บอลโลกอลหม่าน! แค่อุ่นเครื่องเหยียบกันเจ็บอื้อ

เอพีรายงานเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

ในเกมการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ต้อนรับมหกรรมฟุตบอลโลก เมื่อ 6 มิ.ย. เมื่อแฟนบอลทะลักเข้าชมนัดการแข่งขันระหว่างทีมชาติไนจีเรีย และเกาหลีเหนือ ที่สนามมาคูลอง สเตเดียม นครโจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้ เพราะมีการแจกตั๋วเข้าชมฟรี ทำให้แฟนบอลชาติแอฟริกันหลั่งไหลมายื้อแย่งจนเหยียบกันบาดเจ็บ 15 ราย ในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 1 นายบาดเจ็บสาหัส

 เหตุเกิดขึ้นก่อนเกมการแข่งขัน ตำรวจแจ้งว่า

แฟนบอลต่างยื้อแย่งเพื่อให้ได้เข้าชม ในจังหวะที่เปิดประตูเข้าสนาม ทำให้ผลักกันจนล้มและเหยียบกันจนบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุแล้วก็มีการโยนความผิดกันว่า ใครต้องรับผิดชอบ ทางตำรวจแอฟริกาใต้บอกว่า ทางไนจีเรียต้องรับผิดชอบเอง เพราะเป็นนัดอุ่นเครื่อง ไม่ใช่แอฟริกาใต้ที่เป็นเจ้าภาพ ส่วนตำรวจอีกนายบอกว่า เป็นความผิดของฟีฟ่า เพราะอยากจะแจกตั๋วฟรี จนเกิดปัญหาขึ้น แต่ฟีฟ่าก็ยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องของฟีฟ่า

 สำหรับผลการแข่งขัน ไนจีเรียซัดเกาหลีเหนือไป 3-1 ประตู โดยยาคูบู นักเตะเอฟเวอร์ตัน ทำประตูได้ก่อน นาที 15 จากนั้นโอบินนา ยิงจุดโทษเพิ่มให้ไนจีเรียเพิ่มอีก เป็น 2-0 ในนาที 62 ฝ่ายเกาหลีเหนือไล่ตามมาเป็น 2-1 ในนาที 64 โดยจอง แตซา แต่พอนาที 79 โสมเหนือโดนไล่ออกไปเหลือผู้เล่น 10 คน ไนจีเรียจึงทำประตูเพิ่มได้ง่ายเป็น 3-1 โดยโอบาเฟมี มาร์ตินส์ ในนาที 88


 แมตช์ฟุตบอลโลก ไนจีเรียอยู่กลุ่มบี สายเดียวกับอาร์เจนตินา เตะนัดแรกวันที่ 12 มิ.ย. ส่วนเกาหลีเหนืออ่วมกว่า เจอกับบราซิล ในวันที่ 15 มิ.ย.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์