ลัดเลาะเซาะแคมป์

อย่าได้แปลกใจหากศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้จะไม่ค่อยมีข่าวคราวของทีมชาติ "เกาหลีเหนือ" เล็ดลอดออกมาเหมือนกับทีมอื่นๆ ทั้งนี้ เพราะเกาหลีเหนือยังคงยึดนโยบายปิดอะไรได้ก็ปิดเอาไว้อย่างเหนียวแน่น

ทีมชาติเกาหลีเหนือเข้าพักที่โรงแรม 4 ดาวแห่งหนึ่ง ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนับ 10 นายตั้งป้อมปราการชั่วคราวที่ลานจอดรถ เพื่อคอยดูแลความปลอดภัยให้
โดยก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือได้แจ้งกับ "ฟีฟ่า" ไปแล้วว่า จะอนุญาตให้ทัพช่างภาพ-นักข่าว ทำข่าวของทีมได้ก็ต่อเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ไปแล้ว

อย่างไรก็ตามพอเอาเข้าจริงทัพสื่อมวลชนก็ถ่ายรูปนักเตะทั้ง 23 คนของเกาหลีเหนือได้เฉพาะที่โรงแรมเท่านั้น เพราะทีมไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องลงไปที่สนามซ้อม ทำให้ช่างภาพต้องอาศัยถ่ายรูปผ่านทางหน้าต่างของห้องต่างๆ ที่อยู่ใต้ถุนสนาม

ใครรับได้ก็รับ...รับไม่ได้ก็เชิญกลับ

รายงานข่าวเปิดเผยว่า นักเตะเกาหลีเหนือใช้เวลาซ้อมราว 1 ชั่วโมงเศษๆ ก่อนเดินทางกลับด้วยรถบัสคันหรู ยี่ห้อ "ฮุนได" ของประเทศเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีใต้อีกต่างหาก

แหม่..!! เจ้าภาพช่างเข้าใจจัดรถให้จริงๆๆๆ

ท่าทางว่า "ฟาบิโอ คาเปลโล่" กุนซือทีมชาติอังกฤษ คงต้องเรียกตัว "เวย์น รูนีย์"ดาวยิงของทีมเข้าไปติวเข้มเรื่องการควบคุมอารมณ์เสียแล้ว หลังจากที่ "อเล็กซี่ ลาลาส" อดีตนักเตะทีมชาติสหรัฐออกมาส่งสารถึงนักเตะรุ่นน้องว่า วิธีที่จะเอาชนะทีมชาติอังกฤษในการเล่นเป็นคู่เปิดสนามของกลุ่มซี ก็คือการหยุด "รูนีย์" ให้ได้

ซึ่งการหยุด "รูนีย์" ในความหมายของ "ลาลาส" ไม่ได้หมายถึงต้องใช้กองหลังฝีเท้าดีตามประกบติด

วิธีการแบบนั้นเชยไปแล้ว!!

งานนี้...แค่หาใครสักคนไปคอยก่อกวนความสงบไม่ให้ "รูนีย์" เล่นได้ถนัด จนเจ้าตัวจะฟิวส์ขาด

และในที่สุดก็จะโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปเอง แค่นั้นก็พอแล้ว!!

วิธีแบบนี้คิดได้งัยเนี่ย??

หลังจากปล่อยให้ชาวเน็ตพากันคาดเดากันว่าน่าจะเป็นเพราะความอ้วนที่ทำให้ "เบนนี่ แม็กคาธีย์" ถูกตัดชื่อออกจากทีมชาติแอฟริกาใต้ แต่สุดท้ายแล้วความจริงก็ปรากฏว่า เป็นเพราะความเจ้าชู้ต่างหาก ที่ทำให้กองกลางวัย 32 ปีต้องชวดฟุตบอลโลกครั้งนี้

