คันนาวาโร่ชิงลั่นอำลาทีมชาติ เสร็จศึกเที่ยวนี้

หลังอิตาลีเสมอปารากวัยในนัดแรกของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กองหลังกัปตันทีมอิตาลี ประกาศอำลาทีมชาติเมื่อเสร็จศึกครั้งนี้ หลังจากรับใช้ทีมชาติมานาน 13 ปี นับจากประเดิมทีมชาตินัดแรกในปี 1997


 “เมื่อจบฟุตบอลโลกครั้งนี้ ผมคงจะต้องกล่าวอำลาทีมชาติ และขอขอบคุณทุกคน ผมคงจะคิดถึงบรรยากาศในทีมชาติไม่น้อยทีเดียว ผมมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม มีความทรงจำที่ดีมากมาย ผมจะระลึกถึงเสมอ” คันนาวาโร่ กล่าว


 กัปตันกองหลังทีมอิตาลี กล่าวถึงฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ของต้นสังกัดในฤดูกาลที่ผ่านมาว่า พวกเขาต่างพูดว่า ผมหมดลายแล้ว

แต่ผมยังจำได้ดีเมื่อยังหนุ่มแน่น คนก็มักจะพูดว่า ผมตัวเล็กเกินไปที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ฤดูกาลที่แล้วพวกเราค่อนข้างลำบาก แต่ผมเข้าใจดีว่าหากผมคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ ก็คงจะเป็นเพราะทีมของเราเล่นดี แต่หากเราแพ้ คนก็จะโทษว่าเป็นความผิดของคันนาวาโร่

 สำหรับผลการแข่งขันฟุตบอลโลก กลุ่มเอฟ วันที่ 15 มิ.ย. นิวซีแลนด์ ฮึดสำเร็จไล่ตีเสมอสโลวะเกีย เป็น 1-1 ประตู ได้ในนาทีทดเวลาเจ็บ เป็นการทำประตูในช่วงทดเจ็บครั้งแรกของฟุตบอลโลกครั้งนี้


 สโลวะเกียนำก่อนในนาที 50 โดย โรเบิร์ต วิตเท็ก โหม่งเข้านาที 50 จากนั้นวินสตัน รีด โหม่งตีเสมอในนาที 90+3 ตอนนี้ทั้ง 4 ทีมในสายจึงมีคะแนนเท่ากันหมด

 ส่วนคู่ที่แข่งเมื่อ 14 มิ.ย. อิตาลี แชมป์เก่าของเวิลด์คัพ ไม่อาจสำแดงเดชได้เหมือนเมื่อ 4 ปีก่อน ถูกปารากวัยนำไปก่อนในนาที 39 ด้วยลูกโหม่งของอันโตลิน อัลคาราซ จากนั้นแดเนียเล่ เด รอสซี่ ทำประตูตีเสมอ จากจังหวะผู้รักษาประตูปารากวัยออกมาปัดบอลวืด ลูกหล่นมาเข้าทางพอดี ในนาที 63 จบเกมเสมอกัน 1-1 แบ่งกันไปคนละแต้ม

                             ตารางคะแนนกลุ่มเอฟ
  
อันดับทีมแข่งชนะเสมอแพ้ยิงเสีย

ประตู

รวม

แต้ม
1 อิตาลี10101101
2 ปารากวัย10101101
3 นิวซีแลนด์10100101
4 สโลวะเกีย10000101

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์