ฟุตบอลโลก 2010 : สโลวาเกีย -vs- ปารากวัยวันที่ : 20 มิ.ย. 2553 18.30 ช่อง 11


  •  ฟุตบอลโลก 2010 : สโลวาเกีย -vs- ปารากวัย


  • เมื่อวันที่ : 20 มิ.ย. 2553 12:55:57    
  • teamdivisionteam


    ฟุตบอลโลก 2010 



    ฟุตบอลโลก 2010
    ปรีวิว ฟุตบอลโลก 2010 นัด 2 กลุ่มเอฟ


    สโลวเกีย (ยุโรป) -vs- ปารากวัย (อเมริกาใต้)................(18.30)


    สนาม : ฟรีสเจ สเตเดี้ยม


    ฟอร์ม 5 นัดหลังสุด


    สโลวเกีย
    15-06-10 เสมอ นิวซีแลนด์ 1-1 กลาง ฟุตบอลโลก 2010
    05-06-10 ชนะ คอสตาริกา 3-0 เหย้า
    29-05-10 เสมอ แคเมอรูน 1-1 กลาง
    03-03-10 แพ้ นอร์เวย์ 0-1 เหย้า
    17-11-09 แพ้ ชิลี 1-2 เหย้า


    ปารากวัย
    14/06/10 เสมอ อิตาลี่ 1-1 กลาง ฟุตบอลโลก 2010
    02/06/10 ชนะ กรีซ 2-0 กลาง กระชับมิตร
    30/05/10 เสมอ ไอวอรี่โคสต์ 2-2 เหย้า กระชับมิตร
    25/05/10 แพ้ ไอร์แลนด์ 1-2 เยือน กระชับมิตร
    15/05/10 ชนะ เกาหลีเหนือ  1-0 เหย้า กระชับมิตร


    สภาพความพร้อม


         วลาดิเมียร์ ไวส์ กุนซือสโลวัก อาจปรับเปลี่ยนทีมในบางจุด โดย มิโรสลาฟ สตอช ริมเส้นดาวรุ่ง หายเจ็บหัวเข่าเรียบร้อย และฟิตพร้อมลงตัวจริง หลังนัดก่อนถูกเปลี่ยนลงเล่นในช่วงท้ายเกม ไวส์จะจัดทัพในระบบ 4-4-2 ยาน มูช่า ลงเฝ้าเสา มาร์ติน สเคอร์เทล ยืนปราการหลังตัวกลางกับ ยาน ดูริช่า แบ็กขวา-ซ้ายใช้ ราโดสลาฟ ซาบาฟนิค และ มาเร็ค เช็ก
     
         ดองกลางตัวคุมเกมเป็น เซโน่ สเตอร์บา กับ มาเร็ค ฮัมซิค ตัวเก่งของทีม ส่วนริมเส้น วลาดิเมียร์ ไวส์ ลูกชายโค้ช และ มิโรสลาฟ สตอช ประจำการทางขวาและซ้ายตามลำดับ คู่หัวหอก สตานิสลาฟ เซสตัค จับคู่กับ โรเบิร์ต วิตเท็ค คอยล่าตาข่าย
     
         ขณะที่ เคราร์โด้ มาร์ติโน่ เทรนเนอร์ปารากวัย อาจหันมาเล่นในระบบ 4-3-3  โรเก้ ซานตา ครูซ อาจจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตั้งแต่เริ่มเกม หลังนัดที่แล้วเป็นแค่ตัวสำรองและช่วยทีมได้ไม่มากนัก ส่วน ออสการ์ คาร์โดโซ่ ยังไม่ฟิต คงรอโอกาสอยู่ข้างสนามไปก่อน


         คาดว่านายทวารเป็น ฮุสโต้ วีย่าร์ ถึงแม้จะพลาดจนทำให้เสียประตูในเกมล่าสุด แต่น่าจะได้รับโอกาสต่อไปอีกเกม แนวรับ เปาโล ดา ซิลวา จับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ อันโตลิน อัลการาซ ผู้โหม่งประตูอิตาลี่ ขนาบข้างด้วย การ์ลอส โบเน็ต และ เคลาดิโอ โมเรล แดนกลาง เอ็นริเก้ เวร่า, เนสตอร์ ออร์ติโกซ่า และ คริสเตียน ริเวรอส เป็นสามประสานคอยเชื่อมเกม ขณะที่ โรเก้ ซานตา ครูซ เนลสัน วัลเดซ และ ลูคัส บาร์ริออส คือ 3 หอกลงล่าตาข่าย        


