เจ้าภาพเซ็ง!โดนจังโก้ยิงท้ายเกมเจ๊า 1-1

เจ้าภาพเซ็ง!โดนจังโก้ยิงท้ายเกมเจ๊า 1-1 



แอฟริกาใต้ที่ลงเล่นในฐานะเจ้าภาพ ประเดิมสนามนัดแรกของทัวร์นาเมนต์แบบต้องเซ็งเล็กน้อย หลังอุตส่าห์ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่มาโดนเม็กซิโกยิงตีเสมอในช่วงท้ายเกม ทำให้เสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปคนละแต้ม 

ฟุตบอลโลก 

วันศุกร์ที่ 11 พฤษาคม 2553
 

แอฟริกาใต้ 1 - 1 เม็กซิโก 

ประตู : 
1-0 ซิฟิเว่ ทีชาบาลาล่า น.55,1-1 ราฟาเอล มาร์เกซ น.79 

แบลตเตอร์-ปธน.แอฟริกาเปิดงาน 
ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น ทางเซ็ป แบลตเตอร์ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และประธานาธิปดีของแอฟริกาใต้ก็ได้มากล่าวเปิดงาน ก่อนที่จะเดินจับมือกับนักเตะของทั้งสองทีม 

แฟนบอลในสนามพร้อมกันใส่เสื้อเหลือง-เขียวอย่างสวยงามเต็มทั้งสนาม รวมทั้งเสียงแตรวูวูเซล่าที่ดังสนั่นต่อเนื่องกันแทบจะตลอด 

ครึ่งแรก 

เจ้าภาพเกือบโดน 
เริ่มมาได้แค่ 2 นาที เจ้าภาพเกือบช็อกเพราะโดนทางเม็กซิโกบุกขึ้นมาได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่เม็กซิโก้เปิดเข้าจากด้านข้าง อิตูเมเล็งค์ คูเน่ผู้รักษาประตูของแอฟริกาใต้ปัดไม่พ้น ทำให้จิโอวานี่ โดส ซานโตสได้ยิงเหน่ง ๆ ยังดีที่กองหลังเข้ามาบล็อกเอาไว้ได้ทัน ไม่อย่างนั้นคงได้น้ำตาตกกันแน่นอน 

เจ้าภาพเริ่มดีขึ้น 
เข้าสู่นาทีที่ 15 ของเกม แอฟริกาใต้เริ่มทำเกมได้ดีขึ้นกว่าในช่วงแรก หลังจากโดนเม็กซิโกบุกกดดันอยู่ฝ่ายเดียวเกือบ 10 นาที แต่ก็ยังไม่มีจังหวะได้ลุ้นอะไรมากมาย 

โดส ซานโต๊สซส่องไกลได้ลุ้น 
นาทีที่ 19 จิโอวานี่ โดส ซานโตสได้โอกาสลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่เวล่าตัดบอลได้กลางสนาม ก่อนจะจ่ายให้เขาวิ่งหลุดขึ้นไปหน้ากรอบเขตโทษแล้วซัดไกลด้วยซ้ายทันที บอลพุ่งแรง แต่หลุดคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น 

คูเน่อย่างเซฟครับท่าน! 
นาทีที่ 33 ฟรังโก้ได้โอกาสงามหยดจากจังหวะที่เวล่าหยอดบอลให้หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่ติดเซฟของทางคูเน่ที่ออกมาบล็อกได้เร็ว และปฏิกริยาเร็วปัดบอลเอาไว้ได้ทันแบบหวุดหวิด 

จังโก้ยิงเข้า แต่ล้ำ 
5 นาทีต่อมา เม็กซิโกเฮกันเก้อ จากจังหวะที่ฟรังโก้ยิงเข้าไปได้แล้ว แต่ไลน์แมนตีธงว่าล้ำหน้า ซึ่งเป็นแบบนั้นจริง ๆ เพราะว่าจังหวะที่พักบอลก่อนยิงเข้าไปนั้น มีสตีเวน พีนาร์ยืนคุมเสาคนเดียว โดยที่คูเน่วิ่งขึ้นไปตัดบอล ทำให้เหลือผู้เล่นคนเดียว จึงเป็นจังหวะล้ำหน้าไป 

ช่วงท้ายเกมแอฟริกาใต้ได้ลุ้นกดดันอยู่บ้าง แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0 โดยที่โดยรวมแล้วเม็กซิโกเล่นได้ดีกว่า 

