บิ๊กเน เทหน้าตัก รักหมดใจให้ทีมชาติสเปน

"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ อดีตนักการเมืองชื่อดังเจ้าของประธานสโมรสรฟุตบอลบุรีรัมย์พีอีเอ หรือ"ปราสาทสายฟ้า" เชื่อมั่นในศักยภาพและฝีเท้าของ"กระทิงดุ"ทีมชาติสเปน เก็บ 3 แต้ม นัดเจอ "แข้งสวิตฯ "ช่วงค่ำวันที่ 16 มิ.ย. แน่นอน ลั่นแม้ไม่มีโอกาสไปเชียร์ขอบสนามที่แอฟริกาใต้ แต่ก็พร้อมเทใจไปให้สเปนคว้าชัยชนะ...

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 วันที่ 16 มิ.ย. "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ อดีตนักการเมืองชื่อดัง

เจ้าของประธานสโมรสรฟุตบอลบุรีรัมย์พีอีเอ หรือ"ปราสาทสายฟ้า" ทีมอันดับ 3 บนตารางการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2010 ให้สัมภาษณ์ "ไทยรัฐออนไลน์" วิเคราะห์เกมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกในกลุ่มเอชคู่ของ "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน พบกับ "ขุนพลแดนนาฬิกา" ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่จะลงทำการแข่งขันในช่วงค่ำวันที่ 16 มิ.ย.เวลา 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

คู่นี้ "บิ๊กเน" ยกให้ทีมสเปนเหนือชั้นในเรื่องของฝีมือมากกว่าขุนพลแข้งสวิตฯ

มองว่าแมทซ์นี้แข้งสวิตฯ คงต้องเตรียมเกมรับมาอย่างเต็มที่เพื่อมาเก็บ 1 แต้มตุนไว้ แต่เชื่อว่าเป็นไปได้ยากที่แข้งสวิตฯ จะฝ่าด่านที่แข็งแกร่งของเหล่านักเตะ "กระทิงดุ" ไปได้ แม้ว่าจะเป็นอีกหนึ่งทีมที่ขึ้นชื่อความเหนียวก็ตาม เพราะท้ายที่สุดประสบการณ์ ศักยภาพ และฝีมือ ของทีมชาติสเปน โอกาสที่แข้งสวิตฯจะเก็บแต้มนั้นคงเป็นไปได้ยาก

"บิ๊กเน" กล่าวด้วยว่า สิ่งที่ทำให้เชื่อมั่นว่าเกมการแข่งขันในแมทซ์นี้ทีมสเปนจะคว้าชัยก็เพราะว่าด้วยศักยภาพของนักเตะที่เข้ามาเสริมทัพให้แข็งแกร่ง สมบูรณ์ที่สุด ตั้งแต่กองหน้าจนถึงกองหลัง อาทิ อันเดรส อิเนียสตา  ดาบิด ซิลบา เฟร์นานโด ตอร์เรส ชาบี เฮอร์นันเดซ จึงเชื่อว่าเกมนี้คงไม่ทำให้แฟนๆ บอลทีมชาติสเปนผิดหวังกับการเก็บ 3 แต้มแรกให้กับทีม อีกทั้งยังมั่นใจว่า 4 ทีมสุดท้ายต้องมีทีมชาติ "สเปน" ติดอันดับอย่างแน่นอนและโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาสู่แชมป์ฟุตบอลโลก 2010 คงไม่ใช่เรื่องยากแน่ๆ

"จากเหตุผลทั้งหมดคงไม่ต้องบอกอีกครั้งว่าฟุตบอลโลก 2010 เชียร์ทีมชาติใด เพราะข้อมูลข้างต้นมีแต่ชื่อของทีมชาติสเปน ก็ต้องบอกเลยว่าลุ้นให้ทีมชาติสเปนคว้าแชมป์เพราะด้วยฝีมือและความพร้อมถ้วยบอลโลก 2010 ครั้งนี้คงไม่หนีไปไหนแน่นอน"

สุดท้าย"บิ๊กเน" บอกว่า การแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้คงไม่ได้มีโอกาสบินไปเชียร์ทีมชาติสเปนติดขอบสนามที่ประเทศแอฟริกาใต้เหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากต้องคอยอยู่คุมทีมสโมสรบุรีรัมย์พีอีเอ หรือ "ปราสาทสายฟ้า" ในการแข่งขันไทยลีก แต่ก็พร้อมที่จะเทใจเชียร์ทีมชาติสเปนอยู่ที่เมืองไทยให้คว้าถ้วยบอลโลก 2010.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์