เกาหลีใต้ซดกรีซเย็นนี้ วัดกึ๋นกุนซือ วัดใจนักเตะ


วันนี้มาถึงคิวศึก"เวิลด์ คัพ"กลุ่มบี ทีมในกลุ่มอย่างอาร์เจนตินาเป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะเข้ารอบต่อไป
 
ส่วนทีมอื่นๆในกลุ่มต่างพยายามแย่งตำแหน่งที่ 2 ของกลุ่มเพื่อเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือก เมื่อทีมโสมขาว และกรีซมาพบกันไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น 


เมื่อลองดูสถิติของทั้งสองทีมแล้ว ทั้งสองทีมไม่เคยพบกันมาก่อนในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย


วิเคราะห์ทีม


แม้ว่าทั้งสองทีมไม่มีประวัติการพบกันในศึกเวิลด์ คัพ แต่เคยพบกันในนัดอุ่นเครื่อง ทีมจากเอเซียเหนือกว่าเล็กน้อยโดย เอาชนะไปหนึ่งครั้งในปี 2007 ตามด้วยเสมอกัน
ในเดือนมกราคมปี 2006


เกาหลีใต้คือทีมจากเอเซียทีมเดียวที่ผ่านเข้ารอบมาด้วยสถิติไร้พ่าย ชนะ 7 นัด เสมอไป 1 นัด แต่มาสะดุดพ่ายสเปนและเบลารุสไปในนัดอุ่นเครื่องซะได้


ส่วนหนทางของทีมกรีซค่อนข้างขรุขระทีเดียว แชมป์ฟุตบอลแห่งชาติทวีปยุโรปต้องเล่นเพลย์ออฟเอาชนะยูเครนมาได้อย่างหวาดเสียว


ผู้เล่นที่น่าจับตามอง


ฝั่งเกาหลีใต้มีปาร์ค ชี ซอง กองกลางชื่อดังจากปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องขอบคุณทีมปีศาจแดงที่ตาถึง เอากองกลางจากโสมแดงไปโชว์ผลงาน จนกลายเป็นขวัญใจทีมโสมขาวไป กองกลางไอคอนแห่งโสมขาวเป็นนักเตะประเภทร้อยแรงม้า วิ่งไม่มีหยุด มีทักษะการทะลุทะลวงแนวรับได้ดี น่าจะช่วยทีมได้มากทีเดียว


ฝั่งของกรีซมีกองกลางอย่าง จอร์กอส คารากูนิส กัปตันทีมพานาธิไนกอส ทีมจากลีกในกรีซ ซึ่งเป็นหัวใจในแดนกลางของทั้งสโมสรและทีมชาติด้วย เชื่อว่าแดนกลางของกรีซจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการเบรคเกมรุกของโสมขาว พื้นที่แดนกลางจะเป็นพื้นที่บ่งชี้ผลของเกมเลยทีเดียว


สถิติที่น่าสนใจ


ปี  1994 ทีมกรีซทำผลงานได้อย่าย่ำแย่ในศึกเวิลด์ คัพ ตกรอบไปโดยไม่มีแต้ม ยิงใครไม่ได้เลย โดนยิงไป 10 ประตู เรียกว่าตาข่ายพรุนกันเลย


สรุป


ทีมโสมขาวมีระบบทีมที่ค่อนข้างดีทีเดียว และมีสถิติที่ดูดีกว่ากรีซอยู่ช่วงตัวหนึ่ง สามารถล้มสเปนได้ในนัดอุ่นเครื่อง แต่ชื่อชั้นผู้เล่นของทีมกรีซดูจะมีน้ำมีนวลมากกว่ามีนักเตะโสมขาวนิดหน่อย มีขุนพลในทีมเล่นกับทีมที่พอมีชั้นเชิงในระดับยุโรปบ้าง ทั้งสองฝั่งมีขุมกำลังที่ดูแล้วสูสีกัน จุดนั้นเหนือกว่าบ้าง จุดนี้ด้อยกว่าบ้าง โดยรวมแล้วคู่นี้น่าจะวัดกันที่การวางแผนการเล่นและวัดกันที่ใจของนักเตะ ทีมใดวางแผนมาดี และกระหายชัยชนะมากกว่าจะคว้า 3 แต้มติดมือไป

สำหรับการแข่งขันระหว่างเกาหลีใต้กับกรีซ เล่นตามเวลาประเทศไทย 18.00 น.วันที่ 12 มิถุนายน ช่อง 3 ถ่ายทอดสด



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์