ครึ่งหลัง 

แอฟริกาใต้เปลี่ยนเอาทีเซโป้ มาซิเลล่าลงมาเล่นแทนธวาล่าที่ครึ่งแรกถูกเผาเครื่องซะไหม้เกรียมในตำแหน่งแบ็คซ้าย 

เค้าเตอร์!เจ้าภาพสวนเฮ 
นาทีที่ 55 แอฟริกาใต้โต้กลับอย่างยอดเยี่ยมจนได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ตัดบอลได้แล้วสวนกลับจากครึ่งสวนจ่ายทะลุให้กับทีชาบาลาล่าที่ซัดนอกกรอบทางฝั่งซ้ายเต็มตีนเตี่ย บอลพุ่งโคตรแรงเสียบเสาสองอย่างสวยงาม เจ้าภาพขึ้นนำไปแล้ว 1-0 

จังหวะนี้ผู้เล่นของแอฟริกาใต้รวมใจเต้นฉลองประตูด้วยสไตล์ที่น่ารักน่าชังทีเดียว 

คูเน่คงลง!เซฟอย่างสวย 
5 นาทีต่อมาเม็กซิโกเกือบที่จะได้ประตูตีเสมอจากลูกยิงมุมแคบทางเสาแรกของโดส ซานโตสที่ยิงเต็มเท้าซ้าย แต่คูเน่โคตรไว พุ่งปัดเอาไว้ได้อย่างสวยงาม ทำเอาโดส ซานโตสเสียดายสุด ๆ 

โมดิเซ่หมูหก 
นาทีที่ 66 เจ้าภาพน่าจะได้ประตูนำห่าง 2-0 อย่างแรง จากจังหวะสวนกลับเช่นเคย จังหวะแรกเอ็มเฟล่ายิงไปแฉลบกองหลังของเม็กซิโก ทำให้บอลลอยหลุดไปถึงโมดิเซ่ที่ยืนโล่ง ๆ ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่กลับแปจ่อ ๆ ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

จังโก้เกมตื๊อ 
เข้าสู่นาทีที่ 75 ของเกม เม็กซิโกเหมือนจะตื๊อไปเลยในช่วงครึ่งหลัง แถมยังโดยยิงขึ้นนำไปก่อน ทำให้เกมที่ลื่นไหลในช่วงครึ่งแรกหายไปเลย 

แก่แต่เก๋า!มาร์เกซยิงเต็มตีเสมอให้จังโก้ 
4 นาทีต่อมา เม็กซิโกได้ประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่เปิดบอลสวนเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วแนวรับของแอฟริกาใต้พลาด เพราะเช็กล้ำหน้าช้าเกินไป บอลหลุดไปถึงมาร์เกซที่เสาสองได้ยืนยิงโล่ง ๆ เข้าไปตุงตาข่าย เม็กซิโก้ตีเสมอเป็น 1-1 

น่าเสียดาย!เจ้าภาพยิงชนเสา 
นาทีสุดท้ายของเกม แอฟริกาใต้น่าได้ประตูชัยของเกมอย่างแรง เพราะได้โอกาสสวนกลับ แล้วเอ็มเฟล่าหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้ซัดเหน่ง ๆ ด้วยซ้ายมุมแคบ แต่บอลดันพุ่งไปชนเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ 

จบ 90 นาทีของนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก 2010 แอฟริกาใต้เจ้าภาพเสมอกับเม็กซิโกไป 1-1 ทำให้แบ่งแต้มกันไปคนละแต้ม 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แอฟริกาใต้ : อิตูเมเล็งค์ คูเน่,บอนกานี่ คูมาโล่,อารอน โมโคเอน่า,ลูคัส ธวาล่า,ซิโบนิโซ่ กาซ่า,คาจิโช่ ดิคกาชอย,เรเนลเว่ เล็ตโชลอนยาเน่,คาเทิลโก้ เอ็มเฟล่า,สตีเว่น พีนาร์,ซิฟิเว่ ทีชาบาลาล่า,เทโก้ โมดิเซ่ 

เม็กซิโก : ออสการ์ เปเรซ,ฟรานซิสโก้ โรดริเกซ,ริคาร์โด โอโซริโอ้,คาร์ลอส ซัลซิโด้,พอล อากีลาร์,ราฟาเอล มาร์เกซ,เกราร์โด ทอร์ราโด้,เอฟเฟรน ซัวเรซ,คาร์ลอส เวล่า,กิลเลอร์โม ฟรังโก้,จิโอวานี่ โดส ซานโตส
 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์