แบโผ เปาอุซเบฯ เป่านัดเปิดสนามบอลโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เปิดโผรายชื่อผู้ตัดสินใน 16 เกมแรกของศึกฟุตบอลโลก 2010 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่เกมนัดเปิดสนามระหว่างเจ้าภาพ แอฟริกาใต้ กับ เม็กซิโก ซึ่ง ราฟชาน เออร์มาตอฟ กรรมการชาวอุซเบกิสถาน จะได้รับเกียรติทำหน้าที่ในเกมดังกล่่าว...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ใกล้เปิดฉากขึ้นในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ ล่าสุดฟีฟ่าอุ่นเครื่อง ด้วยการประกาศรายชื่อผู้ตัดสิน ที่จะลงทำหน้าในเกม 16 นัดแรก นำโดย  ราฟชาน เออร์มาตอฟ เปาจากอุซเบกิสถาน  ที่จะลงเป่าเกมนัดเปิดสนาม ระหว่าง แอฟริกาใต้ กับ เม็กซิโก ที่สนามซิตี้ ซอคเกอร์ สเตเดียม

โดย เออร์มาตอฟ ดีกรีกรรมการยอดเยี่ยมของเอเชีย ปี 2008 และ 2009 แถมยังเคยมีประสบการณ์ลงเป่าเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ เมื่อปี 2008 ระหว่าง แมนฯยู กับ แอลดียู กีโต มาแล้ว จะทำงานร่วมกับ ราฟาเอล อิลยาซอฟ เพื่อนร่วมชาติ และ บาคฮาดีร์ คอชคารอฟ ชาวคีร์กิซสถาน สองไลน์แมน ส่วน ซับฮิดดิน มอห์ด ซัลเลห์ ชาวมาเลเซีย รับหน้าที่ผู้ตัดสินที่สี่

ขณะที่คู่ที่น่าสนใจคู่อื่นๆ อาทิเช่น อังกฤษ-สหรัฐฯ คาร์ลอส ไซมอน กรรมการชาวบราซิลรับหน้าที่, เยอรมัน-ออสเตรเลีย เป็น มาร์โก โรดริเกซ ชาวเม็กซิโก, อิตาลี-ปารากวัย คือ โอเลการิโอ เบนเคเรนกา ชาวโปรตุเกส และ บราซิล-เกาหลี เป็นหน้าที่ของ วิคตอร์ คาสไซ จากฮังการี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์