ร็อบโบ ชู คิง เหมาะทดแทน ริโอ



คิง เหมาะแทนที่ ริโอ ?

ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยออกโรงแนะให้ สิงโตคำราม อังกฤษ พิจารณาเลือก เล็ดลีย์ คิง มาเข้าคู่กับ จอห์น เทอร์รี แทนที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังกัปตันทีมที่ประสบปัญหาเจ็บเข่าจนหมดสิทธิโม่เกือกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้
       
        ริโอ เฟอร์ดินานด์ สตาร์ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดสิทธิอวดฝีแข้งในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน ถึง 11 กรกฎาคม แน่นอนแล้ว หลังมีอาการเจ็บเข่าซ้ายจนต้องพักรักษาตัวนาน 4-6 สัปดาห์ ทำให้ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาเลียน มีการบ้านสำคัญในการหาเซ็นเตอร์ฮาล์ฟมาปักหลักคู่กับ จอห์น เทอร์รี
       
        โดยสื่อหลายสำนักเชื่อว่า แม็ทธิว อัพสัน กองหลัง ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มีโอกาสเข้าคู่กับ เจที มากที่สุด ทว่าตามทรรศนะของ ไบรอัน ร็อบสัน อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษที่ให้ไว้กับ สกาย สปอร์ตส สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีมองว่า เล็ดลีย์ คิง ดาวเตะ ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ น่าจะช่วยไขปัญหาในเกมรับ สิงโตคำราม ได้
       
        ร็อบสัน เผยว่า การพลาดศึกฟุตบอลโลกถือเป็นเรื่องน่าผิดหวัง ผมคิดว่า ริโอ (เฟอร์ดินานด์) กังวลใจเกี่ยวกับหลังของเขา จากการประสบปัญหามาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล แต่เขายังเชื่อว่าตัวเองจะฟิตเต็มที่ในฟุตบอลโลกหนนี้ ดังนั้นในช่วงฝึกซ้อมเขาจึงมีการเข้าปะทะกับเพื่อนร่วมทีม นั่นทำให้เข่าได้รับความเสียหาย นี่ถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายสำหรับอังกฤษก็ว่าได้
       
        แต่อาการบาดเจ็บกับวงการลูกหนังย่อมเกิดขึ้นได้ มันถือเป็นโชคร้าย อย่างไรก็ดี ตอนนี้เราก็ยังมีทั้ง ไมเคิล ดอว์สัน, เล็ดลีย์ คิง และ แม็ทธิว อัพสัน ซึ่งล้วนแต่มีโอกาสขึ้นมา ทว่าผมยังคิดว่าอังกฤษสามารถเป็นแชมป์โลกได้ เรามีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่แข็งแกร่งพอที่จะทดแทนความสูญเสียของ ริโอ แน่นอนว่าผมรักที่จะเห็นเขาลงช่วยทีม เพราะริโอ คือสุดยอดผู้เล่น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมยังรู้สึกว่า เล็ดลีย์ (คิง) สามารถรับงานใหญ่ให้อังกฤษได้ ร็อบโบ ทิ้งท้าย


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 มิถุนายน 2553 05:18 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์