ฟุตบอลโลก 2010 : อังกฤษ -vs- สหรัฐฯ


  • ฟุตบอลโลก 2010 : อังกฤษ -vs- สหรัฐฯ


  •  


  • teamdivisionteam


    ฟุตบอลโลก 2010 


    ฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม
    ปรีวิว ฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี


    อังกฤษ (ยุโรป) -vs- สหรัฐฯ (คอนคาเคฟ).............................(01.30)


    สนาม : รอยัล บาโฟเกง 
    ราคาบอล : อังกฤษ ต่อ 1.0


    ผลการพบกันของทั้งสองทีม


    28-05-08 อังกฤษ ชนะ อเมริกา 2-0
    28-05-05 อเมริกา แพ้ อังกฤษ 1-2
    07-09-94 อังกฤษ ชนะ อเมริกา 2-0
    09-06-93 อเมริกา ชนะ อังกฤษ 2-0
    29-06-50 อเมริกา ชนะ อังกฤษ 1-0


    ฟอร์ม 5 นัดหลังสุด ของทั้ง 2 ทีม


    อังกฤษ
    30-05-10 ชนะ ญี่ปุ่น 2-1 กลาง อุ่นเครื่อง
    24-05-10 ชนะ เม็กซิโก 3-1 กลาง อุ่นเครื่อง
    03-03-10 ชนะ อียิปต์ 3-1 เหย้า อุ่นเครื่อง
    15-11-09 แพ้ บราซิล 0-1 กลาง อุ่นเครื่อง
    14-10-09 ชนะ เบลารุส 3-0 เหย้า ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก


    สหรัฐฯ
    05-06-10 ชนะ ออสเตรเลีย 3-1 (เหย้า) อุ่นเครื่อง
    30-05-10 ชนะ ตุรกี  2-1 (เหย้า) อุ่นเครื่อง
    26-05-10 แพ้ เช็ก  2-4 (เหย้า) อุ่นเครื่อง
    04-03-10 แพ้ ฮอลแลนด์ 1-2 (เยือน) อุ่นเครื่อง
    25-02-10 ชนะ เอล ซัลวาดอร์ 2-1 (เหย้า) อุ่นเครื่อง


    สภาพความพร้อมล่าสุด
     
         ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ สิงโตคำราม ยังอุบไต๋ไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อ 11 ตัวจริงออกมา และปิดสนามซ้อม ทำให้สื่อไม่สามารถตามความเคลื่อนไหวได้ แต่คาดว่า ตำแหน่งผู้รักษาประตู เดวิด เจมส์ ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ตามปกติ และคาดกันอย่างหนาหูว่า มีภาษีดีกว่าา โรเบิร์ต กรีน กับ โจ ฮาร์ท :ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะยึดมือหนึ่ง
     
         แนวรับ เลดลี่ย์ คิง มีเปอร์เซ็นต์ดีกว่า แม็ทธิว อัพสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ ไมเคิ่ล ดอว์สัน ในการปักหลักคู่กับ จอห์น เทอร์รี่ แดนกลาง แกเร็ธ แบร์รี่ ยังฟิตไม่เต็มร้อย ถึงแม้จะหายเจ็บข้อเท้ากลับมาลงซ้อมได้หลายวันแล้วก็ตาม ดังนั้น สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมคนใหม่ จะยืนคู่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ช่วยกันทำเกมในแดนกลาง
     
         ขณะที่ อารอน เลนน่อน กับ โจ โคล มีโอกาสมากที่สุดในการขึ้นเกมริมเส้นขวา,ซ้าย ส่วนแดนหน้า เวย์น รูนี่ย์ จับจองพื้นที่นี้ไว้แน่นอนแล้วหนึ่งราย ส่วนคู่ขาน่าจะเป็น ปีเตอร์ เคร้าช์ ที่รู้ใจและเข้าขากันมากที่สุดในเวลานี้
     
         ด้าน บ็อบ แบร๊ดลี่ย์ กุนซือ พญาอินทรีสหรัฐฯ คุ้นเคยกับที่นี่ไม่น้อย หลังเคยมาเยือน แอฟริกาใต้ เมื่อปีที่แล้ว แถมพกดีกรี รองแชมป์คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 มาขู่อีกต่างหาก ซึ่งตัวหลักชุดนั้นที่ขาดหายไปก็มีแค่ ชาร์ลี เดวิส กองหน้าตัวเก่งคนเดียว เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งฟื้นจากอุบัติเหตุทำให้ยังไม่ฟิต 


         เกมนี้ แบร๊ดลี่ย์ ได้รับข่าวดีในเกม เมื่อ โจซี่ อัลติดอร์ กองหน้าร่างยักษ์จาก ฮัลล์ กับ โอกูชี่ ออนเยวู กองหลัง เอซี มิลาน จะฟิตพร้อมลงสนามทั้งคู่ โดย อัลติดอร์ หายเจ็บข้อเท้าจากเกมอุ่นเครื่องกับ ออสเตรเลีย ส่วน ออนเยวู ก็น่าจะพร้อม หลังจากพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บหัวเข่านานถึง 7 เดือน


    ผู้เล่นที่น่าจับตามอง


    อังกฤษ - เวย์น รูนี่ย์




         เจ้าตัวใจจดใจจ่อที่จะประเดิมทัวร์นาเมนต์ด้วยการทำประตู หลังจากซัดไป 34 ประตู จาก 44 เกม ให้กับปิศาจแดงเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าไอ้อ้วนถูกคาดหวังจากสาวกทรี ไลอ้อนส์ไว้มากแค่ไหน อย่างไรก็ดี ด้วยอารมณ์ที่ยากจะควบคุมของเจ้าตัว ดั่งเพิ่งเห็นกับตาไปเมื่อเกมอุ่นเครื่องกับทีมท้องถิ่น วันอังคารที่ผ่านมา ทั้งนี้ดาวยิงไฟแรงต้องระวังข้อด้อยของตัวเองตรงนี้ไว้ให้ได้ หากจะพาทีมชาติอังกฤษไปถึงฝั่ง


