เฮสกี้เชื่ออารมณ์รูนไม่ใช่ปัญหา








Date 10/06/2010 15:46:34



เอมิล เฮสกี้ กองหน้าร่างยักษ์ของทีมชาติอังกฤษ ปกป้อง เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงคู่หูว่าไม่ใช่ตัวปัญหาที่ชอบระเบิดอารมณ์จนสร้างเรื่องเดือดร้อนให้ตัวเอง ถึงจะเคยมีส่วนทำให้พลพรรค สิงโตคำราม ตกรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2006 มาแล้วก็ตาม



เอมิล เฮสกี้ กองหน้า สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการนำทีมชาติอังกฤษคว้าชัยชนะเท่านั้น ทำให้บางครั้งอาจฟิวส์ขาดไปบ้าง แต่อารมณ์แบบนี้ไม่น่าจะมีผลด้านลบต่อการลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย


 


การควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ของรูนี่ย์ เคยถูกวิจารณ์ว่ามีส่วนทำให้พลพรรค สิงโตคำราม ตกรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2006 เพราะได้ใบแดงตั้งแต่นาทีที่ 62 จากการทำฟาวล์ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ กองหลังโปรตุเกส ก่อนพวกเขาต้องเสมอ 0-0 เมื่อจบ 120 นาที และพ่ายในการดวลจุดโทษ 1-3


 


ล่าสุดกองหน้า ปีศาจแดง ได้ใบเหลืองจากการไปต่อว่าผู้ตัดสิน เจฟฟ์ เซโลกิลเว่ อย่างรุนแรงในเกมซึ่งทีมชาติอังกฤษอุ่นเครื่องชนะแพลทตินั่ม สตาร์ส สโมสรท้องถิ่น เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่เฮสกี้ ไม่เชื่อว่าอารมณ์ของรูนี่ย์ จะเป็นปัญหาในฟุตบอลโลก


 


มันไม่ใช่อารมณ์โกรธ เขาเพียงต้องการชนะเท่านั้น เพราะหลงใหลเกมอย่างมาก ดังนั้นเขาจึงทำทุกอย่างเต็มที่เพื่อสิ่งนั้น หลายอย่างได้เกิดขึ้น แต่หลายครั้งความทุ่มเทที่มากเกินไปของเขา จะแปลเปลี่ยนเป็นอารมณ์โกรธ เมื่อเวย์น ลงสนาม มันช่วยให้เพื่อนร่วมทีมฮึกเหิมแล้ว เราอาจต้องการสิ่งนั้นเพราะหลายคนก็มีอาการเกร็ง แต่เขาทำให้ทีมมีกำลังใจ และเชื่อมั่นมากขึ้น


 


เฮสกี้ ถูกมองว่าคือสมาชิกคนสำคัญของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทัพ สิงโตคำราม และคาดว่าจะได้เป็นตัวจริงร่วมกับรูนี่ย์ ในเกมแรกของฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่จะเจอ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ ถึงจะยิงได้เพียง 7 ประตู จากการลงสนามให้ทีมชาติ 58 แมตช์ หลังจากกุนซือเลือดอิตาเลี่ยน เชื่อว่าร่างกายที่แข็งแกร่งของเขาสามารถสร้างประโยชน์ให้กับการเล่นของรูนี่ย์ รวมถึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด


 


อย่างไรก็ตามอดีตกองหน้าเลสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล หวังว่าแม้สถิติการยิงประตูไม่สวยงาม แต่เขายังมีอีกหลายสิ่งที่ทำให้ทีมชาติได้อีกมาก กองหน้าจะถูกตัดสินตรงการทำประตู คนส่วนใหญ่มักมองอย่างนั้น แต่ผมชอบคิดว่าเรายังสามารถทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ และยินดีด้วยหากเป็นคนจ่ายให้เพื่อนยิง รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในทีมที่ชนะ ผมคิดว่าตัวเองอาจเล่นดีในบางสถานการณ์ และยิงประตูได้เอง แต่มันก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเกมเท่านั้น


เครดิต :
www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์