ครัฟฟ์วิพากษ์คาเปลโล่หมดสิทธิ์พาสิงโตถึงแชมป์


src=http://football.kapook.com/uploadnew/news/picture/11762-news-4364.jpg


src=http://football.kapook.com/images/space.gif





ข่าวฟุตบอล นักเตะเทวดา โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานดาวเตะชาวดัตช์ วิพากษ์ สิงโตคำราม อังกฤษหมดสิทธิ์ไปถึงแชมป์โลกภายใต้การคุมทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ยกสเปน, อาร์เจนตินา, บราซิล คือสามตัวเต็ง

 


โยฮัน ครัฟฟ์ อดีต นักเตะเทวดา ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ถึงโอกาสของทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลโลก 2010 ครั้งนี้ โดยชี้ว่า มีความเป็นไปได้น้อยเต็มทีที่ สิงโตคำราม ภายใต้การคุมทีมโดย ฟาบิโอ คาเปลโล่ จะเดินหน้าไปถึงฝั่งฝันคว้าแชมป์โลก มาครองได้



ตำนานดาวเตะชาวดัตช์ชี้ว่าการที่กุนซือชาวอิตาลีทั้ง คาเปลโล่, โรแบร์โต้ มันชินี่, คาร์โล อันเชล็อตติ และ จานฟรังโก้ โซล่า หลั่งไหลเข้ามาคุมทีมในอังกฤษ ได้ส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อเกมลูกหนังในเมืองผู้ดีอย่างมาก



ด้วยการมี คาเปลโล่ อยู่ข้างสนาม นั่นทำให้ทั้งโลกรู้ว่าอังกฤษจะเล่นอย่างไร มันจึงเป็นสถานการณ์ที่แปลกประหลาดสำหรับอังกฤษ โค้ชอิตาเลียนกำลังแผ่อิทธิพลในเชิงปรัชญาฟุตบอล มันมีตัวอย่างให้เห็นทั้งในกรณีของ อันเชล็อตติ, มันชินี่ และ คาเปลโล่



ตอนนี้อังกฤษเริ่มมีหลายอย่างเหมือนอิตาลีมากขึ้นเรื่อยๆ แนวคิดเรื่องฟุตบอลของพวกเขาเปลี่ยนไปแล้ว ในอังกฤษตอนนี้ให้ความสนใจแค่เรื่องผลการแข่งขันเท่านั้น ที่จริงหลังจากความล้มเหลวในฟุตบอลโลก 2006 ตอนนี้อังกฤษน่าจะต้องการเปลี่ยนแปลงไปสู่เกมฟุตบอลที่สวยงามสนุกสนาน แต่มันเป็นไปไม่ได้เมื่อมี คาเปลโล่ เป็นโค้ช



ขณะเดียวกัน อดีตโค้ชและนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ บาร์เซโลน่า มองไปที่ สเปน, อาร์เจนตินา และบราซิล ว่ามีโอกาสมากกว่าที่จะคว้าถ้วย ฟีฟ่า ไปครอง



ถ้าสเปนแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมาได้ แน่นอนพวกเขาจะประสบความสำเร็จแน่ แต่พวกเขาต้องปรับเกมให้ดีขึ้นแบบเกมต่อเกมด้วย โดยที่ต้องไม่ตกเป็นเหยื่อถูกความกดดันเล่นงาน



ส่วนอาร์เจนตินา มันคงไม่ยุติธรรมแน่ถ้าพวกเขาจะหวังพึ่ง ลิโอเนล เมสซี่ คนเดียว ระบบการเล่นและทีมต้องแข็งแกร่งด้วย พวกเขาต้องกล้าเปลี่ยนแปลงเมื่อถึงคราวจำเป็น เพื่อให้แน่ใจว่าการขับเคลื่อนของ เมสซี่ จะไม่สูญเปล่า



บราซิลมีสุดยอดพรสวรรค์อยู่แล้ว และตอนนี้พวกเขาก็ไม่เหมือนเดิมแล้วด้วย พวกเขามีผู้รักษาประตูฝีมือดี มีเกมรับที่แข็งแกร่งและเล่นแบบยุโรปมากกว่าเดิม พวกเขาอาจจะเล่นเกมสวยงามไม่ได้เหมือนเดิม และสำหรับผม สเปนจะกลายเป็นบราซิลในฟุตบอลโลกครั้งนี้



ครัฟฟ์ กล่าวถึงทีมชาติฮอลแลนด์ของตัวเองเป็นการปิดท้าย ว่า ฮอลแลนด์มีนักเตะดีๆ หลายคน แต่ตัวดังๆ ไม่ได้เล่นในฮอลแลนด์เลย และเมื่อไปได้เล่นในลีกตัวเอง มันก็เป็นไปไม่ได้ที่จะมีการพัฒนาในระยะยาว


 


ติดตามรายงาน ข่าวฟุตบอล สรุป ผลบอลสด และ ผลบอล ฟุตบอลโลก 2010 กระปุกฟุตบอล


 


ภาพข่าวจาก http://news.search.yahoo.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์