    นักเตะน่าจับตา


    สโลวเกีย - มาเร็ค ฮัมซิค




         จอมทัพจาก นาโปลี แห่งเซเรียอา เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์อย่างน่าผิดหวัง ในเกมเสมอ นิวซีแลนด์ 1-1 ดาวรุ่งวัย 21 ปี เป็นได้ทั้งตัวจ่ายและตัวจบสกอร์ อย่างไรก็ดี ทั้ง ฮัมซิก และ เพื่อนร่วมทีม เต็มไปด้วยนักเตะเกมรุก ที่พร้อมจะสร้างอันตรยให้แนวรับ ปารากวัย ทุกเมื่อ และน่าสนใจเหลือเกินว่าการสู้กันในแดนกลางของทีมจากยุโรปกับอเมริกาใต้จะออกมาอย่างไร


    ปารากวัย - อันโตลิน อัลคาเรซ




         ปราการหลัง วีแกน แห่งพรีเมียร์ลีก ไว้ใจได้เสมอกับการป้องกันในกรอบเขตโทษ เหมือนอย่างที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในการรับมือกับเกมรุก อิตาลี่ แถมยังแอบไปโหม่งประตูขึ้นนำได้อีกต่างหาก 
     


    รายชื่อผู้เล่นตัวจริง


         สโลวเกีย (4-4-2) : ยาน มูช่า ; ราโดสลาฟ ซาบาฟนิค, มาร์ติน สเคอร์เทล, ยาน ดูริช่า, มาเร็ค เช็ก ; วลาดิเมียร์ ไวส์, เซโน่ สเตอร์บา, มาเร็ค ฮัมซิค, มิโรสลาฟ สตอช ; สตานิสลาฟ เซสตัค, โรเบิร์ต วิตเท็ค
     
         ปารากวัย (4-3-3) : ฮุสโต้ วีย่าร์ ; การ์ลอส โบเน็ต, เปาโล ดา ซิลวา, อันโตลิน อัลการาซ, เคลาดิโอ โมเรล ; เอ็นริเก้ เวร่า, เนสตอร์ ออร์ติโกซ่า, คริสเตียน ริเวรอส ; เนลสัน วัลเดซ, โรเก้ ซานตา ครูซ, ลูคัส บาร์ริออส


    police วิเคราะห์ / ฟันธง


         ใส่กันมันแน่ เพราะมีหนึ่งแต้มเท่ากัน หลังเกมแรกเสมอมาทั้งคู่ แต่ดู ปารากวัย จะได้เปรียบเพราะไปยัน อิตาลี่ มาได้ ผิดกับ สโลวาเกีย ที่พลาดถูกทีมรอง นิวซีแลนด์ ไล่ตีช่วงทดเจ็บ อย่างไรก็ดี นัดนี้จะแตกต่างออกไป เหมือนที่ผ่านๆมา จะเห็นว่าเกมสองทีมต่อจะเล่นยากมาก และไม่ค่อยชนะเสียด้วย ไม่ว่ามาตราฐานจะห่างกันแค่ไหน


         สำหรับคู่นี้แล้ว เกรดบอลใกล้กัน ทีมจากอเมริกาใต้ อาจจะดูดีกว่า ถ้าเปรียบฟอร์มจากแมตซ์ที่แล้ว แต่มาวันนี้ แท็คติคจะเปลี่ยน ปารากวัย ต้องเปิดเกมบุก เช่นเดียวกับ สโลวาเกีย ซึ่งต้องวัดกันว่าใครคมกว่า แต่ยังเชื่อในความแกร่งของตัวแทนจากยุโรป ว่าจะสวิงฟอร์มการเล่นกลับมาเหมือนอย่างหลายๆทีม

         อีกทั้งเกมหน้า ปารากวัย จะเจองานง่ายกว่า จึงเชื่อลึกๆว่าพวกเขาน่าจะพอใจถ้าหากวันนี้เก็บได้หนึ่งคะแนน ดังนั้น เปรียบสถานภาพหลายๆอย่างชั่วโมงนี้ไม่มีฝ่ายใดได้เปรียบเสียเปรียบกันนัก จึงแนะใหรอง สโลวาเกีย น่าจะอุ่นใจกว่า.........รอง สโลวาเกีย 0.25           


    ผลบอลที่คาด : เสมอ 1-1 หรือ สโลวาเกีย ชนะ 2-1

    Credit : www.lomtoe.com/forum.php?qid=82265


  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์