เซอร์เบีย 10 ตัวเงิบเสียจุดโทษแพ้กาน่า 1-0

เซอร์เบีย 10 ตัวเงิบเสียจุดโทษแพ้กาน่า 1-0



เซอร์เบียประเดิมเสียจุดโทษเป็นทีมแรกในศึกฟุตบอลโลกแถมเหลือ 10 ตัวเปิดสนามพ่ายกาน่าหวุดหวิด 1-0 โอกาสตกรอบแรกค่อนข้างสูงแล้ว

ฟุตบอลโลก

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2553


เซอร์เบีย 0 : 1 กาน่า

ประตู :
0-1 อซาโมอาห์ กียาน น.85 (จุดโทษ)

ครึ่งแรก

ปันเตลิชลักไก่ 40 หลา
เริ่มเกมมา 8 วินาทีมาร์โก ปันเตลิชลองลักไก่ยิงจากระยะ 40 หลาบอลพุ่งแรงแต่น่าเสียดายที่ไม่ตรงกรอบ

หลังจากนั้นกาน่าได้โอกาสบุกขึ้นมาบ้างแล้วก็เป็นแอนนานที่ได้โอกาสส่องไกลจากระยะ 25 หลาแต่ก็ไม่ตรงกรอบเหมือนกัน

เมนซาห์โขกเกือบไป
เข้าสู่นาทีที่ 19 กาน่ามีโอกาสจากลูกฟรีคิกที่เปิดเข้ามาจากริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วเป็นจอห์น เมนซาห์ที่เทกตัวขึ้นโหม่งแต่ว่ากดไม่ลงบอลหลุดกรอบไปชนิดได้ลุ้น

ถัดจากนั้น 2 นาทีกาน่าได้โอกาสต่อเนื่องเมื่อเควิน ปรินซ์ บัวเต็งที่หลุดไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายเปิดเข้ากลางไปให้กิยานโหม่งแต่ว่าบอลไปตรงตัวสตอยโควิชรับเอาไว้ได้

ช่วง 20 นาทีแรกถึงเปอร์เซ็นการครองของกาน่าจะน้อยกว่าเซอร์เบียแต่ว่าโอกาสมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด

โคลารอฟปั่นหลุดเสานิดเดียว
นาที 29 เซอร์เบียได้โอกาสใกล้เคียงที่สุดในครึ่งแรกจากจังหวะฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลาของโคลารอฟที่ปั่นด้วยซ้ายเข้าไปบอลพุ่งเฉี่ยวสามเหลี่ยมเสียวสุดๆ

จากนั้นก็ไม่มีโอกาสใกล้เคียงกันเพิ่มเติมทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

สตอยโควิชชกเสียว
นาที 55 กาน่าได้โอกาสลุ้นประตูจากลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามาแล้วสตอยโควิชนายทวารเซอร์เบียชกออกมาเข้าทางปรินซ์ บัวเต็งซัดสวนทันทีแต่บอลไม่ตรงกรอบ

วอซาห์สกัดลูกสำคัญ
กาน่าเกือบโดนยิงขึ้นนำไปแล้วถ้าไม่ได้ไอแซค วอร์ซาห์สกัดลูกเปิดจากด้านข้างของเซอร์เบียที่เปิดเข้ามาให้ซิกิชโหม่งเอาไว้ได้

ลูโควิชโดนเหลืองแดง
ไม่น่าเลยจริงๆสำหรับจังหวะนี้ของอเล็คซานดาร์ ลุโควิชที่ไปดึงกียานจนเล่นต่อไม่ได้ทั้งๆที่จังหวะนี้แทบไม่มีอะไรเลยทำให้ผู้ตัดสินชักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ลูโควิชออกจากสนามไปเซอร์เบียเหลือ 10 คน

คราซิสซัดเหน่งๆติดเซฟซะงั้น
แม้จะมีตัวผู้เล่นน้อยกว่าแต่เซอร์เบียน่าได้ประตูขึ้นนำจริงๆจากจังหวะที่ลาโซวิชกระชากหนีจอห์น พานท์ซิลจนหลุดไปถึงเส้นหลังแล้วเปิดเข้ากลางมาให้คราซิชวิ่งเข้ามาซัดเหน่งๆแต่คิงสันยังไม่พลาดโชว์ซุปเปอร์เซฟปัดออกไปได้

คุซมาโนวิชแฮนด์บอลเซอร์เบียเสียจุดโทษ
เข้าสู่ช่วง 7 นาทีสุดท้ายของเกมเซอร์เบียมาทำเสียจุดโทษจากลูกแฮนด์บอลของคุซมาโนวิชแล้วเป็นอซาโมอาห์ กียานที่รับหน้าสังหารกดเต็มข้อเข้าไปตุงตาข่ายกาน่าขึ้นนำ 1-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บกาน่าเกือบได้ลูกสองจากจังหวะที่กียานขึ้นไปทางซ้ายของเขตโทษแล้วซัดด้วยขวาแต่บอลไปโดยเสากระเด้งออกมา จากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกมกาน่าเฉือนเอาชนะเซอร์เบียไปหวุดหวิด 1-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เซอร์เบีย :
วลาดิเมียร์ สตอยโควิช, อเล็คซานดาร์ ลุโควิช , เนมันย่า วิดิช, อเล็คซานดาร์ โคลารอฟ, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, มิลาน โยวานโนวิช (ซุโบติช น.76), เดยัน สแตนโกวิช, เนนาด มิลิจาส (คุซมาโนวิช น.62 ), มิลอส คราซิช, มาร์โก ปันเตลิช, นิโกล่า ซิกิช (ลาโซวิช น.70)

กาน่า : ริชาร์ด คิงสัน, ไอแซค วอร์ซาห์ , จอห์น เมนซาห์, ฮันส์ ซาร์ปาย, จอห์น พานท์ซิล, เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง (แอดดี้ น.90), แอนโธนี่ แอนนาน, อาซาโมอาห์ กิยาน (อเบยี่ น.90+2), ควัดโว อซาโมอาห์ (อัปเปียห์ น.73), อันเดร อายิว, ปรินซ์ ทาโกเอ


















































































 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์