ยี่ห้อนักการ!ตราไก่ขายขี้หน้าอุ่นแข้งแพ้จีน

ทีมชาติฝรั่งเศสภายใต้การทำทีมของเรย์มงด์ โดเมเนคยังอัปยศอย่างต่อเนื่องล่าสุดกะถล่มจีนเรียกความมั่นใจก่อนลุยบอลโลก แต่สุดท้ายแพ้ช็อกหน้าหงาย1-0 อย่างอดสู

เกมอุ่นเครื่องก่อนฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

วันศุกร์ที่ 4 พฤษาคม 2553


ฝรั่งเศส 0 - 1 จีน

ประตู :
0-1 Deng Zhuoxing น.68

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที ฝรั่งเศสก็ได้โอกาสลุ้นก่อนจากฟรองค์ ริเบรี่ที่ยิงด้วยเท้าขวา บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ก็โดนผู้รักษาประตูของจีนเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 13 เอริค อบิดัลแบ็คซ้ายของฝรั่งเศสได้เติมขึ้นมาในกรอบเขตโทษ แล้วได้โขกลูกเปิดของริเบรี่ แต่ยังคงไม่ผ่านมือของอาตี๋ผู้รักษาประตูชาวจีนไปได้

เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม ฝรั่งเศสยังคงครองเกมบุกกระจายชนิดจีนแทบจะไม่มีโอกาสได้ลุ้นเลย โดยมีโอกาสยิงจากทั้งอเนลก้า, ริเบรี่, กูร์คุฟฟ์แต่ก็ไม่มีลูกไหนผ่านเส้นประตูเข้าไปได้เลย

จบ 45 นาทีแรก เกมแทบจะเป็นของทางฝรั่งเศสเพียว ๆ เพราะได้โอกาสล่อเป้าไป 7 ครั้ง เข้ากรอบ 4 ส่วนจีนยังไม่มีโอกาสยิงแม้แต่ครั้งเดียว

ครึ่งหลัง

นาทีที่ 53 มาลูด้าก็ได้โอกาสติงเต็มเหนี่ยวนอกกรอบเขตโทษด้วยเท้าซ้าย แต่เหินข้ามคานออกไป ฝรั่งเศสยังคงได้ลุ้นมากกว่าจีนเหมือนเดิม

นาทีที่ 68 'ตราไก่' ช็อกตาตั้ง เพราะทำเกมบุกไล่นวดเพลิน ๆ และโอกาสมากมาย แต่กลับโดนจีนที่มีโอกาสยิงเพียงครั้งเดียวจากฟรีคิกของ Deng Zhuoxing ที่บรรจงปั่นด้วยซ้าย เข้าไปเสียบเสาหน้าตาเฉย จีนออกนำไปก่อน 1-0

อีก 3 นาทีต่อมา จีนก็ต้องตั้งเกมรับต้านทานการบุกของฝรั่งเศสที่ต้องการมวงประตูตีเสมอคืนมา ดยได้โอกาสลุ้นจากลูกตอกส้นของโกวู และลูยิงในกรอบเขตโทษของอองรี แต่ก็ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูของจีนที่วันนี้ฟอร์มแหล่มมาก

เข้าสู่นาทีที่ 80 ของเกม ฝรั่งเศสบุกเอาเป็นเอาตาย และมีโอกาสยิงหลายครั้ง แต่ถ้าไม่ติดเซฟก็ยิงออก ไม่ยิงออกก็ติดบล็อกของผู้เล่นจีนที่พยายามตั้งเกมรับกันได้เป็นอย่างดี

จบ 90 นาที ฝรั่งเศสฟอร์มสุดบู่บุกทั้งเกม แต่ยังกล้าแพ้ให้กับจีนไป 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฝรั่งเศส : ฮูโก้ ญอริส,เอริค อบิดัล,วิลเลี่ยม กัลป์ลาส์,ปาทริซ เอฟร่า,บาการี่ ซานญ่า(เรเวเญเร่ น.45),เชเรมี่ ตูลาล็องน์,ฟลอร็องค์ มาลูด้า(ดิยาบี้ น.63),โยนฮัน กูคุฟฟ์,แฟรงค์ ริเบรี่(กิแน็ค น.63),นิโกล่าส์ อเนลก้า(อองรี น.63),ซิดเนย์ โกวู(บัลบูน่า น.71)

จีน : Zeng Cheng,Qiang Wang,Du Wei(Li Xuepeng น.45),Hao Rong,Bai Lei(Yang He น.61),Liu Jian,Cui Peng(Xu Yang น.80),Hanchao Yu,Qu Bo(Hai Yu น.45),Lin Gao(Ting Zhu น.51),Deng Zhuoxing(Liu น.69)






















 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์