ไอเวอรี่ โคสต์ (4-3-3) : บูบาการ์ บาร์รี่ ; กีย์ เดแมล, โคโล ตูเร่, ดีดิเย่ร์ โซโกร่า, ซิยาก้า ติเยเน่ ; เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, ยาย่า ตูเร่, เช็ก ติโอเต้ ; เกอร์วินโญ่, ดิดิเย่ร์ ดรอกบา, ซาโลมง กาลู


นักเตะที่น่าจับตามอง


  บราซิล - ลูซิโอ



          ปราการหลังหนาปึ๊กจากสโมสรอินเตอร์ มิลาน วัย 32 ปี ผู้กรำศึกใหญ่มานับไม่ถ้วน และเป็นระยะเวลายาวนานแล้ว จากนัดที่ผ่านมา เห็นได้ว่าแนวรับของทีมแซมบ้า เล่นพลาดง่ายๆ จนโดนเกาหลีเหนือยิงเสียประตูไป เชื่อว่านัดนี้ น่าจะทำการบ้านกันมากขึ้น จนไม่น่าจะพลาดแบบนั้นอีก ซึ่งการจะเป็นเช่นนั้นได้ง่าย ส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับเขา ลูซิโอ ผู้เป็นหัวใจในแนวรับ คนนี้นี่เอง




 ไอเวอรี่ โคสต์ - ดิดิเย่ร์ ดรอกบา



          กองหน้าตัวเป้า ผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในแนวรุกของทีมเชลซี และทีมชาติไอเวอรี่ โคสต์ ไม่ต้องสงสัยเลย หากว่านัดนี้ ทีมโคสต์ดิบัวร์ จะเล่นเกมรุกกันได้มีชีวิตชีวา และน่ากลัวขึ้น ก็เพราะมีเขา ที่อยู่ในสภาพฟิตพร้อมสมบูรณ์ อยู่บนสนามนี่แหละ ด้วยความแข็ง ถึก ประสบการณ์สูง รวมถึงจบสกอร์คม นั่นทำให้เชื่อได้ว่า นัดนี้กองหลังของบราซิล คงจะเหนื่อยกันน่าดู


วิวาทะก่อนเกม



         นักเตะโคสต์ดิบัวร์มีร่างกายที่แข็งแรงและหนา แต่ผมคิดว่าจากที่เขาเสมอมานัดแรก นั่นทำให้เราจะครองความได้เปรียบได้ง่ายๆ เพราะเขาต้องการประตูแน่นอน และน่าจะเล่นเกมเปิด ดังนั้น เราเล่นนัดนี้ บรรยากาศจะไม่เหมือนกับตอนเจอเกาหลีเหนือแน่ๆ ครับ ฮูลิโอ เซซ่าร์, ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล



       ผมนับถือบราซิล เขาเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ว่าผมไม่กลัวพวกเขา ทีมผมเองก็มีนักเตะระดับท๊อปคลาสอยู่มากหน้าหลายตา พูดได้ว่าไม่น้อยหน้าทีมไหนในโลก เรื่องระเบียบวินัยและทีมเวิร์ค ของเราก็เป็นเลิศ มีหนทางที่จะทำให้เราเอาชนะบราซิลได้แน่นอนสเวน โกรัน-อีริคสัน โค้ชทีมชาติไอเวอรี่ โคสต์




http://www.lomtoe.com/forum.php?qid=82272


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์