ซูเปอร์แมน รีเทิร์น การกลับมาอันยิ่งใหญ่ของบุญศักดิ์ พลสนะ

จากเด็กชายตัวน้อยๆที่ถูก คุณพ่อ


ปลูกฝังให้รู้จักกับการเล่นแบดมินตัน เมื่ออายุ 9 ขวบ จน ผู้เป็นพ่อ เริ่มเห็นแววว่า หากผลักดัน-สนับสนุนกันอย่างจริงจังแล้ว ในอนาคต แมน บุญศักดิ์ พลสนะ

น่าจะก้าวไปเป็นนักตบลูกขนไก่ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัว, วงศ์ตระกูลและประเทศชาติ

แม้ทุกวันนี้ คุณพ่อ จีรศักดิ์


จะไม่ได้อยู่เห็นความสำเร็จของลูกชาย แต่ คุณแม่ บุญชื่น คงจะเป็นตัวแทนที่ปลาบปลื้มกับความเพียรพยายามที่ หนุ่มแมน สร้างความฝันของ ผู้เป็นบิดา ให้เป็นความจริงขึ้นมาได้สำเร็จ

เพราะตั้งแต่ที่ บุญศักดิ์ โชว์ลีลาการเล่นแบดมินตัน จนทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกในกีฬาโอลิมปิก 2004 ที่ประเทศกรีซ.. ชื่อของ แมน ก็ต้องเปลี่ยนมาเป็น ซูเปอร์แมน ทันที

เนื่องจากกลายเป็น ฮีโร่ นักกีฬาไทยอีกคน ที่ประชาชนให้ความรักและส่งแรงใจเชียร์ตลอดทุกการแข่งขัน แต่หลังจากนั้น นักตบลูกขนไก่มือ 1 ของไทย กลับประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ และ โรคประหลาดหมดแรงไปดื้อๆ จนทำให้ฟอร์มหลุดลงไปบ้าง


กระทั่งปี 2007


ซูเปอร์แมน เจ้าของมืออันดับที่ 11 ของโลก ก็กลับมาทวง บังลังก์ ความยิ่งใหญ่ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

เมื่อลงแข่งขันในรายการซูเปอร์ซีรีส์ สิงคโปร์ โอเพ่น ฝ่าฟันไปพบกับความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ด้วยการคว้าแชมป์ที่ 2 ในการเล่นอาชีพ หลังจากที่เคยซิวแชมป์มากอดได้ในรายการ ไทยแลนด์โอเพ่น

เพียงแต่หนนี้..มันพิเศษ เพราะนอกจากจะเป็นรายการที่เก็บคะแนนสะสม เพื่อคัดเข้าไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่งแล้ว

มันยังมีเงินรางวัลที่สูง ล่อตาล่อใจ นักตบลูกขนไก่จากทั่วโลก ซึ่งสหพันธ์แบด มินตันนานาชาติ (ไอบีเอฟ) จะคัดเฉพาะนักแบดมินตันฝีมือดีเข้ามาชิงชัยในรายการนี้

และเส้นทางสู่ตำแหน่งแชมป์ของ บุญศักดิ์


เริ่มต้นด้วยการเจอกับ อาลามาห์ นักตบลูกขนไก่จากแดนอิเหนา ที่หลุดเข้ามาจากรอบคัดเลือก และเป็นไปตามคาด ซูเปอร์แมน ยังอาศัยลีลาการเล่นที่เหนือกว่า ต้อนเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 21-19, 21-17

จากนั้นรอบ 16 คนสุดท้าย บุญศักดิ์ ต้องลงปะทะ โมฮัมหมัด ฮาฟิช ฮาชิม นักแบดมินตันจากแดนเสือเหลือง มืออันดับ 9 ของโลก ซึ่งถือเป็นที่ที่ลำบาก แต่ ซูเปอร์แมน ก็ยังเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 21-14, 21-13 เข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

แต่ด่านหินสุดหนักในรอบ 8 คนสุดท้าย บุญศักดิ์ ต้องเจอกับ หลิน ตัน มังกรอันตรายจากจีน มืออันดับ 1 ของโลก ซึ่ง บุญศักดิ์ ก็ทำเหตุการณ์ ช็อคโลก ! สามารถคว่ำ หลิน ตัน ไปอย่างตื่นเต้น 2-1 เกม 21-17, 7-21 และ 23-21 ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