โดยแหล่งข่าวจากแคมป์ทีมชาติแอฟริกาใต้รายหนึ่งเปิดเผยว่า เมื่อช่วงตี 4 ของวันพฤหัสฯ ที่ 27 พ.ค. "เบนนี่ แม็กคาธีย์" และ "โรเวน เฟอร์นานเดซ" 2 นักเตะทีมเจ้าภาพ ได้พาหญิงสาวขึ้นไปหลับนอนที่ห้องพักของตัวเอง

เมื่อฝ่ายรักษาความปลอดภัยนำเอาเทปวงจรปิดมาให้ "คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาไรร่า" ผู้จัดการทีม ดูภาพทีวีวงจรปิดถึงกับฉุนขาด!!

และประกาศตัดชื่อทั้งคู่ออกจากทีมในทันที

โดยล่าสุด "เฟอร์นันเดส" ยังคงยืนยันว่าไม่ได้พาใครขึ้นห้องเลยสักนิด

ในขณะที่ "แม็กคาธีย์" ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้

ภาพมันฟ้องขนาดนี้..ยังบอกไม่ใช่

หรือว่าต้องรีเพลย์??

"ออสซี่ อาร์ดิเลส" อดีตนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลก 1982 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมของ "ดีเอโก้ มาราโดน่า" ออกมาฟันธงว่าทีม "ฟ้าขาว" ไม่มีทางคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน

เพราะมีกุนซือที่หลงตัวเองเกินไป ว่าโชคชะตาได้ลิขิตให้เขาเกิดมาได้แชมป์โลกทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีม!!

อาร์ดิเลส" กล่าวว่า "มาราโดน่า" ทะนงตัวเกินไป ที่ไม่ยอมเรียกนักเตะกำลังสำคัญอย่าง ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ และ ฮวน โรมัน ริเคลเม่ มาติดทีม และเชื่อว่าอาร์เจนตินาจะคว้าแชมป์ได้ด้วยนักเตะที่ตัวเองเลือกมาด้วยความพอใจส่วนตัว ทั้งๆ ที่ความจริงทีมเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายได้เพราะโชค

"มาราโดน่า" ถูกห้อมล้อมไปด้วยคนที่คอยแต่จะประจบสอพลอ

นี่เป็นปัญหาที่เขาเจอมาตลอดชีวิต!!

เขาอยากจะทำลายสถิติทุกอย่างที่ "เปเล่" ทำไว้ แต่ก็ทำไม่ได้

อย่าน้อย "มาราโดน่า" เคยติดยาเสพติด

ซึ่งเป็นสิ่งที่ "เปเล่" ทำไม่ได้..หรือว่าไม่จริง..ว้าว

"ฟิลิปโป้ อินซากี้" ดาวยิงจอมเก๋าของเอซี มิลาน เป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลกเมื่อ 4 ปีก่อน ที่ไม่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 ซึ่งก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องพลิกความคาดหมายแต่อย่างใด

ขณะที่ "อินซากี้" เองก็เคยออกมาเปิดเผยว่า ไม่ได้เดือดร้อนกับเรื่องนี้ เพราะตัวเองก็อายุมากแล้ว ปล่อยให้รุ่นน้องได้ไปหาประสบการณ์จะดีกว่า

แต่เมื่อมีนักข่าวไปถามความเห็นของ "อินซากี้" ว่าทีมไหนน่าจะคว้าแชมป์ไปครอง "อินซากี้" ตอบแบบไม่ต้องคิดว่า "บราซิล"

ทำเอาคนถามงงไปพอสมควร..เพราะคิดว่าคำตอบจะเป็น "อิตาลี"

ตอบว่า "บราซิล" ก็เหมือนแช่ง

แล้วอย่างนี้จะตอบว่า "อิตาลี" ทำไม

ไม่เชื่อก็ลองไปถาม "เปเล่" ดูซิว่าจริงหรือเปล่า!!

เพราะพี่ท่านฟันธงทีมไหนชวดแชมป์ทุกทีม..ฮา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์