คาเปลโล่กับกอล์ฟ

กอล์ฟไม่ใช่กีฬายอดนิยมในบราซิล แต่นักเตะบราซิลหลายคนในทีมชุดฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ชอบเล่นกอล์ฟ สัปดาห์ที่แล้ว ดุงก้าโค้ชทีมชาติบราซิลอนุญาตให้นักเตะพักผ่อนตามอัธยาศัยและออกนอกโรงแรมในเมืองรันด์เบิร์กได้ตามสบายหลังจากซ้อมในตอนเช้า

โอกาสดี ๆ อย่างนี้มีไม่บ่อยนักในระหว่างการเก็บตัวก่อนถึงการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญ ว่าแล้วกาก้า, ชูลิโอ เซซาร์ และชูลิโอ บัปติสต้า ก็ไปเล่นกอล์ฟด้วยกัน

ข่าวไม่ได้รายงานว่า พวกเขาเล่นกอล์ฟเก่งหรือเปล่า เพียงแต่บอกว่านักเตะบราซิลหลายคนหัดเล่นกอล์ฟเมื่อย้ายไปค้าแข้งในยุโรป

กอล์ฟเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในยุโรป นักบอลพวกนี้คงถือคติ "เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม" หรือไม่ก็เกิดอาการ "ติดกอล์ฟ" เมื่อหัดกอล์ฟ เพราะกอล์ฟนั้นติดง่าย-เรื่องนี้คนเล่นกอล์ฟทราบดีเต็มหัวอก

โรนัลโด้ (โด้อ้วน) อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิลชอบเล่นกอล์ฟเช่นกัน เขาเล่นกอล์ฟนิดหน่อยในระหว่างการเก็บตัวเพื่อเตะฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี

ค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมของบราซิลมักจะไม่ค่อยเข้มงวด ดุงก้าบอกว่านักเตะจะทำอะไรก็ได้ในช่วงที่เขาอนุญาตให้พักเพราะทุกคนต้องเคารพสิทธิ์ของกันและกัน จะไปต้อนรับญาติหรือเพื่อนที่มาเยี่ยมหรือออกไปข้างนอกด้วยกันก็ไม่ว่ากัน

นอกจากนักเตะบราซิล นักฟุตบอลหลาย ๆ ชาติก็ชอบเล่นกอล์ฟ โดยเฉพาะพวกที่มาจากอังกฤษ (สหราชอาณาจักร) ไม่ทราบว่าฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอนุญาตให้ลูกทีมของเขาเล่นกอล์ฟได้หรือเปล่า

ความจริงแล้ว คาเปลโล่ยอดโค้ชชาวอิตาเลียนชอบกอล์ฟและเล่นกอล์ฟสัปดาห์ละหลายครั้งในสนามแถว ๆ ลอนดอนไม่ไกลจากที่ทำงานของเขาที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ

หนังสือพิมพ์เดลิ มิเรอร์ ของอังกฤษบอกว่ามีอุปกรณ์ซ้อมพัตในห้องทำงานของคาเปลโล่ด้วย

รายงานข่าวบอกว่าคาเปลโล่เล่นกอล์ฟนิดหน่อยก่อนไปอยู่ในอังกฤษ แต่ตอนนี้ค่อนข้างบ้ากอล์ฟ และเดากันว่าเขาเล่นเก่งระดับแฮนดิแคป 6

มีข่าวว่าคาเปลโล่อาจจะอำลาทีมชาติอังกฤษหลังจากจบฟุตบอลโลก แต่ข่าวอีกด้านบอกว่าคาเปลโล่จะคุมทีมชาติอังกฤษจนหมดสัญญาหลังจบฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในปี 2012 เพราะในอังกฤษ (สหราชอาณาจักร) มีสนามกอล์ฟเยอะมาก

สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้ว่า คาเปลโล่ชอบกอล์ฟ คือ เขาเป็นเพื่อนกับมานูเอล ปิเนโร่ นักกอล์ฟอาชีพ ชาวสเปน ทั้งคู่จะเป็นเจ้าภาพจัดกอล์ฟการกุศลเพื่อ หาทุนให้มูลนิธิของเซวี บาเยสเตรอสในวันที่ 30-31 กรกฎาคมนี้ที่สนามลาคินต้าในมาลาก้าทางตอนใต้ของสเปน

ค่าสมัครสำหรับก๊วน 4 คน 5,000 ยูโร (ประมาณ 250,000 บาท) โดยได้เล่นและพูดคุยกับคาเปลโล่

ท่านที่มีความสนใจและมีเงิน เชิญดูรายละเอียดได้ที่ www.laquintagolf.com

เมื่อทีมอังกฤษไปเก็บตัวและฝึกซ้อมที่แอฟริกาใต้ ไม่ทราบว่าคาเปลโล่จะผ่อนปรนให้ลูกทีมเล่นกอล์ฟได้หรือเปล่า ถ้าเข้มงวดตามปกติก็น่าเสียดายสำหรับลูกทีมของเขาที่ชอบเล่นกอล์ฟเพราะแอฟริกาใต้มีสนามกอล์ฟดี ๆ เยอะแยะ

นักข่าวอังกฤษคนหนึ่งบอกว่าการที่คาเปลโล่ซึ่งเป็นชาวอิตาเลียนและชอบเล่นกอล์ฟอาจเป็นลางดีที่จะทำให้ทีมชาติอังกฤษครองแชมป์โลก

นั่นเป็นเพราะแชมป์โลกคู่ปัจจุบัน (World Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบทีม 2 คน) เป็นชาวอิตาเลียน คือเอโดอาร์โดกับฟรานเชสโก โมลินารี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์