โคเร็นซัดโทน!สโลเวเนียเฉือนอัลจีเรีย 10 ตัวท้ายเกม

โคเร็นซัดโทน!สโลเวเนียเฉือนอัลจีเรีย 10 ตัวท้ายเกม

เก็บสามแต้มสำคัญได้สำเร็จสำหรับสโลเวนียหลังเอาชนะอัลจีเรียที่เหลือผู้เล่น 10 คนไปได้ 1-0 จากประตูโทนของโรเบิร์ต โคเร็นในช่วง 12 นาทีสุดท้ายทำให้เก็บสามคะแนนเต็มขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่มซีเหนืออังกฤษและสหรัฐ อเมริกา

ฟุตบอลโลก

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2553


อัลจีเรีย 0 : 1 สโลเวเนีย

ประตู :
0-1 โรเบิร์ต โคเร็น น.79

ครึ่งแรก

จังหวะลุ้นประตูครั้งแรกเป็นของอัลจีเรียจากลูกฟรีคิกของนาเดร์ เบลฮาดจ์ที่ปั่นจากระยะ 23 หลาแต่ไม่ผ่านมือฮานดาโนวิชปัดออกไปได้

นาทีที่ 15 สโลเวเนียได้โอกาสบ้างจากจังหวะที่โรเบิร์ต โคเร็นส่องไกลแต่ว่าไปติดบล็อกผู้เล่นของอัลจีเรีย

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกอัลจีเรียน่าได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่คาริม เซียนี่เปิดลูกเตะมุมเข้าไปในเขตโทษเป็ราฟิค ฮัลลิเช่ขึ้นโหม่งแต่บอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ก่อนหมดครึ่งแรก 3 นาทีสโลเวเนียได้โอกาสจากเบร์ซ่าวางเท้ายิงเต็มข้อจากนอกเขตโทษบอลพุ่งเป็นจรวดแต่ผู้รักษาประตูอัลจีเรียปัดออกไปได้หวุดหวิด จากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้ทำให้ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลัง

นาที 53 อัลจีเรียได้โอกาสจากลูกฟรีคิกของเบลฮาดจ์ที่เปิดเข้าไปในเขตโทษเกือบถึงเพื่อนร่วมทีมแต่ว่าฮานดาโนวิชออกมาตัดบอลได้ก่อน

ถัดมาในนาทีที่ 60 สโลเวเนียมีโอกาสจากจังหวะที่เคิร์มได้โอกาสยิงจากแถวเส้นเขตโทษฝั่งซ้ายแต่ก็ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูอัลจีเรียอีก

อีก 2 นาทีถัดมาสโลเวเนียได้โอกาสอีกครั้งจากการส่องไกลจากระยะ 23 หลาของโรเบร์ต โคเร็นแต่บอลก็หลุดข้ามคานออกหลังไป

นาที 70 อัลจีเรียได้โอกาสจากเกซซัลตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาในครึ่งหลังขึ้นโหม่งจากลูกเปิดทางริมเส้นฝั่งซ้ายที่เพื่อนเปิดมาให้บอลพุ่งแรงแต่ว่าไม่ตรงกรอบ

ถัดจากนั้นสองนาทีอัลจีเรียต้องเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อเกซซัลโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามไปจากจังหวะที่เจตนาใช้มือเล่นบอล

นาที 77 สโลเวเนียเกือบช็อกตาตั้งหลังผู้รักษาประตูฮานดาโนวิชจ่ายบอลให้กองหลังแต่ว่าโดนเซียนี่ฉกบอลได้แต่ยังโชคดีที่จับยาวไปทำให้ฮานดาโนวิชตะครุบเอาไว้ทัน

นาที 79 สโลเวเนียมาได้ประตูขึ้นนำสำเร็จจนได้จากลูกยิงไกลของโรเบิร์ต โคเร็นที่ซัดเข้ามาบอลตกพื้นหนึ่งจังหวะก่อนเสียบตาข่ายเข้าไป จากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมทำให้จบเกมสโลเวเนียเฉือนเอาชนะอัลจีเรียไป 1-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อัลจีเรีย :
เฟาอูซี่ เชาอูชี่, ราฟิค ฮัลลิเช่, บูเกห์รร่า, นาเดร์ เบลฮาดจ์, ยาเฮีย, คาริม เซียนี่, ลาเซน, ฮาซซาน เย็บด้า , คาเดร์ (กัวดิโอล่า น.82), เยบบัวร์ (เกซซัล น.58 ), มัทมัวร์ (ไซฟี่ น.80)

สโลเวเนีย : ฮานดาโนวิช, เซซ่าร์, มาร์โก ซูเลอร์, โบยาน โยกิช, เบร็คโก้, ราโดสาฟเยวิช (โคมัช น.80 ), โรเบิร์ต โคเร็น, เคิร์ม, เบร์ซ่า (เปคนิค น.84), เดดิช (ลูจ์บิยานกิช น.53), โนวาโควิช









































































_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์