ลือแข้งตราไก่ กดดันน้าเน็ค ส่งอองรีตัวจริง

แคมป์ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส ยังวุ่นไม่เลิก ล่าสุดมีรายงานออกมาว่า นักเตะในทีมกำลังรวมหัวกันกดดัน เรย์มงค์ โดเมอเน็ค ให้เลือกส่ง เธียร์รี อองรี เป็นตัวจริงในศึกฟุตบอลโลก หลัวเจ้าตัวต้องนั่งสำรองมาตลอดในเกมอุ่นเครื่องช่วงหลัง รวมถึงส่อแววยาวจนถึงเวิลด์คัพ ที่แอฟริกาใต้เลยด้วย...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส ยังมีปัญหาวุ่นวายไม่เลิก ทั้งจากผลงานอันย่ำแย่ในเกมอุ่นเครื่อง หรือการเลือกตำแหน่งกัปตันทีมที่กลายเป็นประเด็น เมื่อมีการตั้ง ปาทริซ เอฟรา ให้รับภาระปลอกแขนดังกล่าว แทนที่จะเป็น วิลเลียม กัลลาส ซึ่งมีประสบการณ์มากกว่า ขณะที่่่ล่าสุด แท็คติกของ เรย์มงค์ โดเมอเน็ค ก็อาจจะกลายเป็นปัญหาเพิ่มขึ้นมาอีก หลังมีนักเตะรุ่นใหญ่ของทีม ส่งกระแสกดดันให้ โดเมอเน็ค เลือกส่ง เธียร์รี อองรี ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมฟุตบอลโลกนัดแรกกับ อุรุกวัย

โดย อองรี ซึ่งครองสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาล ของทีมชาติฝรั่งเศส จำนวน 51 ลูก มีแนวโน้มที่จะต้องนั่งสำรองยาวในฟุตบอลโลกครั้งนี้ หลังไม่มีโอกาสโชว์ฝีเท้าให้กับต้นสังกัด บาร์เซโลนา มากเท่าที่ควร จากที่เล่นเป็นตัวจริงไปเพียงแค่ 19 นัดเท่านั้น
ประกอบกับแท็คติกของ โดเมอเน็ค เลือกที่จะใช้กองหน้าตัวเดียว แล้วขนาบข้างด้วยปีกซ้าย-ขวาสองคนมากกว่า ซึ่งช่วงหลังตำแหน่งดังกล่าว มักเป็น นิโกลาส์ อเนลกา ที่ได้โอกาสไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า แข้งทีมชาติฝรั่งเศส ไม่ค่อยพอใจกับการตัดสินใจดังกล่าวของ โดเมอเน็ค สักเท่าไหร่ และพยายามกดดันให้ "น้าเน็ค" เลือกส่ง อองรี ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมฟุตบอลโลก นัดแรกกับ อุรุกวัย เพื่อแก้ปัญหาฟอร์มฝืดในช่วงหลัง


ทั้งนี้ อองรี ถือเป็นนักเตะที่มีความสำคัญอย่างมาก ต่อการผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ของทีม "เลส์เบลอส์" จากการที่เจ้าตัวลงทุนทำแฮนด์บอลชนิดช็อกโลก ในเกมเพลย์ออฟกับ ไอร์แลนด์ ก่อนผ่านบอลให้ วิลเลียม กัลลาส ยิงตุงตาข่าย จนกลายเป็นประตูช่วยทีมผ่านเข้ารอบมาในที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์