เก่งมาจากไหน!ชาบี้ยึดพ่อมดลูกหนังเป็นไอดอล

เก่งมาจากไหน!ชาบี้ยึดพ่อมดลูกหนังเป็นไอดอล

ชาบี้ เอร์นานเดซ จอมทัพพรสรรค์สูงทีมชาติสเปนเผยที่เห็นเป็นตัวตนได้ทุกวันนี้เพราะได้รับแรงบันดาลใจจากนักเตะในตำนานรุ่นพี่ก็คือ แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ พ่อมดลูกหนังแห่งทีม นักบุญ เซาแธมป์ตันนั่นเอง

ซูเปอร์สตาร์บาร์เซโลนายอมรับติดตามวงการลูกหนังพรีเมียร์ตั้งแตสมัยยังเด็กและสะดุดตาที่สุดกับ เลอ ทิสซิเอร์ ด้วยลีลาอันพริ้วไหวเหมือนมนต์สะกดและมักสร้างความตื่นตาได้อยู่เสมอ

มนุษย์คนนึงที่สมัยผมยังเป็นเด็กรู้สึกหลงรักที่จะดูก็คือ แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ หลังจากเห็นไฮไลท์ผ่านหน้าจอโทรทัศน์แต่ละประตูของเขานั้นสุดยอดมาก ชาบี้กล่าวผ่านแทบลอยด์ 'เดอะ ซัน'

พรสวรรค์ของเขาไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เขาสามารถเลี้ยงหลบผู้เล่น 7-8 คนโดยที่ไม่ได้อาศัยความเร็วเร่งสปีดเลย เขาทำเหมือนกับว่าเดินผ่านคนเหล่านี้ไปได้

สำหรับผมแล้วเขาเป็นนักเตะที่มีไหวพริบปฎิภาณชั้นเลิศ เวลาที่เราดูทีวีสเปนเอาไฮไลท์การพังประตูทั่วยุโรปมาให้ชม เขากลายเป็นสตาร์อยู่เสมอ สมัยที่ผมอายุสัก 10 ขวบ เขาคือไอดอลของผม

_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####



ยอดนักฟุตบอลของเกาะอังกฤษที่น่าแปลกใจว่าติดทีมชาติน้อยเหลือเกินเพราะสโมสรฟุตบอลที่เขาอยู่คือ เซาแธมป์ตันเป็นทีมเล็กๆยุคอลันบอลคุมทีมก็สามารถทำให้หลายทีมต้องหวาดกลัวที่จะไปเยือนนักบุณแดนใต้เพราะมีนักฟุตบอลที่ชื่อ แมทธิว เลอ ทิสซิเอ(Matthew Le Tissier)คนนี้อยู่











เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์