เวนเกอร์ชี้อิตาลีไม่ได้แชมป์โลกแน่

 



 เวนเกอร์ชี้อิตาลีไม่ได้แชมป์โลกแน่


อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดเฟรนช์แมนของทีม เดอะ กันเนอร์ส อาร์เซน่อล สโมสรยักษใหญ่ประจำศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นผ่านสื่อมวลชนเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2010 ณ ประเทศแอฟริกาใต้ ที่กำลังจะมาถึงนี้ว่า อิตาลี แชมป์เก่าในรายการนี้เมื่อ 4 ปีก่อนนั้น จะไม่มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จอีกครั้งในรายการ เวิลด์ คัพ ที่กำลังจะมาถึงนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากเต็มไปด้วยแข้งอายุมาก และปราศจากนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง ๆ นั่นเอง พร้อมชี้เพิ่มเติมด้วยว่า รอบรองชนะเลิศคราวนี้ จะประกอบไปด้วย สเปน , อาร์เจนติน่า , อังกฤษ และ ฮอลแลนด์ ต่อไป รายงานจาก กัลโช่ แมร์กาโต้ ดอทคอม สื่อเว็บไซท์ชื่อดังแห่งแดนมักกะโรนี วันที่ 10 มิถุนายน


กุนซือชาวฝรั่งเศส วัย 60 ปี ซึ่งเคยมีประสบการณ์ในการคุมทีมดังอย่าง น็องซี่ , โมนาโก และ นาโกย่า แกรมปัส เอจท์ กล่าวว่า ลิปปี้ จะไม่มีโอกาสที่จะพา อิตาลี เป็นแชมป์โลกอีกครั้งหรอก อิตาลี ชุดนี้ไม่มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์โลกอีกครั้งได้เลย เพราะว่าครั้งนี้พวกเขาแก่เกินไป และก็ขาดนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงนั่นเอง แน่นอนว่ามันอาจจะมีกองกลางที่มีพรสวรรค์บางคนที่ปรากฏให้เห็นอยู่บ้าง อย่างเช่น มาร์คิซิโอ กระนั้นกองหน้าของพวกเขา จิลาร์ดิโน่ และ ปาซซินี่ ทั้งคู่ดูแก่เกินไป


อย่างไรก็ตามผมให้ความเคารพ อิตาลี นะ พวกเขาสามารถทำผลงานได้ดีเสมอยามเมื่อดูจะไม่มีอะไรเลยเช่นนี้ กระนั้นนักเตะพรสวรรค์สูง ๆ สำหรับการคว้าแชมป์โลกนั้น พวกเขาไม่มีเอาซะเลยอยู่ดี ส่วนด้านเกี่ยวกับ ฟุตบอลโลก ครั้งนี้น่ะหรอ ? รอบรองชนะเลิศก็จะประกอบไปด้วย สเปน , อาร์เจนติน่า , อังกฤษ และ ฮอลแลนด์ ไงหละ


ที่เลือก สเปน ก็เพราะว่า พวกเขามีนักเตะพรสวรรค์สูง ๆ ที่มีชื่อเสียงหลายคน โดยเฉพาะในแดนกลาง และตอนที่เริ่มต้นเกม คุณรู้มั้ย ? พวกเขาจะเก็บบอลได้ถึง 70% ของทั้งสนามเลยทีเดียว ส่วน อาร์เจนติน่า นั้น ก็เพราะว่าพวกเขามีกองหน้าที่น่ากลัว แม้ว่าผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม มาราโดน่า ถึงไม่เรียกตัว กัมบิอัสโซ่ มาด้วยก็ตาม เพราะเขาน่าจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะสร้างสมดุลให้กับทีมเลยทีเดียว ด้าน อังกฤษ พวกเขาเต็มไปด้วยนักเตะที่มีพรสวรรค์อยู่ในทีมเต็มไปหมด ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้อาจจะเป็น ฟุตบอลโลก ครั้งสุดท้ายแล้วด้วย ขณะที่ ฮอลแลนด์ นั้น พวกเขามีนักเตะเหนือชั้นค่อนข้างมาก สำหรับการสร้างความประหลาดใจนั่นเอง


แล้วทำไมไม่มี บราซิล น่ะหรอ ? พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งนะ และก็มีนักเตะระดับแชมเปี้ยนอย่าง กาก้า ด้วย แต่ครั้งนี้พวกเขาดูเหมือนชอบความแข็งแกร่งทางด้านแท็คติก มากกว่าการสร้างสรรค์เกม ในอดีตพวกเขามักจะมีผู้เล่น 3-4 คนเสมอที่มีความสามารถในการสร้างสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ยามเมื่อทีมต้องการได้ แต่ครั้งนี้ไม่มีเลย อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวในที่สุด


ขอบคุณเนื้อข่าวจาก lomtoe.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์