ซูฮกโสมแดง!สู้แค่ตายพ่ายแซมบ้าหวิว 2-1

ซูฮกโสมแดง!สู้แค่ตายพ่ายแซมบ้าหวิว 2-1



เกาหลีเหนือเกือบทำโลกช็อกหลังเล่นงานบราซิลอยู่หมัดยันเสมอในครึ่งแรกแต่สุดท้ายเจอทีเด็ดลูกยิงแย้ลงรูสุดมหัศจรรย์ของไมคอนก่อนพ่ายหวุดหวิดแบบยิงไข่แตก 2-1 นัดเปิดสนามฟุตบอลโลกกลุ่ม G

ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่มจี

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2553


บราซิล 2 : 0 เกาหลีเหนือ

ประตู :
1-0 ดักกลาส ไมค่อน น.55, 2-0 เอลาโน่ น.72

ครึ่งแรก

เอลาโน่ส่องไกล
บราซิลเปิดเกมบุกใส่เกาหลีเหนือตั้งแต่ต้นเกมแต่กว่าจะมาได้จังหวะจบครั้งก็ต้องรอถึงนาทีที่ 7 จากลูกยิงไกลของเอลาโน่แต่ว่าบอลไม่ตรงกรอบ

ถัดจากนั้นนาทีนึงโรบินโญ่ขอลองส่องไกลดูมั่งแต่ก็ไม่ตรงกรอบเหมือนกัน

เกาหลีเหนือไม่มีกลัว
เกมผ่านพ้นไป 15 นาทีเกาหลีเหนือไม่ได้แสดงออกถึงความกลัวต่อบราซิลเลยนอกจากจะไม่ได้เน้นตั้งรับแล้วยังเปิดเกมสู้กับบราซิลอีกแล้วก็มีโอกาสลุ้นประตูจากจังหวะที่ชา จอง ยอกขึ้นเกมมาทางฝั่งขวาก่อนตัดเข้ากลางแล้วส่องจากนอกเขตโทษบอลพุ่งแรงแต่หลุดกรอบไปชนิดได้ลุ้น

เกาหลีรับแน่น!แซมบ้าโดนบีบให้ยิงไกล
เข้าสู่นาทีที่ 27 ของเกมบราซิลยังคงไม่ได้ประตูขึ้นนำเพราะแนวรับของเกาหลีเหนือเหนียวแน่นสุดๆจนบราซิลเจาะไม่เข้าถูกบีบให้ส่องไกลเอาแต่ก็พอมีลุ้นบ้างจากลูกยิงไกลของดักกลาส ไมค่อนแต่รี ยอง กุกไม่พลาดปัดออกไปได้

บาสโต๊สยิงแฉลบแซมบ้าเกือบเฮ
นาที 35 บราซิลยังคงใช้ลูกยิงไกลเป็นอาวุธในการจบสกอร์อย่างต่อเนื่องคราวนี้เป็นมิเชล บาสโต๊สที่ลองส่องจากระยะ 25 หลาบอลไปแฉลบกองหลังเกาหลีเหนือเกือบเสียบใต้คานแต่สูงไปนิดเดียว ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลัง

บาสโต๊สยิงอย่างแต่โหดแต่หลุดกรอบ
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 5 นาทีบราซิลมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะฟรีคิกระยะหวังผลที่มิเชล บาสโต๊สวิ่งมาตะบันเต็มข้อชนิดให้โกล์ตายตาข่ายขาดแต่น่าเสียดายบอลไม่ตรงกรอบ

เหลือเชื่อ!ไมค่อนกด 10 องศาเข้าเฉย
และแล้วบราซิลก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 55 จากลูกยิงสุดเหลือเชื่อของไมค่อนจากจังหวะที่เขาหลุดขึ้นมาทางริมเส้นเขตโทษฝั่งขวาบอลไปจนเกือบสุดเส้นหลังเหลือมุมประมาณ 10 องศาตัดสินใจไม่เปิดแต่ซัดเต็มข้อแทนบอลติดไซด์ก้อยตุงตาข่ายอย่างเหลือเชื่อบราซิลนำ 1-0

ฟาเบียโน่หลุดแต่ซัดไปไหน
หลังได้ประตูขึ้นนำไปบราซิลดูมีกำลังใจในการเล่นมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและมีโอกาสจะประตูนำห่างเป็นสองลูกจากจังหวะที่หลุยส์ ฟาเบียโน่ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วแตะหลบกองหลังเกาหลีเหนือหนึ่งคนแล้วซัดทันทีแต่ว่าบอลเหินข้ามคานไปไกล

เอลาโน่กดบราซิลหนี 2-0
นาทีที่ 72 บราซิลมาได้ลูกที่สองจากการจังหวะคิลเลอร์พาสของโรบินโญ่ที่จ่ายตัดผู้เล่นเกาหลีเหนือไปให้เอลาโน่หลุดเข้าไปยิงตามน้ำผ่านมือรี ยอง กุกเข้าประตูไปบราซิลนำ 2-0

แซมบ้าช็อก!เกาหลีเหนือตีไข่แตก
นาที 89 เกมชักเริ่มไม่แน่แล้วหลังเกาหลีเหนือได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่จอง เต เซโหม่งตั้งบอลไปให้จี ยุน นามแต่หลบผู้เล่นบราซิลก่อนหลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วกดเต็มข้อบอลพุ่งผ่านมือชูลิโอ เซซาร์เข้าไปอย่างสวยงามแต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทันทำให้จบเกมเกาหลีเหนือพ่ายต่อบราซิลไป 1-2


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บราซิล :
ชูลิโอ เซซ่าร์, ฮวน, ลูซิโอ, มิเชล บาสโต๊ส, ไมค่อน, ฟิลิเป้ เมโล่, กิลแบร์โต้ ซิลวา, หลุยส์ ฟาเบียโน่, กาก้า, โรบินโญ่, เอลาโน่

เกาหลีเหนือ : รี ยอง กุก, รี จุน อิล, รี ควาง ชอน, ปาค โชล จิน, จี ยุน นาม, ชา จอง ยอก, ปาค นัม โชล, มัน อิน กุก, อัน ยอง ฮัก, จอง เต เซ, ฮอง ยอง โจ






























































 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์