ไปเจอกับ โรนัลด์ ซูซิโล่ นักตบ เจ้าถิ่น และ ยอดนักแบดมินตันชาวไทย ก็สยบเสียงเชียร์ของแฟนสิงคโปร์ ด้วยการเอาชนะ มืออันดับ 23 ของโลก 2 เกมรวด 21-13, 21-5 ผ่านเข้าชิงได้ตามที่ฝัน

ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ บุญศักดิ์ ได้โชว์ลีลาการเล่นที่แฟน


ลูกขนไก่ชาวไทย ต่างรอคอยมานาน ด้วยการฉวยโอกาสบุกทุกจังหวะ อาศัยการตบที่หนักหน่วง การหยดที่แม่นยำ การตีท้ายคอร์ตที่แน่นอน สร้างความปั่นป่วนให้กับ เฉิน ยู่ มืออันดับ 6 ของโลกจากจีน

ก่อนจะปราบนักแบดมินตันฝีมือดีจากแดนมังกรไปอย่างราบคาบ 2-0 เกม 21-17, 21-14 คว้าแชมป์ สิงคโปร์ โอเพ่น ได้อย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางความปลาบปลื้มของแฟนทั่วทั้งสนามและแฟนกีฬาชาวไทยที่นั่งเอาใจช่วยอยู่หน้าจอหลายล้านคน

เบื้องหลังความสำเร็จที่ได้มาอย่างยากลำบากนี้ ต้องขอชมสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ ศ.เจริญ วรรธนะสิน ที่ทุ่มเทแรงใจวางระบบให้กับนักกีฬาได้ฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ ไม่ต้องมานั่งกังวลว่า จะมีเงินในแต่ละเดือนใช้หรือไม่

เพราะมีการจัดระบบการจ่ายเงินให้นักกีฬาอย่างทั่วถึง มีเงิน เดือนประจำ พร้อมที่จะให้แบดมินตันเป็นเล่นอาชีพ ส่วน โค้ชคู่หู่ อุดม เหลืองเพชรราภรณ์ และ อาติ๊ก เจาฮารี ผู้ฝึกสอนฝีมือดีจากอิเหนา ต่างก็ทำงานกันอย่างหนัก เพื่อแก้ไขเกมการเล่นของ บุญศักดิ์ ให้แข็งแกร่งอย่างผิดหูผิดตาเช่นนี้

ผมรู้สึกมีความสุขมาก


ที่เห็นบุญศักดิ์ ระเบิดฟอร์มการเล่นเหมือนอย่างที่ผมวาดฝันเอาไว้ การได้อาติ๊ก เจาอารี มาช่วยดูแลบุญศักดิ์ ร่วมกับ อุดม เหลืองเพชราภรณ์ ถือว่าทั้งคู่ทำงานได้ลงตัวมาก มีการวิเคราะห์หาสาเหตุการเล่นที่บกพร่อง แก้ไขเทคนิคการตีให้ดีขึ้น ซึ่งวิธีการเล่นเกมรุกที่หนักหน่วงและรวดเร็ว

เหมาะกับบุญศักดิ์มากทีเดียว มันเหมือนกับการคลายจุด ทำให้ฟอร์มที่เก่งจริงๆของบุญศักดิ์ อีกขั้นปรากฏออกมา และมาแบบถูกที่-ถูกเวลา เนื่องจากยังมีรายการสำคัญให้บุญศักดิ์ ลับฝีมือ ก่อนจะก้าวไปสู่กีฬาโอลิมปิก ปี 2008



ใครที่เป็นแฟน ซูเปอร์แมน


คงจะต้องติดตามการเล่นของ บุญศักดิ์ กันต่อไป..ครับ เพราะนอกจาก อินโดนีเซีย โอเพ่น แล้ว ในเดือน ส.ค.นี้ ยังมีรายการใหญ่ คือ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 และ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24

ในเดือน ธ.ค. ที่เราจะได้เห็นฝีมือกันอย่างถนัดว่า บุญศักดิ์ พลสนะ จะไปถึงดวงดาว ด้วยการคว้าเหรียญในกีฬาโอลิมปิก ปี 2008 ได้หรือไม่ ..เชื่อว่าต่อจากนี้ ทุกรายการที่ นักตบลูกขนไก่วัย 25 ปีชาวไทย ลงแข่ง คงจะมีสาวกเฝ้ารอลุ้นผลกันการแข่งขันกันมากว่าเดิมครับ..



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์