โสมขาวฟอร์มเยี่ยม! บดกรีซบอลโลกนัดแรก 2:0

โสมขาวฟอร์มเยี่ยม! บดกรีซบอลโลกนัดแรก 2:0

ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก นัดแรก กลุ่มบี

วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2553


เกาหลีใต้ 2:0 กรีซ


สนาม : เนลสัน แมนเดล่า เบย์ สเตเดี้ยม
ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล เฮสเตอร์ (นิวซีแลนด์)
เวลาเตะ : 18.30 น.
ถ่ายทอดสด : ช่อง 3
ผู้ทำประตู : ลี จุง ซู น.7, ปาร์ค ชี ซอง น.52


      ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก นัดแรก กลุ่มบี ทีมชาติเกาหลีใต้ ลงสนามพบ กรีซ เป็นการเตะเกมนัดแรกของทั้ง 2 ทีม สำหรับสถิติการพบกันที่ผ่านมา เกาหลีใต้ ไม่เคยแพ้เลย เสมอกัน 1:1 ในนัดอุ่นเครื่องที่ริยาดห์ ประเทศ ซาอุดิ อาระเบีย เมื่อปี 2006 ก่อนที่ปีต่อมา ทัพโสมขาว จะเอาชนะได้ 1:0 ในนัดอุ่นเครื่องที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

      ครึ่งแรก
      เกาหลีใต้ เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นบุกจากขวาไปซ้าย เกาหลีใต้ ได้ประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 7 จากจังหวะลูกฟรีคิกใกล้มุมธงทางซ้าย บอลเปิดข้าม เซียตาริดิส มาที่เสาไกล ลี จุง ซู กองหลังซึ่งเติมเกมขึ้นมาแปเน้นๆ ระยะเพียงไม่กี่หลา ส่งบอลกองก้นตาข่าย เกาหลีใต้ ขึ้นนำ 1:0

      อีกครั้งที่ เกาหลีใต้ ได้ลุ้นบอลเปิดเข้ามาในเขตโทษทางซ้าย พาร์ค ชู-ยอง ชิงจังหวะขึ้นโขกชงจะให้ อี ชุง-ยอง ที่วิ่งแลบขึ้นมาเข้าชาร์จ บอลผ่านหน้าประตูหลุดออกหลังอย่างน่าเสียดาย

      เกาหลีใต้ ยังคงทำเกมได้น่ากลัว! นาทีที่ 23 พาร์ค ชู-ยอง ได้โอกาสสับไกยิงหน้าเขตโทษ บอลแป๊กออกหลัง

      นาทีที่ 27 เกาหลีใต้ เกือบได้ประตูที่ 2 ปาร์ค ชี ซอง แทงจากกลางสนามขึ้นหน้าทะลุแนวรับ กรีซ พาร์ค ชู-ยอง อาศัยความเร็วแลบตามขึ้นไปเล่นหลุดเข้าไปซัด อเล็กซานดรอส ซอร์วาส ล้มไปผิดทางแล้วแต่บอลยังติดขาออกหลัง

      นาทีที่ 38 กรีซ ได้ลุ้นจากจังหวะลูกฟรีคิกทางขวา จอร์กอส คารากูนิส เปิดลึกเข้ามาในเขตโทษจะให้เพื่อนร่วมทีมเล่น ปาร์ค ชี ซอง กองกลางกัปตันทีมขึ้นโขกสกัดออกมาได้

      กรีซ ได้โอกาสลุ้นมากขึ้นในช่วงท้าย นาทีที่ 45 จอร์กอส คารากูนิส เปิดบอลพุ่งมาในเขตโทษจะให้ แองเจลอส ชาริเธียส ลึกเข้ามือ ยุง ซุง-ยอง จบครึ่งแรก เกาหลีใต้ นำ กรีซ อยู่ 1:0

      ครึ่งหลัง
      เขี่ยลูกเริ่มเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 48 ปาร์ค ชี ซอง จ่ายให้ ชา ดู รี ได้จังหวะสับไกยิงบอลไปติด ลูคัส วินตรา

      กองเชียร์เกาหลีใต้เฮลั่น!! นาทีที่ 52 จากความผิดพลาดของ ลูคัส วินตรา ที่จับยาวทำให้เสียการครอบครองบอลเข้าทาง ปาร์ค ชี ซอง พาเลี้ยงตะลุยเข้าไปถึงเขตโทษก่อนจะซัดด้วยซ้ายหักมุมไปทางขวาส่งบอลกองก้นตาข่าย เกาหลีใต้ นำห่าง 2:0

      เกาหลีใต้ อาศัยสปีดเกมที่เร็วเข้าโจมตี กรีซ อย่างต่อเนื่องแม้จะนำห่างอยู่ 2:0 นาทีที่ 63 ชา ดู รี เปิดจากขวามาในเขตโทษ พาร์ค ชู-ยอง สะบัดโขกไปที่เสาไกลกะให้เสียบสามเหลี่ยมแต่หลุดออกหลัง

      นาทีที่ 68 กรีซ ขึ้นเกมมาตรงกลางสนาม บอลผ่านเข้าในในเขตโทษ เธโอฟานิส เกคาส ซึ่งยืนหันหลังให้ประตูพักอกหนึ่งจังหวะลอยตัวตวัดยิง บอลโด่งข้ามคานไปไกล

      นาทีที่ 80 กรีซ มีลุ้นได้ประตูตีไข่แตก บิลเปิดจากขวาเข้ามาในเขตโทษ เธโอฟานิส เกคาส ม้วนตัวยิง 360 องศา ยุง ซุง-ยอง ต้องปัดออกหลัง ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูเพิ่ม เกาหลีใต้ เก็บ 3 คะแนนแรกเอาชนะ กรีซ ไปได้ 2:0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เกาหลีใต้ ระบบ 4-4-2:
ผู้รักษาประตู : ยุง ซุง-ยอง
กองหลัง : ลี ยอง เปียว, ลี จุง ซู, ยัง ฮุง โช, ชา ดู รี
กองกลาง : ปาร์ค ชี ซอง, คี ซุง-ยอง (คิม นาม อิล น.75), อี ชุง-ยอง (คิม แจ ซุง น.90), คิม จุง-วู
กองหน้า : พาร์ค ชู-ยอง (ลี ซุง โย น.85), ยอม คี-ฮุน

กรีซ ระบบ 4-4-2:
ผู้รักษาประตู : อเล็กซานดรอส ซอร์วาส
กองหลัง : ลูคัส วินตรา, เซียตาริดิส, อัฟราม ปาปาโดปูลอส, วาซิลิส โตโรซิดิส
กองกลาง : จอร์กอส คารากูนิส (คริสตอส พาทซาทโซกลู น.46), คอสตาส คัตซูรานิส, อเล็กซานดรอส ซิโอลิสล, จอร์กอส ซามาราส (ดิมิทริออส ซาลปินกิดิส น.59)
กองหน้า : เธโอฟานิส เกคาส, แองเจลอส ชาริเธียส (พานเตลิส คาเพตานอส น.62)











เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์