บอลโลกฟีเวอร์ ฟีฟ่ากำไรเพียบ คาดเงินสะพัด หลัก9.6หมื่นล.

คมชัดลึก : สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ยิ้มรับทรัพย์ก้อนโต หลังฟันกำไรจากศึกฟุตบอลโลก 2010 ไปแล้วเป็นเงินมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 3.2 หมื่นล้านบาท) เลยทีเดียว แถมยังคาดการณ์ว่า ในช่วงระหว่างเกมฟาดแข้งรอบสุดท้ายที่ประเทศแอฟริกาใต้จะมีเงินสะพัดเป็นจำนวนมหาศาลสูงถึง 3 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 9.6 หมื่นล้านบาท) อีกด้วย

เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า

ยิ้มรับทรัพย์เป็นเงินจำนวนมหาศาล หลังเปิดเผยว่า ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ สามารถสร้างเงินรายได้ให้องค์กรลูกหนังเบอร์หนึ่งโลกในช่วงตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาไปแล้วเป็นมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 3.2 หมื่นล้านบาท) เลยทีเดียว ซึ่งเกิดขึ้นจากกระแสความคลั่งไคล้ของแฟนบอลจากทั่วทุกมุมโลกนั่นเอง แถมยังเป็นครั้งแรกที่ ฟีฟ่า โกยเงินจากศึกฟุตบอลโลกได้เป็นจำนวนมหาศาลแบบนี้   
    
 "เป็นครั้งแรกที่มีเงินการหมุนเวียนภายในช่วงระยะเวลา 1 ปีก่อนที่ศึกฟุตบอลโลกจะเริ่มต้นขึ้นเป็นจำนวนมากกว่า 1 พันล้านบาท จึงทำให้ แอฟริกาใต้ กลายเป็นตลาดที่น่าลงทุนเป็นอย่างมาก" แบลตเตอร์ กล่าว


 สำหรับรายได้หลักของ ฟีฟ่า เกิดขึ้นจากการขายลิขสิทธิถ่ายทอดสดการแข่งขัน ศึกฟุตบอลโลก 2010 กระจายไปเกือบทุกประเทศทั่วโลก รวมถึงเรื่องของการเซ็นสัญญากับบรรดาสปอนเซอร์ที่ต้องการจ่ายเงินเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ แถมยังเตรียมรับทรัพย์เพิ่มเติมจากเรื่องของธุรกิจทางการตลาดอีกด้วย โดยเฉพาะเรื่องของลิขสิทธิจากการขายของที่ระลึกในช่วงระหว่างเกมฟาดแข้งรอบสุดท้ายที่ใกล้จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงคืนวันศุกร์นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่ารวมทั้งหมดเป็นจำนวนเงินหลายล้านดอลลาร์เลยทีเดียว           


 นอกจากนี้ ฟีฟ่า ได้คาดการณ์เอาไว้ว่า
 
ศึกฟุตบอลโลก 2010 ครั้งนี้จะมีเงินสะพัดในช่วงตลอดเกมฟาดแข้งรอบสุดท้ายเป็นจำนวนสูงถึง 3 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 9.6 หมื่นล้านบาท) เลยทีเดียว แม้จะประสบปัญหายังขายตั๋วไม่หมดก็ตาม เพราะก่อนหน้านี้ ฟีฟ่า ได้เริ่มเปิดขายบัตรเข้าชมเกมการแข่งขันทุกนัดทั้งหมด 600,000 ใบ ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ทว่าบัตรเข้าชมดังกล่าวยังจำหน่ายไม่หมดเสียที จึงทำให้อาจต้องมีการปรับกลยุทธด้วยการให้บริษัททัวร์นำตั๋วไปจำหน่ายแบบลดราคาขายพ่วงเป็นแพคเกจพร้อมกับที่พัก เพื่อเป็นการจูงใจให้แฟนบอลจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาชมเกมรอบสุดท้ายที่ประเทศแอฟริกาใต้นั่นเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์