    สหรัฐฯ - แลนดอน โดโนแวน




         เพื่อนร่วมสังกัดของ เดวิด เบ็คแฮม ใน แอลเอ กาแล็กซี่ และมาเล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงสั้นๆ แบบยืมตัว แลนดอน โดโนแวน เป็นหนึ่งในตำนานนักเตะพญาอินทรีเพลย์เมคเกอร์ร่างเล็ก เล่นได้ทั้งกองกลางตัวรุกและกองหน้า ดาวเตะวัย 28 มีสถิติการยิงประตูอยู่ในระดับต้นๆของทีมชาติ อีกทั้งป้อนบอลให้เพื่อนยิงประตูเป็นว่าเล่น และที่สำคัญเจ้าตัวคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ยู.เอส.เอ ถึง 6 สมัย ซึ่งไม่มีใครเทียบเท่า


    วาทะโค้ช


    อังกฤษ - ฟาบิโอ คาเปลโล่




         มันเป็นความฝันของผมมาตลอดในการเป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษ และผมต้องการจะสานฝันที่ยิ่งใหญ่ตอไป ทำไมจะเป็นไปไม่ได้? ในชีวิตการเป็นผู้จัดหารทีม ชัยชนะคือเรื่องเดียวที่อยู่ในหัวผม ผมสร้างทีม, ทำงานร่วมกับทีม และ ทำงานร่วมกับนักเตะ และไม่มีสักครั้งที่ความพ่ายแพ้จะแว๊บมาอยู่ในหัวผม และแน่นอนผมต้องการเป็นแชมป์ มันมีแค่นี้แหละ


    อเมริกา - บ็อบ แบร็ดลี่ย์




         ถ้าเราตัด รูนี่ย์ ออกจากเกมได้ โอกาสจะเป็นของเรา แต่ถ้าไม่ เราคงแย่แน่ เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม พวกเราเคารพในตัวเขาอย่างยิ่ง ประสบการณ์ของเขาเหลือล้น ทั้งที่อายุยังไม่มาก และเราพยายามจะตามเขาให้ทันในทุกฝีเก้า ซึ่งเราจะลงสนามไปพร้อมกับความเชื่อว่าจะกลับออกมาด้วยชัยชนะ


    รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


         อังกฤษ (4-4-2) : เดวิด เจมส์ ; เกล็น จอห์นสัน, เลดลี่ย์ คิง, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล ; อารอน เลนน่อน, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, โจ โคล ; เวย์น รูนี่ย์, ปีเตอร์ เคร้าช์
     
         สหรัฐอเมริกา (4-4-1-1) : ทิม ฮาวเวิร์ด ; โจนาธาน สเป็คเตอร์, โอกูชี่ ออนเยวู, คาร์ลอส โบคาเนกร้า, โจนาธาน บอร์นสไตน์ ; สจ็วร์ต โฮลเด้น, ริคาร์โด้ คล้าร์ก, ไมเคิ่ล แบร๊ดลี่ย์, คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ ; แลนดอน โดโนแวน ; โจซี่ อัลติดอร์
      
    police วิเคราะห์ / ฟันธง


         ดูตามหน้าสื่อหรือชื่อชั้น อังกฤษได้เปรียบเยอะอยู่แล้ว แต่ อเมริกา ก็พัฒนาตัวเองขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในทัวร์นาเมนต์สำคัญพญาอินทรีมักสร้างเซอร์ไพรส์ได้อยู่ร่ำไป และพวกเขามักจะต่อกรกับบรรดาทีมชั้นนำได้ดีเสียด้วย ผิดกับสิงโตคำรามีปัญหาแข้งหลักบาดเจ็บ/ไม่ฟิตกันระนาว หลังผ่านศึกหนักในเกมมหาโหดอย่าง พรีเมียร์ลีก อีกทั้ง อังกฤษ เครื่องร้อนช้า และมักจะยิงคู่แข่งไม่เยอะในรอบแบ่งกลุ่มไม่ว่าจะพบกับทีมระดับไหน


         ยิ่งทรี ไลอ้อนส์ต้องแบกความกดดันไว้มหาศาลเพราะต้อง 3 แต้มสถานเดียว เชื่อว่า อเมริกา จะเล่นเกมได้ง่ายกว่า โดยรับและสวนกลับตามถนัด บวกสภาพร่างกายของทัพมะกันไม่ต้องพูดถึง วิทยาศาสตร์การกีฬาอันดบหนึ่งอยู่แล้ว ซึ่งอาจจะฟิตกว่าอังกฤษด้วยซ้ำ ดังนั้น เกมแรกในเวิลด์ คัพ มักเป็นของแสลงสำหรับทีมใหญ่ การพบกับ อเมริกา ก็คงจะเป็นเกมที่มากกว่าฟุตบอล(คู่รักคู่แค้น) จากสนนราคา ออกมาต่อถึงหนึ่งลูก ซึ่งประเมินสถานการณ์ชั่วโมงนี้ ยังไงผมก็ไม่เชื่อว่าสิงโตคำรามจะยิงมะกันขาดเกิน 1 ประตู จึงแนะให้รองดีกว่า น่าจะมีแต่เจ๊ากับเจี๊ยะ..............รอง อเมริกา 1.0                      


    ผลบอลที่คาด : เสมอ 1-1

    Credit: polball.co.th


  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์