โรนัลโดมอบเสื้อหมายเลข91ให้แมนเดลล่า

คมชัดลึก :คริสเตียโน่ โรนัลโด พร้อมโค้ชและผู้จัดการทีมชาติโปรตุเกส เข้าพบเนลสัน แมนเดลล่า พร้อมมอบเสื้อหมายเลข 91

คริสเตียโน่ โรนัลโด
กัปตันทีมชาติโปรตุเกส และโค้ช คาร์ลอส กีรอซ ได้เข้าพบอดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดลล่า ของแอฟริกาใต้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 จะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ และยังมอบเสื้อทีมชาติโปรตุเกสพิมพ์หมายเลข 91 ไว้ที่ด้านหลังเป็นที่ระลึกอีกด้วย


 สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เปิดเผยว่า
 
โรนัลโดและกีรอซ พร้อมด้วยคาร์ลอส โกดิญโญ่ ผู้จัดการทีมชาติ ได้เดินทางไปที่บ้านพักของแมนเดลล่า ในกรุงโยฮันเนสเบิร์ก หลังได้รับเชิญเป็นการส่วนตัวจากอดีตประธานาธิบดี ผู้เป็นรัฐบุรุษและเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ


 หมายเลข 91 ที่ติดอยู่ด้านหลังเสื้อทีมชาติโปรตุเกสที่มอบให้กับแมนเดลล่า เป็นเลขอายุในปัจจุบันของเขา ส่วนกีรอซ เคยเป็นโค้ชของทีมชาติแอฟริกาใต้มาก่อน และยังให้คำแนะนำในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2002 ด้วย ด้านมูลนิธิเนลสัน แมนเดลล่า ระบุว่า มีเสียงเรียกร้องอย่างท่วมท้นที่จะขอพบแมนเดลล่า และเป็นไปได้ที่จะมีการตอบรับเสียงเรียกร้องนี้ เป็นบางส่วน พร้อมกับย้ำว่า สุขภาพของเขายังดีอยู่


 ในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ แมนเดลล่าจะมีอายุครบ 92 ปี และส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้ปรากฎตัวต่อสาธารณชน แต่ก็มีการคาดการณ์กันว่า เขาจะไปปรากฎตัวในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่แอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพครั้งแรกในวันนี้ ที่ทีมชาติแอฟริกาใต้จะลงฟาดแข้งนัดเปิดสนามกับทีมชาติเม็กซิโก แต่เขาไม่ได้อยู่ในรายชื่อแขกผู้มีเกียรติที่ยืนยันว่าจะรับเชิญเข้าร่วมงานแล้วที่รวมทั้ง นางวินนี่ แมนเดลล่า อดีตภรรยาของเขาด้วย โดยเขาจะตัดสินใจอีกครั้งในวันนี้ ว่าเขาสบายดีพอที่จะเข้าร่วมหรือไม่ ส่วนผู้จัดการแข่งขัน ระบุว่า ได้รอเปิดรับการไปร่วมพิธีของอดีตประธานาธิบดีอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์